11 bệnh viện ở Hà Nội có khả năng xét nghiệm Covid-19 bằng PCR

Xanh Pôn là 1 trong 11 bệnh viện Hà Nội xét nghiệm sàng lọc bằng PCR.
Xanh Pôn là 1 trong 11 bệnh viện Hà Nội xét nghiệm sàng lọc bằng PCR.
(PLVN) - Hà Nội đã có 11 bệnh viện khẩn trương hoàn thiện quy trình, thủ tục để triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid -19 bằng kỹ thuật PT-PCR.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã báo cáo thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì dưới hình thức trực tuyến với các quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, trong đó có 8 bệnh viện công lập: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang, Phụ Sản, Ba Vì, Sơn Tây, Phổi Hà Nội và 3 bệnh viện ngoài công lập: Medlatec, Vinmec, Hồng Ngọc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đang khẩn trương làm thủ tục để mua sắm sinh phẩm, vật tư phục vụ cho việc xét nghiệm. 

Về trường hợp liên quan đến những người có cùng chuyến xe bệnh nhân 620 (tại Hà Nam), ông Hiền cho hay, đã ghi nhận 8 trường hợp của Hà Nội có đi cùng chuyến xe.
Cũng theo ông Hiền, tính đến ngày 5/8 nước ta có 713 ca mắc Covid-19 tại 37 tỉnh, thành phố. Hiện 8 trường hợp tử vong đều là các bệnh nhân cao tuổi và có bệnh lý nền nặng.

Tại Hà Nội, vẫn ghi nhận 144 ca mắc, trong đó có 121 trường hợp từ giai đoạn trước; 2 trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng đều có tiền sử đi về từ Đà Nẵng là bệnh nhân 447 và 459; 21 trường hợp là những bệnh nhân trở về từ Guinea Xích đạo vào ngày 29/7.

Về việc điều tra trường hợp trở về từ Đà Nẵng, ông Hiền cho biết, đến ngày 5/8, toàn thành phố ghi nhận 95.442 người đi về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay. Thành phố đã tiến hành xét nghiệm PCR cho 582 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính; tổ chức xét nghiệm nhanh cho hơn 72.000 trường hợp, tất cả test dương tính đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR.

Ngoài ra, ông Nguyễn Khắc Hiền nói thêm, thành phố có 996 người đang cách ly tập trung. Đồng thời, hiện có khoảng 800 - 1.000 người Hà Nội ở Đà Nẵng đang có nhu cầu trở về. Khi trở về địa phương, yêu cầu phải cách ly tập trung.

Đọc thêm

Trẻ ngộ độc thuốc giảm cân, thuốc diệt chuột

Bác sĩ thăm khám cho một trường hợp trẻ nhập viện điều trị tại khoa Cấp cứu và Chống độc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Cuối tháng 2 vừa qua, bé gái H.T (3 tuổi ở Hà Nam) phải nhập viện cấp cứu do ăn nhầm thuốc giảm cân của chị gái. Cùng thời gian này, một bệnh nhi 13 tuổi cũng phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thuốc diệt chuột. Đây là hồi chuông cảnh báo về hiểm họa khôn lường khi trẻ em bị ngộ độc thuốc, hoá chất, đặc biệt là các loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ đang được bán tràn lan trên mạng.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tăng cường tiêm phòng cho chó mèo để phòng ngừa bệnh Dại
(PLVN) - Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Cứu sống ca bệnh hiếm, 100 năm mới có 150 người mắc

ThS.BS Trần Vũ Đức - khoa Ngoại Tiêu hóa thăm khám cho bệnh nhân.
(PLVN) - Ngày 14/3, Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức buổi chia sẻ thông tin về việc điều trị thành công cho 1 thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt hiếm gặp. Theo thống kê của y văn, hơn 100 năm qua, thế giới ghi nhận chỉ có hơn 150 ca bệnh nhân có tình trạng tương tự.

Chủ động phòng, chống bệnh dại

Công tác tổ chức tiêm vaccine phòng bệnh dại cho đàn chó hiện chưa đạt hiệu quả cao. (Ảnh minh họa: TTXVN)
(PLVN) - Là căn bệnh có tỷ lệ tử vong cao nhất trong các bệnh truyền nhiễm, bệnh dại là nguyên nhân gây ra khoảng hơn 70 ca tử vong ở Việt Nam mỗi năm. Hầu hết các trường hợp bệnh dại ở nước ta do chó dại cắn.