11 bệnh viện ở Hà Nội có khả năng xét nghiệm Covid-19 bằng PCR

Xanh Pôn là 1 trong 11 bệnh viện Hà Nội xét nghiệm sàng lọc bằng PCR.
Xanh Pôn là 1 trong 11 bệnh viện Hà Nội xét nghiệm sàng lọc bằng PCR.
(PLVN) - Hà Nội đã có 11 bệnh viện khẩn trương hoàn thiện quy trình, thủ tục để triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid -19 bằng kỹ thuật PT-PCR.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền đã báo cáo thông tin trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì dưới hình thức trực tuyến với các quận, huyện, thị xã.

Cụ thể, trong đó có 8 bệnh viện công lập: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Hà Đông, Đức Giang, Phụ Sản, Ba Vì, Sơn Tây, Phổi Hà Nội và 3 bệnh viện ngoài công lập: Medlatec, Vinmec, Hồng Ngọc. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đang khẩn trương làm thủ tục để mua sắm sinh phẩm, vật tư phục vụ cho việc xét nghiệm. 

Về trường hợp liên quan đến những người có cùng chuyến xe bệnh nhân 620 (tại Hà Nam), ông Hiền cho hay, đã ghi nhận 8 trường hợp của Hà Nội có đi cùng chuyến xe.
Cũng theo ông Hiền, tính đến ngày 5/8 nước ta có 713 ca mắc Covid-19 tại 37 tỉnh, thành phố. Hiện 8 trường hợp tử vong đều là các bệnh nhân cao tuổi và có bệnh lý nền nặng.

Tại Hà Nội, vẫn ghi nhận 144 ca mắc, trong đó có 121 trường hợp từ giai đoạn trước; 2 trường hợp mới ghi nhận ngoài cộng đồng đều có tiền sử đi về từ Đà Nẵng là bệnh nhân 447 và 459; 21 trường hợp là những bệnh nhân trở về từ Guinea Xích đạo vào ngày 29/7.

Về việc điều tra trường hợp trở về từ Đà Nẵng, ông Hiền cho biết, đến ngày 5/8, toàn thành phố ghi nhận 95.442 người đi về từ Đà Nẵng từ ngày 8/7 đến nay. Thành phố đã tiến hành xét nghiệm PCR cho 582 trường hợp, tất cả đều cho kết quả âm tính; tổ chức xét nghiệm nhanh cho hơn 72.000 trường hợp, tất cả test dương tính đều cho kết quả âm tính khi xét nghiệm lại bằng kỹ thuật PCR.

Ngoài ra, ông Nguyễn Khắc Hiền nói thêm, thành phố có 996 người đang cách ly tập trung. Đồng thời, hiện có khoảng 800 - 1.000 người Hà Nội ở Đà Nẵng đang có nhu cầu trở về. Khi trở về địa phương, yêu cầu phải cách ly tập trung.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.