Sendo.vn bán Rolex giá 165.000 đồng: Nhiều nghi vấn hàng giả, hàng nhái

Đồng hồ Rolex có giá chỉ hơn 100 ngàn đồng trên sendo.vn
Đồng hồ Rolex có giá chỉ hơn 100 ngàn đồng trên sendo.vn
(PLO) - Đồng hồ Rolex được rao bán giá từ hơn 100 nghìn đến vài trăm nghìn đồng, trong khi thương hiệu này nếu hàng chuẩn có giá từ hàng trăm đến hàng tỷ đồng khiến dư luận nghi ngờ sendo.vn bán hàng nhái, hàng rởm…

Thương hiệu tiền tỷ, rao bán trăm ngàn

Theo tìm hiểu, sàn thương mại sendo.vn thuộc Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ, đạt tốc độ tăng trưởng 3 con số trong năm 2015. Những tưởng một sàn giao dịch lớn và có tiếng như sendo.vn sẽ bán những mặt hàng uy tín, chất lượng, nhưng thời gian qua PLVN liên tục nhận được phản ánh của độc giả về việc nơi đây bán nhiều mặt hàng có dấu hiệu “nhái” các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Hiện sendo.vn có khoảng 80.000 shop và 3 triệu sản phẩm hiện diện. Theo Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), sendo.vn xếp thứ 2 toàn thị trường Việt Nam với tỷ lệ nắm giữ 14,4% tổng doanh thu. Danh mục sản phẩm trên sàn thương mại này có đầy đủ các đồ dùng như thời trang nam nữ, giày dép, túi xách; các loại đồ điện da dụng, đồ chơi giải trí, sức khỏe, làm đẹp, đồng hồ phụ kiện… Trong hàng triệu sản phẩm được rao bán, chỉ cần kích vào một vài sản phẩm ở phần đồng hồ thì xuất hiện nhiều chuyện lạ, đầy bất ngờ của sàn thương mại điện tử này.

Đồng hồ Rolex là một thương hiệu nổi tiếng của thế giới do Thủy Sĩ sản xuất. Nếu đúng sản phẩm chính hãng của Rolex thì giá mỗi chiếc đồng hồ từ vài trăm triệu đồng đến vài tỷ đồng. Những người đeo loại đồng hồ này thể hiện được đẳng cấp và vị trí xã hội, thường là doanh nhân thành đạt hoặc lãnh đạo cấp cao. Thế nhưng, loại đồng hồ tiền tỷ này treo bán ở sàn giao dịch sendo.vn chỉ có giá phổ biến từ hơn 100 nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được giảm giá sâu lên đến 50%.

Kích chuột vào chiếc đồng hồ Rolex-nj7899 trên sàn giao dịch sendo.vn, giá bán chỉ 165 nghìn sau khi đã giảm giá 50%. Qua quan sát, hình ảnh chiếc đồng hồ này giống hệt đồng hồ Rolex chính hãng. Theo những người am hiểu về đồng hồ Rolex, hãng đồng hồ này từ loại thông thường đến các dòng sản phẩm cao cấp đều được đính huy hiệu vương miện trên mặt đồng hồ. Dưới hình vương miện này có chữ “ROLEX”.

Quan sát chiếc đồng hồ Rolex-nj7899 trên sàn sendo.vn cũng thấy có hình vương miện và chữ “ROLEX”, khiến nhiều người không biết đâu là thật giả nên họ cho rằng đây là cách làm “nhái” rất tinh vi nhằm che mắt người tiêu dùng. Phải là những người tinh ý và am hiểu về Rolex mới có thể nhận biết được đây là hàng “nhái”.

Băn khoăn hàng nhái, hàng rởm?

Tìm kiếm sản phẩm trên sendo.vn bằng cụm từ “đồng hồ Rolex” cho ra tới 2.121 sản phẩm đồng hồ, mỗi chiếc chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. So với giá trăm triệu đến bạc tỷ với hàng chính hãng, liệu có phải sendo.vn đang bán hàng “nhái” nhãn hiệu đồng hồ nổi tiếng Thụy Sĩ Rolex?

Đáng nói hơn, nhiều khách hàng như bị thôi miên khi cho rằng sendo.vn có dấu hiệu bán hàng giả, hàng nhái nhưng sàn giao dịch này lại giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm này bằng mỹ từ rất đẹp như “đồng hồ nam cao cấp”, “khẳng định đẳng cấp phái mạnh”, “lịch lãm, sang trọng”… Đọc những câu quảng cáo này chắc chắn nhiều người tiêu dùng sẽ lầm tưởng sendo.vn đang bán sản phẩm chính hãng của thương hiệu nổi tiếng Thụy Sĩ. “Đây là hình thức lừa dối khách hàng, quảng cáo không trung thực về sản phẩm”, một người tiêu dùng bức xúc.

Theo khảo sát của PLVN, không chỉ Rolex, sàn thương mại sendo.vn còn rao bán nhiều loại đồng hồ của các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác như CITIZEN, Casio…với giá rẻ như bèo. Những sản phẩm này không chỉ giới thiệu trên sàn điện tử sendo.vn mà còn được quảng cáo rầm rộ trên nhiều trang tin điện tử, trên công cụ tìm kiếm google, youtube.com... Bằng hình thức này, những chiếc đồng hồ được người tiêu dùng nghi ngờ là hàng rởm trên sàn sendo.vn đến được với rất nhiều người tiêu dùng, đồng nghĩa với việc nhiều người tiêu dùng bị lừa đảo.

Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ có trụ sở chính ở tòa nhà FPT Tân Thuận, đường Tân Thuận, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP Hồ Chí Minh. Cách đây hơn một năm, sàn giao dịch của công ty này được ba công ty của Nhật Bản bỏ ra số tiền lớn để đầu tư phát triển. Mục tiêu của sendo.vn là trở thành sàn thương mại điện tử số 1 Việt Nam, phát triển xu hướng trên nền di động. Là sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam, đặt mục tiêu như cách mà Tổng Giám đốc Trần Hải Linh nói là sẽ góp phần hưng thịnh quốc gia thông qua thương mại điện tử, nhưng cách làm của sendo.vn lại khiến nhiều người thất vọng.

Liệu có hay không một sàn giao dịch được các công ty uy tín của Nhật Bản đầu tư và đầy tham vọng như sendo.vn lại lợi dụng các thương hiệu nổi tiếng thế giới để bán hàng có dấu hiệu hàng nhái, hàng giả cho người tiêu dùng Việt Nam?

PLVN đã liên lạc qua điện thoại với ông Trần Hải Linh để có thông tin đa chiều; tuy nhiên chưa có kết nối. PLVN sẽ tiếp tục phản ánh sự việc.

Ông Trịnh Quang Đức, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, sàn giao dịch có trụ sở ở TP HCM nhưng giao bán hàng toàn quốc thì trách nhiệm quản lý thuộc về cơ quan chức năng TP HCM. Cũng theo ông Đức, tùy mức độ sai phạm, các sàn giao dịch có thể bị xử lí hành chính hoặc rút giấy phép kinh doanh.

Đọc thêm

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.

Bảo mật thông tin trong lĩnh vực chứng khoán: Chủ động phòng hơn chống

Sự cố VNDIRECT bị tấn công mạng cảnh báo sự tuân thủ quy định pháp luật về an toàn thông tin. (Ảnh minh họa - Nguồn: V.G.P).
(PLVN) - Theo đại diện các cơ quan quản lý và các chuyên gia, về tổng thể, Việt Nam đã có hệ thống đầy đủ với các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) về an toàn thông tin (ATTT), song tính tuân thủ còn hạn chế mà vụ việc Công ty CP Chứng khoán VNDIRECT bị tấn công vừa qua là một tiếng chuông cảnh tỉnh.

Giá trị của chữ 'tín'

Giá trị của chữ 'tín'
(PLVN) -  Để liên kết theo chuỗi giá trị thành công, thì “quan trọng nhất là phải công khai, minh bạch, tự nguyện, thống nhất, giữ uy tín giữa các bên. Không giữ được chữ “tín” thì không thể liên kết thành công”. Đó là ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới, phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX), khi dự và phát biểu tại Diễn đàn HTX quốc gia năm 2024 chủ đề “Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm”.

Tiết kiệm - Giải pháp quan trọng để bảo đảm điện mùa khô

Tiềm năng tiết kiệm điện ở doanh nghiệp còn lớn. (Ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Tính đến hết quý I/2024, cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, nhu cầu tiêu thụ điện đã có sự tăng trưởng đột biến, lên đến 11,84% so với cùng kỳ và cao hơn so với dự kiến. Do đó, việc tiết kiệm điện (TKĐ) trong giai đoạn hiện nay được xem như là biện pháp quan trọng nhất để bảo đảm điện trong mùa khô 2024.

Hoàn thiện hành lang pháp luật về khu công nghiệp, khu kinh tế

Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền có tiềm năng phát triển kinh tế tuần hoàn ở cấp vùng. (Ảnh: namcaukien.com.vn).
(PLVN) -  Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đang xây dựng Luật Khu công nghiệp (KCN) và khu kinh tế (KKT) với 6 nhóm chính sách nhằm thúc đẩy phát triển các KCN, KKT, đáp ứng các yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH - HĐH) đất nước cũng như xu thế vận động mới trên thế giới.