Muốn đi đường dài, xây dựng thương hiệu dự án bất động sản là điều tất yếu

(PLVN) - Các doanh nghiệp địa ốc chuyên nghiệp muốn “đi đường dài” trong lĩnh vực bất động sản đều nỗ lực xây dựng cho mình những dự án có chất lượng gắn với thương hiệu quản lý vận hành chuyên nghiệp. 
Muốn đi đường dài, xây dựng thương hiệu dự án bất động sản là điều tất yếu

Thương hiệu tốt, quản lý tốt, bán hàng tốt hơn

Cũng chẳng phải ngẫu nhiêu các bất động sản hạng sang, cao cấp gắn với những thương hiệu quản lý nổi tiếng lại được đặc biệt quan tâm trong thời gian gần đây. Bởi bất động sản vốn là một tài sản có giá trị lớn, người đầu tư hay người mua nhà ở có nhu cầu thực luôn mong muốn tìm đến những nhà cung cấp uy tín, được nhiều người thừa nhận trên thị trường, để tránh những rủi ro trong quá trình ở hay cho thuê. 

Rất nhiều người đặt câu hỏi tại sao người mua lại thích mua nhà ở chung cư này mà không mua nhà ở chung cư kia, hay tại sao họ lại chỉ thích mua của những chủ đầu tư này mà không mua của các chủ đầu tư khác?

Câu trả lời chủ yếu chính là sự khác biệt về thương hiệu, về cách vận hành quản lý được tạo ra theo những cách khác nhau của từng doanh nghiệp, từng chủ đầu tư. Tất yếu, một bất động sản có thương hiệu cao, sẽ có giá trị cao và bán được hàng tốt hơn với dự án thông thường và ngược lại, một thương hiệu giá trị thấp sẽ chỉ bán được hàng với mức giá thấp hơn nếu muốn cạnh tranh về số lượng. 

Bên cạnh đó, khi có thương hiệu độc quyền, dự án này cũng được ví như một sản phẩm hàng hiệu chỉ dành cho những đại gia, giới thượng lưu. Bởi những khách hàng này sẵn sàng trả mức giá cao cho các sản phẩm mang giá trị thương hiệu và trung thành với thương hiệu bởi uy tín, danh tiếng.

Thực tế cũng cho thấy, những khu đô thị đáng sống thường rất ít tranh chấp và có được cộng đồng cư dân văn minh đều thuộc về các chủ đầu tư có thương hiệu mạnh như Vingroup, Sun Group, Văn Phú - Invest, Đất Xanh Group, Novaland…, do những dự án của những chủ đầu tư này được đầu tư chuẩn mực, bài bản ngay từ đầu về chất lượng. 

Cùng với đó, các căn hộ có thương hiệu thường được định giá cao hơn 35% so với một sản phẩm không có thương hiệu tương đương ở vùng lân cận. Tỷ lệ chênh lệch này thay đổi đáng kể theo vị trí, thương hiệu và nhà điều hành. 

Điều đó cũng cho thấy, thương hiệu không chỉ là tấm áo choàng được thêu dệt hoa mỹ bề ngoài mà phải là giá trị thực của từng dự án, thể hiện đúng những gì doanh nghiệp cam kết trước khách hàng, từ chất lượng, tiến độ đến các dịch vụ vận hành trong quá trình đưa vào sử dụng

Dưới góc độ là lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp tham gia thị trường bất động sản, giám đốc một doanh nghiệp cho biết: “Phải thừa nhận rằng, việc xây dựng được thương hiệu cao cấp với chất lượng uy tín chính là yếu tố nâng tầm cho doanh nghiệp, gia tăng sức cạnh tranh sản phẩm cho doanh nghiệp không chỉ với đối thủ trong nước mà còn cả đối thủ là doanh nghiệp nước ngoài. 

Thương hiệu không chỉ là tấm áo choàng được thêu dệt hoa mỹ bề ngoài mà phải là giá trị thực của từng dự án, thể hiện đúng những gì doanh nghiệp cam kết trước khách hàng. (Ảnh minh họa) 

Sự phát triển của bất động sản gắn với thương hiệu tại Việt Nam

Dữ liệu mới đây của Savills cho thấy Việt Nam thuộc nhóm 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng tốt trong lĩnh vực bất động sản hàng hiệu trên thế giới. Bởi Việt Nam đang nổi lên là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng phát triển và được đánh giá chạm tới nhiều nhu cầu của thị trường quốc tế. Hơn nữa, Việt Nam tiếp tục ghi nhận tăng tưởng của nhóm người giàu trong nước. 

Cụ thể, báo cáo từ Knight Frank cho biết, tính đến hết năm 2019, Việt Nam có 458 người siêu giàu, tăng 7% so với năm 2018. Số người có tài sản trên 1 triệu USD là 25.737 người, tăng 12% so với năm trước đó. Đến năm 2024, Việt Nam sẽ có 753 người siêu giàu và 42.324 người giàu, tăng lần lượt 430% và 273% so với năm 2014. Xét về tốc độ tăng trưởng của nhóm người siêu giàu trên toàn cầu trong vòng 5 năm tới, Việt Nam đứng thứ 3, chỉ sau Ấn Độ và Ai Cập, với mức tăng trưởng 64%. Với tốc độ này, nhu cầu phát triển mô hình bất động sản cao cấp thương hiệu độc quyền sẽ vì thế càng mở rộng

Về bản chất, sản phẩm bất động sản hàng hiệu là sản phẩm kết hợp giữa một đơn vị phát triển bất động sản với một đơn vị có thương hiệu tốt về dịch vụ quản lý, thiết kế. 

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết: “Tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới. Đó là nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu. Vậy nên, cho dù loại hình sản phẩm là khách sạn, bất động sản nhà ở cho thuê hoặc để ở thì họ vẫn luôn tìm kiếm một dự án có thương hiệu với chất lượng cao.

Thị trường Việt Nam đang tìm kiếm những thương hiệu nhà ở cao cấp như vậy. Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới, các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”.

Ông Matthew Powell cũng cho hay, thông thường khi nhắc đến định nghĩa bất động sản hàng hiệu, mọi người có xu hướng nghĩ tới các bất động sản nghỉ dưỡng nhiều hơn, tuy nhiên hơn 60% bất động sản hàng hiệu trên thế giới lại tập trung ở các đô thị hiện đại. Thị trường TP.HCM và Hà Nội cũng đang có kế hoạch phát triển loại hình sản phẩm nhà ở này trong tương lai gần.

Vị chuyên gia này nhận định: “Xu hướng của tương lai, các doanh nghiệp sẽ mang tới cho thị trường nhiều loại hình nhà ở gắn với các thương hiệu nổi tiếng. Chúng tôi rất kỳ vọng về sự phát triển của phân khúc bất động sản có chất lượng này”.

Về giá của bất động sản, ông cho rằng luôn có sự khác biệt rất lớn giữa giá cả và giá trị. Có nhiều người không thể chi trả cho các sản phẩm bất động sản cao cấp, bởi những sản phẩm này thường có thiết kế cao cấp, chất lượng dịch vụ cao hơn, vận hành quản lý tốt hơn, mang tới trải nghiệm hoàn toàn đáng giá. Đây cũng chính là điều dẫn đến sự khác biệt nằm ở giá thành sản phẩm. Giá thành của loại hình bất động sản này tại Hà Nội được cho là khá cao, nhưng vẫn thấp hơn so với các sản phẩm tương tự của những thương hiệu khác trên thế giới, hoặc thậm chí là các thương hiệu tại TP.HCM.

Khảo sát về thị trường nhà ở của Savills còn cho thấy, dưới tác động của đại dịch Covid-19, 1/3 thị trường toàn cầu ghi nhận nhu cầu đang lên của các khách hàng muốn mua bất động sản có diện tích lớn hơn bất động sản họ đang ở, với yêu cầu linh động giữa không gian riêng và không gian chia sẻ.

Không gian linh động là mối quan tâm lớn của nhóm khách hàng này, có thể hiểu là thêm phòng ngủ, thêm phòng làm việc tại nhà hoặc thêm không gian dành cho hoạt động thể thao và sống khỏe. Các không gian sân vườn, ban công rộng rãi, sự xuất hiện của thang máy riêng, hệ thống lọc không khí cũng là những điểm khác biệt rất được quan tâm.

Trong báo cáo Phát triển toàn cầu năm 2020, nhà tư vấn bất động sản Knight Frank nhận định, các dự án nhà ở có thương hiệu đã trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới trong suốt 20 năm qua và Covid-19 đã làm nổi bật lên những lợi thế của loại hình nhà ở này.

Nhờ vào những dịch vụ chăm sóc nhà cửa chu đáo đến các quy trình bảo trì nghiêm ngặt do những thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới đảm nhiệm, nhiều người đã biến căn nhà hàng hiệu của mình thành văn phòng làm việc khi phải ở nhà để tránh dịch.

Theo ông Alexander Lewis, chuyên gia của Knight Frank, đại dịch đã mang lại cho những khu nhà có thương hiệu một cơ hội lớn để tỏa sáng. Ngoài những vị trí đắc địa, biệt lập, "nhà hàng hiệu" đã trở thành nơi làm việc phù hợp khi gia chủ phải hạn chế ra ngoài và tiếp xúc nhiều người./.

/ Theo Reatimes.vn
Cùng chuyên mục
Bất động sản phía Tây Hà Nội: Phát “sốt” vì biệt thự thương mại và nhà phố thương mại

Bất động sản phía Tây Hà Nội: Phát “sốt” vì biệt thự thương mại và nhà phố thương mại

(PLVN) - Trải qua những thăng trầm của nền kinh tế, đặc biệt, khi dịch Covid-19 xảy ra, bất động sản đã chứng minh luôn là một kênh đầu tư tốt. Tuy nhiên, không phải phân khúc nào cũng tăng trưởng. Trên bức tranh chung của thị trường, biệt thự, nhà liền kề đang nổi lên là một điểm sáng đầu tư. 

Đọc thêm

Đã tìm thấy bác sĩ Nga sau 3 ngày mất tích

Đã tìm thấy bác sĩ Nga sau 3 ngày mất tích
(PLVN) - Cựu bác sĩ trưởng của bệnh viện nơi blogger đối lập người  Nga Alexei Navalny được điều trị ban đầu đã được tìm thấy còn sống sau khi mất tích trong một khu rừng ở Siberia (Nga).

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi toàn dân vào cuộc để chiến thắng Covid - 19

Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi toàn dân vào cuộc để chiến thắng Covid - 19
(PLVN) - “Nguyễn Trãi nói 'đẩy thuyền cũng là dân mà lật thuyền cũng là dân', Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định 'dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong'. Nhân dân không vào cuộc thì chúng ta không thể làm được, không thể chiến thắng trong cuộc chiến này”, Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Bắc Giang: Huyện Việt Yên kiểm soát tốt tình hình, không để dịch Covid -19 lây lan

Bắc Giang: Huyện Việt Yên kiểm soát tốt tình hình, không để dịch Covid -19 lây lan
(PLVN) - Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, hiện nay tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp trên địa bàn tỉnh. Trước tình hình trên, UBND huyện Việt Yên đã chủ động triển khai nhiều biện pháp quyết liệt, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra, giám sát các trường hợp F1 và các trường hợp có liên quan.

Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19

Kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm yêu cầu phòng chống dịch Covid-19
(PLVN) - Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, đồng thời tạo tính răng đe, lãnh đạo thành phố Huế chỉ đạo Công an thành phố Huế cùng các đơn vị chức năng trên địa bàn thường xuyên đẩy mạnh, tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch của tỉnh, thành phố.

Hải Phòng: Quán karaoke đón khách nước ngoài bất chấp lệnh cấm

Hải Phòng: Quán karaoke đón khách nước ngoài bất chấp lệnh cấm
(PLVN) - Ngày 10/5, Công an TP Hải Phòng cho biết: Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP vừa kiểm tra, phát hiện quán karaoke Hera (ở số 225 đường Văn Cao, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền) đón khách tới để phục vụ, bất chấp lệnh cấm của chính quyền TP Hải Phòng.
Không phát sinh ca nhiễm mới, Quảng Ngãi ngừng áp dụng Chỉ thị 15

Không phát sinh ca nhiễm mới, Quảng Ngãi ngừng áp dụng Chỉ thị 15

(PLVN) - Chiều 10/5, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định hỏa tốc, thay đổi các biện pháp đặc thù trong thời gian có dịch Covid-19, trog đó, kể từ 0 giờ ngày 11/5/2021, ngừng áp dụng Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn toàn tỉnh.

Hà Nội xem xét tạm dừng kinh doanh không thiết yếu

Hà Nội xem xét tạm dừng kinh doanh không thiết yếu
(PLVN) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chỉ ra thực trạng vẫn còn chỗ này chỗ kia thực hiện chưa quyết liệt như ở công viên, vườn hoa vẫn tụ tập và kiến nghị xem xét tạm dừng thêm loại hình kinh doanh không thiết yếu như bia hơi…

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó Tổng biên tập: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0888 033 376