Hồ nước tự nhiên nâng tầm cuộc sống cho dân cư đô thị

(PLO) - Mặt trái của quá trình đô thị hóa đang gây ra những ảnh hưởng xấu trực tiếp đến đời sống con người. Nhiều người nhận ra rằng, sự đủ đầy về vật chất hay việc được sống trong các phố phường tấp nập, sầm uất thôi không mang lại cho họ cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn.

Trở về với thiên nhiên là trở về với những giá trị bền vững

Trở về với thiên nhiên, sống gần gũi với không gian mặt nước rộng lớn là cách để con người thụ hưởng và cảm nhận niềm hạnh phúc mỗi ngày, mang đến những giá trị cuộc sống bền vững cho hiện tại và cho những thế hệ tương lai.

Để đảm bảo sự phát triển bền vững cũng như chất lượng cuộc sống cho cư dân đô thị, các nước phát triển rất coi trọng việc tôn tạo cảnh quan hồ nước, không gian xanh trong khu trung tâm của các thành phố lớn. 

Với mong muốn nâng khái niệm hạ tầng xanh lên một tầm cao mới, Singapore trực tiếp đưa các công trình hồ nước lớn vào dịch vụ đô thị, đưa người dân đến gần hơn với thiên nhiên.

Phương pháp này được minh họa rõ bằng những công viên hồ điều hòa rộng lớn, sử dụng tối đa các công trình hạ tầng xanh để phục vụ đời sống sức khỏe và tinh thần của người dân như hồ trữ nước Marina Barrage với một tiểu lưu vực rộng đến 10.000 ha hay hồ nước trong công viên công viên Bishan rộng 62 hecta.

Tại Mỹ, người ta xây dựng nhiều hồ lớn nhỏ trong Công viên Trung tâm rộng 500 ha tại Manhattan, New York; Trung Quốc thì có danh thắng Tây Hồ thuộc thành phố Hàng Châu rộng 639 ha...

Công viên Trung tâm tại Manhattan, New York, Mỹ có quy mô 500 ha, được thiết kế với hệ thống cảnh quan cây xanh cùng nhiều hồ nước xanh mát
Công viên Trung tâm tại Manhattan, New York, Mỹ có quy mô 500 ha, được thiết kế với hệ thống cảnh quan cây xanh cùng nhiều hồ nước xanh mát

Tại Việt Nam, chính quyền những thành phố lớn như Hà Nội đặc biệt quan tâm đến việc tăng cường không gian, diện tích mặt nước trên địa bàn. Bằng chứng là năm 2014, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch hệ thống cây xanh, công viên, vườn hoa và hồ trong thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, trong tương lai, nhiều hồ nước sẽ được cải tạo và bảo tồn, nhiều dự án xây dựng hồ mới sẽ được triển khai. Tuy nhiên, từ giờ cho đến khi quy hoạch được thực hiện thành công, người dân vẫn cần phải chờ đợi nhiều năm nữa và thực tế là, việc mở rộng diện tích mặt nước tại các quận nội thành là điều khó khăn trong khi khu vực này đang thiếu hụt diện tích cây xanh, mặt nước trầm trọng.

Điều đó khiến cho nhiều người dân định cư trong nội thành buộc phải chuyển ra ngoại thành với mong muốn được sống gần gũi với thiên nhiên hoặc mua những căn hộ ven các hồ nhân tạo với diện tích mặt nước hạn chế khi chúng thậm chí còn chưa hình thành trên thực tế. 

Làm sao để vừa được sống ngay trong trung tâm thành phố lại vừa được thụ thưởng không gian trong lành của hồ nước tự nhiên rộng lớn? Hai vấn đề tưởng như đối nghịch trên lại được giải quyết thật hài hòa khi dự án D’. Le Roi Soleil xuất hiện. Với ưu thế tuyệt đối về vị trí, những cư dân tại D’. Le Roi Soleil sẽ được thụ hưởng 526 ha diện tích hồ nước tự nhiên lớn nhất thành phố trong khi vẫn được sống trong trung tâm Thủ đô lộng lẫy đèn hoa, hòa nhịp cùng cuộc sống hiện đại. 

D’. Le Roi Soleil - Chạm tay, khẽ mở và cảm nhận cuộc sống trong lành

Là một tuyệt tác kiến trúc tân cổ điển đỉnh cao với không gian sống an lành bậc nhất Hà thành, D’. Le Roi Soleil là một món quà mà chủ đầu tư Tân Hoàng Minh dành cho những chủ nhân danh giá.

Tọa lạc tại số 2 Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội, D’. Le Roi Soleil kiêu hãnh vươn mình trên bầu trời bán đảo Quảng An với 3 mặt hướng ra không gian tuyệt mỹ của Hồ Tây lộng gió. Ưu thế này góp phần nâng tầm giá trị cuộc sống cho những cư dân sống tại dự án khi họ không chỉ được sống trong không gian kiến trúc giàu tính thẩm mỹ, tiện nghi vượt bậc mà còn được đắm mình trong không gian thiên nhiên thuần khiết, trong lành.

Điều đó khiến các căn hộ tại D’. Le Roi Soleil được đánh giá là nơi đáng sống bậc nhất hiện nay và là lựa chọn số 1 của giới nhà giàu- những người đặc biệt quan tâm và kỹ tính khi lựa chọn không gian sống.

D’. Le Roi Soleil tọa lạc trên bán đảo Quảng An, được thụ hưởng trọn vẹn khoảng không gian cây xanh mặt nước rộng hơn 500 ha của Hồ Tây
D’. Le Roi Soleil tọa lạc trên bán đảo Quảng An, được thụ hưởng trọn vẹn khoảng không gian cây xanh mặt nước rộng hơn 500 ha của Hồ Tây 

Hồ Tây có vai trò quan trọng trong việc làm giảm tính khắc nghiệt của thời tiết, góp phần điều hòa khí hậu của quận Tây Hồ nói chung và bán đảo Quảng An nói riêng. Vào mùa hè, nhiệt độ ở các khu vực quanh hồ thường mát mẻ hơn khu vực khác. Những làn gió mát liên tục được hình thành, lưu chuyển, thổi những dòng khí mới trong lành, khoan khoái vào cuộc sống của cư dân D’. Le Roi Soleil.

Bên hồ nước rộng lớn, những cư dân vốn đã quen với tầm nhìn hạn hẹp, bị chắn bởi liên tiếp những công trình xây dựng cũng sẽ có cơ hội được phóng tầm mắt ra xa, thỏa sức ngắm nhìn cảnh quan xanh mát tuyệt vời để nuôi dưỡng sức sáng tạo bất tận.

Không gian công cộng ven hồ là nơi lý tưởng cho các sinh hoạt tập thể ngoài trời cũng như các hoạt động thể chất như dạo bộ, chạy maraton, tập dưỡng sinh... góp phần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, gắn kết tình cảm giữa con người với con người trong cộng đồng dân cư.

Hầu hết các căn hộ D’. Le Roi Soleil đều có tầm nhìn thoáng rộng về phía Hồ Tây khiến cho các căn hộ tại đây luôn ngập tràn nắng, gió.
Hầu hết các căn hộ D’. Le Roi Soleil đều có tầm nhìn thoáng rộng về phía Hồ Tây khiến cho các căn hộ tại đây luôn ngập tràn nắng, gió.

Với mật độ 74% được bao phủ bởi cây xanh và 526 ha diện tích mặt nước hồ Tây, D’. Le Roi Soleil đưa không gian của những resort cao cấp vào bên trong những tổ ấm sang trọng. Tại đây, chỉ cần chạm nhẹ, khẽ mở cánh cửa là cả thiên nhiên trong lành đã ùa vào cuộc sống con người. Không gian an lành mang đến cho bạn những giá trị sống đủ đầy trong hiện tại, nâng bước khởi đầu vững chắc cho các thế hệ tương lai.

Thông tin chi tiết liên hệ: Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tầng 16 – 17 Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội hoặc đơn vị phân phối: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA, Ba Đình Land, VNG, Tân Long, Star Asia Land.Hotline 01253 222 228
Công trình trọng điểm Cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, đưa vào sử dụng đã góp phần rút ngắn khoảng cách di chuyển giữa các tỉnh/thành trong và ngoài khu vực Tây Nam Bộ, mở ra cơ hội cho thị trường BĐS Tây Nam Bộ phát triển.

Thị trường bất động sản Tây Nam Bộ: “Miền đất hứa” cho các nhà đầu tư

(PLVN) - Nhận định về thị trường bất động sản (BĐS) năm 2024, nhiều chuyên gia kinh tế cho rằng, đây là năm bản lề trong chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường BĐS Việt Nam. Trong đó, với những lợi thế cùng những tiềm năng vốn có, thị trường BĐS khu vực Tây Nam Bộ được đánh giá là điểm sáng về biên độ lợi nhuận trong năm 2024, sẽ là “miền đất hứa” chờ các “đại bàng” về làm tổ.
Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.