Giới đầu tư BĐS nhắm những khu vực nào tại Quảng Bình?

(PLVN) - Các dự án đất nền xung quanh khu vực xây dựng dự án Cảng hàng không Đồng Hới là tâm điểm của giới đầu tư. Đây là thị trường mang lại tỷ suất lợi nhuận tốt, do giá bán khởi điểm ở một số dự án còn khá thấp.
Sân bay Đồng Hới mở rộng – “Cú hích” cho địa ốc Quảng Bình
Sân bay Đồng Hới mở rộng – “Cú hích” cho địa ốc Quảng Bình

Thị trường “nóng” giao dịch

Tình hình bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình 6 tháng cuối năm đang có dấu hiệu chậm lại so với thời điểm trước do sự sụt giảm nguồn cung từ một số vướng mắc về pháp lý dự án. Tuy vậy, Lộc Ninh vẫn tiếp tục là thị trường “điểm” được giới đầu tư săn đón, với nguồn cung sản phẩm đa dạng.

Ở thời điểm hiện tại, xu hướng dịch chuyển đầu tư của các nhà đầu tư (NĐT) cá nhân ngày càng rõ nét về khu vực Lộc Ninh, nhất là trước thông tin đề án mở rộng sân bay Đồng Hới gấp 4 lần được thông qua. Trước đó, thị trường Quảng Bình nói chung và Lộc Ninh nói riêng ghi nhận nhiều doanh nghiệp BĐS đến đây đầu tư các dự án khu đô thị mới, kéo theo việc giao dịch đất nền đô thị ở khu vực này diễn ra khá sôi động.

Theo các chuyên gia, Quảng Bình là thị trường nhìn thấy rõ nhất tiềm năng về hạ tầng giao thông, tốc độ phát triển kinh tế; đặc biệt sở hữu bệ phóng tăng trưởng của một thành phố du lịch có sân bay đạt tiêu chuẩn quốc tế trong tương lai.

Trong những tháng cuối năm 2019, lượng lớn khách hàng từ Hà Nội và các vùng lân cận đến đây tìm kiếm cơ hội đầu tư. Theo đó, giá đất khu vực xung quanh dự án sân bay Đồng Hới cũng tăng mạnh so với thời điểm đầu năm 2019, mức giá trung bình phổ biến vào khoảng 6 - 8 triệu đồng/m2, khu vực gần các trục đường lớn hầu như đã hết chỗ.

Khu vực nào lọt “tầm ngắm” của giới đầu tư?

Người dân địa phương cho biết, thời gian qua, đất nền tại các khu vực phụ cận sân bay trong bán kính từ 8 – 25km được nhiều nhà đầu tư “dòm ngó”. Tình hình giao dịch ở đây diễn ra nhộn nhịp, tính thanh khoản BĐS cũng rất cao. Chính vì thế dòng vốn của nhà đầu tư dịch chuyển về các các dự án quanh sân bay rất mạnh mẽ.

Mở rộng sân bay Đồng Hới tạo điều kiện cho BĐS Quảng Bình cất cánh.
 Mở rộng sân bay Đồng Hới tạo điều kiện cho BĐS Quảng Bình cất cánh.

Được biết, dự án Skyview Lộc Ninh nằm trong vùng phụ cận sân bay được quy hoạch theo hướng đô thị hiện đại với các công trình chính như khu tái định cư, khu du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, khu dân cư hiện hữu và các khu phố chuyên về dịch vụ nghỉ dưỡng. Kết nối trực tiếp đến sân bay qua trục đường Lý Thánh Tông, giao thông của khu vực Skyview Lộc Ninh có những ưu thế về liên kết vùng, di chuyển nhanh chóng đến các tuyến giao thông trọng điểm như quốc lộ 1A, đường Phan Đình Phùng chạy vào trung tâm thành phố, đường Cao Thắng hướng ra biển Nhật Lệ,… Hơn nữa, đây là khu vực vừa có môi trường sinh thái trong lành, gần gũi thiên nhiên, vừa hưởng trọn vẹn tiện ích gần chợ, trường học, bệnh viện, khu vui chơi mua sắm của khu dân cư hiện hữu. Nằm trong vùng trung tâm kết nối với cảng hàng không, Skyview Lộc Ninh là một trong những dự án đã và đang mạnh mẽ thu hút sự quan tâm của giới đầu tư.

Thông tin thêm từ đơn vị phát triển và phân phối dự án, Skyview Lộc Ninh được định hướng phát triển thành khu tập trung các dịch vụ kinh doanh ẩm thực – lưu trú. Định hướng này hoàn toàn phù hợp để phát triển tại khu dân cư có hạ tầng đồng bộ, cảnh quan đẹp và nhiều tiện ích đẳng cấp như Skyview Lộc Ninh. Khách hàng có thể sở hữu đất nền tại đây để an cư hoặc mở ra nhiều cơ hội phát triển dịch vụ kinh doanh dịch vụ. 

Theo mô hình mới, Vinhomes sẽ xây dựng khối kinh doanh bán lẻ trực tiếp cho khách hàng (tự doanh).

Vinhomes bổ sung mô hình kinh doanh mới

(PLVN) - Ngày 09/01/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố xây dựng bổ sung hệ thống phân phối tự doanh song song với hệ thống đại lý hiện có trên toàn quốc. Công ty cũng tiến hành chiến dịch tuyển dụng nhân viên kinh doanh quy mô lớn, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới của thị trường bất động sản.
Ảnh minh họa.

Dự báo năm 2024 giá chung cư tiếp tục tăng

(PLVN) - Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), giá chung cư nội đô dù đã cao nhưng đà tăng vẫn tiếp tục vì lượng cầu lớn trong khi nguồn cung hạn chế. Trong đó, giá bán chung cư sơ cấp tại Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trung bình 3 - 8%, với chung cư cao cấp tăng nhiều nhất. Nguồn cung hạn chế cũng sẽ khiến giá cho thuê căn hộ Hà Nội trong năm 2024 tăng khoảng 5%.
Bên trong căn hộ tại Lancaster Luminaire sở hữu tầm nhìn tầng cao bao quát thành phố Hà Nội.

Lancaster Luminaire sẵn sàng đón cư dân về nhà mới

(PLVN) - Lợi thế về hoàn thiện thi công, sẵn sàng bàn giao, kết hợp với giá trị về vị trí, chất lượng sản phẩm cùng hệ tiện ích nội - ngoại khu đa dạng khiến Lancaster Luminaire trở thành địa chỉ tin cậy để các khách hàng quan tâm “chốt deal” đón Tết 2024 trong căn hộ mới.
ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing

Mua nhà cuối năm cần biết những cạm bẫy này

(PLVN) -  Thời điểm cuối năm, giao dịch BĐS thổ cư đang diễn ra sôi động nhất trong năm. Tuy nhiên trong thị trường còn nhiều “vùng xám” cộng với tâm lý chốt giao dịch trước Tết, người mua có thể gặp muôn trùng vây khiến tổn thất về tài chính, rủi ro pháp lý. Giúp khách hàng tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như nhận diện cơ hội đầu tư vào BĐS thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng tại OneHousing chia sẻ những kinh nghiệm để tránh cạm bẫy mua nhà cuối năm.
Thiết kế như chuyến tàu bên bờ biển của Nam Ô Heritage.

Đô thị biển Tây Bắc Đà Nẵng: Tạo đà từ những dự án tiềm năng

(PLVN) - Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã từ lâu thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Nếu như khu vực Đông Nam đã được khai thác tối đa trong hơn 20 năm qua thì vài năm trở lại đây, khu vực Tây Bắc lại đang trở thành “ngôi sao” mới trong danh mục của nhiều nhà đầu tư.
Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

Sức hút khó cưỡng của Mũi Né Summerland

(PLVN) - Sở hữu rất nhiều lợi thế nhờ vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện đầy đủ, được cấp quyền sở hữu lâu dài, Mũi Né Summerland vẫn luôn duy trì sức nóng và được các nhà đầu tư săn đón kể từ khi ra mắt cho đến nay.
Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

Waterpoint - Dấu ấn đô thị vệ tinh phía Tây TP HCM

(PLVN) - Trong xu hướng giãn dân cơ học nhằm giảm tải áp lực cho các đô thị trung tâm, Waterpoint đang ngày càng chứng tỏ vị thế của một điểm đến hoàn hảo khi kết nối thuận tiện, cách trung tâm TP HCM chưa đến 1 giờ lái xe cùng hệ tiện ích đa dạng, thiên nhiên trong lành, thiết lập những chuẩn mực sống mới.
Hình ảnh Waterpoint xưa

Waterpoint – Dấu ấn đô thị mới bên sông Vàm Cỏ Đông

(PLVN) - Waterpoint đã và đang không ngừng hoàn thiện diện mạo của một khu đô thị tích hợp mang tính biểu tượng, thiết lập những chuẩn mực sống mới bên dòng sông Vàm Cỏ Đông.Phát triển bền vững từ tầm nhìn quy hoạch dài hạn