Áp dụng công nghệ 4.0 - Đã qua rồi thời mua nhà chỉ để ở

(PLO) - Hãy tưởng tượng, bạn là một nhạc trưởng và mọi thiết bị trong ngôi nhà (từ rèm cửa, hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm, máy lạnh, …) là thành viên của bản giao hưởng cuộc sống mà bạn sẽ điều khiển mỗi ngày, chỉ bằng một chiếc điện thoại…

Khi vị trí không còn là tất cả 

Theo đánh giá của hãng nghiên cứu Gartner, công nghệ Smart home có thể góp tới 1,9 nghìn tỷ USD cho kinh tế thế giới vào năm 2020. Cùng với đó, những năm gần đây, thế giới cũng được chứng kiến cuộc chiến nóng hổi trên mặt trận mạng và thiết bị nhà ở thông minh của các đại gia công nghệ: Google mua lại Nest (hãng sản xuất bộ điều khiển nhiệt độ thông minh và thiết bị báo khói), Samsung ra mắt hệ thống nhà thông minh khép kín trong các thiết bị của hãng, Apple giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng nhà thông minh HomeKit…

Trên một mặt trận khác, các ông lớn bất động sản đã không còn dừng lại ở việc ưu ái cho “vị trí đắc địa” – yếu tố được coi là lợi thế bất di bất dịch của các dự án. Thêm vào đó, họ dành nhiều tâm sức hơn để trau chuốt vào chất lượng, dịch vụ và cải tiến hệ thống tiện ích bằng việc áp dụng công nghệ thông minh vào thiết kế cũng như khâu quản lý, vận hành. Những phát minh và thương vụ bạc tỷ của các đại gia công nghệ nhanh chóng trở thành lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của các dự án bất động sản trên toàn thế giới.

Trong đó, công nghệ thông minh đã trở nên thông dụng và tạo ra những chuyển biến tích cực trên thị trường địa ốc, nổi bật nhất tại Châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Á, đặc biệt là Đông Nam Á được các chuyên gia dự đoán là “khu vực bùng nổ” tiếp theo của xu hướng này.

Ứng dụng Sunshine Home cho phép điều khiển toàn bộ các thiết bị điện thông minh trong căn hộ tại các dự án thuộc phân khúc cao cấp của Sunshine Group như: hệ thống chiếu sáng, điều hoà, bình nóng lạnh, rèm cửa tự động…

Bàn về sự phát triển của xu hướng nhà ở thông minh, ông Chris Fossick, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu và tư vấn JLL Singapore và Đông Nam Á cũng chia sẻ: “Thông qua nhiều cách thức khác nhau, công nghệ mới sẽ giúp mọi người vượt qua giới hạn hiện tại và đạt được hiệu quả cao hơn. Tác động đối với bất động sản và cơ sở hạ tầng trong khu vực Đông Nam Á thường tích cực và biến đổi liên tục. Nếu được khai thác hiệu quả, sự thay đổi này sẽ giúp người dân cải thiện năng suất, mức thu nhập và chất lượng cuộc sống”.

Nhà ở thời cách mạng công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đẩy xu hướng Smart home lên một tầm cao mới và trở thành tiêu chuẩn của nhà ở hiện đại trong kỷ nguyên Internet of Things – kết nối vạn vật qua internet. Đây là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nền kinh tế trên thế giới. Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. 

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng công nghệ vào bất động sản tại Việt Nam, ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine cho biết: "Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành bất động sản, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sống hiện đại".

Có ông chủ là một chuyên gia về công nghệ thông tin, Sunshine Group đang dẫn đầu thị trường trong việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án

Dựa trên những đặc trưng của cách mạng công nghiệp (sự hợp nhất và khuếch đại của những đột phá nhờ trí tuệ nhân tạo, tự động hóa và robot, phát triển sự kết nối những người sử dụng thiết bị thông minh…), Sunshine Group đã dành khá nhiều tâm huyết để trau chuốt hệ thống trang thiết bị cho “Nhà ở công nghệ thời 4.0”. Một trong những nỗ lực đó là việc ký kết thoả thuận (MFI) với Apple để sản xuất các thiết bị điện thông minh trong căn hộ tương thích với ứng dụng HomeKit của đại gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Theo đó, cư dân có thể kiểm soát được năng lượng điện sử dụng cho căn hộ bởi số liệu tiêu thụ điện từ công tơ sẽ hiển thị trực tiếp trên điện thoại thông minh của cư dân. Sự tiện nghi và tiết kiệm năng lượng đang dần trở thành một tiêu chuẩn cần thiết nhằm nâng cao chất lượng sống của các cư dân thời công nghệ số.

Ngoài ra, ấn tượng nhất trong các tiện ích thông minh của Sunshine Group phải kể đến Ứng dụng Sunshine Home và ví điện tử Sunshine Pay. App Sunshine Home giúp mọi hoạt động sinh hoạt của cư dân thuận tiện hơn với đầy đủ các tính năng như: gọi các dịch vụ sửa chữa kỹ thuật, sửa điện, truyền hình… các dịch vụ khác như giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng, cập nhật các thông báo từ ban quản lý, mua sắm nhu yếu phẩm, gọi xe riêng đưa đón như Uber, đặt lịch nhà hàng, xem phim, khám sức khoẻ định kỳ, đặt căn hộ trong chuỗi các dự án của Sunshine Group tại Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Nếu như ứng dụng Sunshine Home giống như người quản gia thông minh thì Cổng thanh toán điện tử Sunshine Pay là trợ lý tài chính đáng tin cậy, hỗ trợ cư dân thanh toán các khoản phí cần chi trả qua ví điện tử - một hình thức thanh toán trung gian đơn giản, tiện lợi. Việc hạn chế thanh toán bằng tiền mặt cũng là một trong những xu hướng đang được áp dụng tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. 

Sử dụng thanh toán bằng ví điện tử Sunshine Pay, các cư dân của Sunshine sẽ được ưu đãi giảm giá trung bình từ 10 – 20% cho nhiều dịch vụ - tiện ích - mua sắm

Có thể nói, với các bước đi bài bản trong việc ứng dụng các công nghệ tân tiến vào quản lý, vận hành dự án nhằm mục tiêu phục vụ tốt nhất những nhu cầu thiết thực của cư dân, Sunshine Group đã tạo ra những bước đột phá tích cực cho các dự án trong phân khúc cao cấp, ghi điểm trong mắt khách hàng bằng những “điểm cộng” khác biệt về công nghệ hiện đại, vượt trội và thông minh.

Như chia sẻ của ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch Tập đoàn Sunshine, việc áp dụng công nghệ vào kinh doanh bất động sản không chỉ tối đa hóa tiện lợi cho khách hàng mà còn giúp cho chủ đầu tư quản lý, vận hành và phát triển một cách thông minh, minh bạch hơn. Đây là điều cần thiết trong bối cảnh thị trường đối mặt với vấn nạn "loạn và thiếu minh bạch thông tin" như thời gian qua.

T. Anh
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Du lịch ĐBSCL cần 'lột xác' để hấp dẫn hơn

Du lịch ĐBSCL cần 'lột xác' để hấp dẫn hơn
(PLVN) -  Tại sự kiện “Kết nối Du lịch ĐBSCL” lần này, các đơn vị tham gia sẽ cùng thảo luận, hiến kế nhằm làm mới du lịch ĐBSCL, phát huy những giá trị đặc trưng riêng từng tỉnh, đưa ra những giải pháp thu hút khách du lịch hậu dịch Covid - 19.

Khánh Hòa: Phát huy vai trò tổ hòa giải ở cơ sở

Khánh Hòa: Phát huy vai trò tổ hòa giải ở cơ sở
(PLVN) -Xác định thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở sẽ góp phần tăng cường xây dựng tình đoàn kết tương thân, tương ái trong cộng đồng, vun đắp sự hòa thuận, hạnh phúc cho từng gia đình và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa luôn được cấp ủy, chính quyền quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực. 

Cần Thơ khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020

Cần Thơ khai mạc tuần lễ Thái Lan 2020
(PLVN) - Sáng 3/7, Mini ThaiLan Week 2020 với quy mô 200 gian hàng đã chính thức mở cửa đón khách tham quan mua sắm tại Trung tâm hội chợ triển lãm Cần Thơ. Tuần lễ kéo dài đến ngày 5/7.

Trung tâm Y tế Hương Trà tổ chức Hội nghị “Giáo dục Pháp luật” cho cán bộ, nhân viên trong toàn cơ quan

Trung tâm Y tế Hương Trà tổ chức Hội nghị “Giáo dục Pháp luật” cho cán bộ, nhân viên trong toàn cơ quan
(PLVN) - Chiều nay (3/7) , TTYT thị xã Hương Trà tổ chức Hội nghị “Giáo dục Pháp luật” quý II năm 2020 cho 120 cán bộ nhân viên các khoa, phòng trong toàn cơ quan. Hội nghị giúp cho học viên nắm vững những nội dung cơ bản để đưa các quy định của Luật vào thực tiễn cuộc sống cũng như chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt hơn.
Cắt giảm, đơn giản hóa 20% chi phí tuân thủ liên quan đến hoạt động kinh doanh: Phải có áp lực mạnh để hoàn thành!

Cắt giảm, đơn giản hóa 20% chi phí tuân thủ liên quan đến hoạt động kinh doanh: Phải có áp lực mạnh để hoàn thành!

(PLVN) - Mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% số quy định và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020-2025 theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ là không đơn giản, đòi hỏi phải có áp lực thật mạnh đối với các Bộ ngành và từng cán bộ công chức…

Đưa khoảng 200 công dân Việt Nam từ Sri Lanka và Bangladesh về nước

Đưa khoảng 200 công dân Việt Nam từ Sri Lanka và Bangladesh về nước
(PLVN) - Bộ Ngoại giao cho hay, trong các ngày 2-3/7, Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Sri Lanka và Bangladesh, Hãng hàng không Vietjet Air và các cơ quan chức năng sở tại đã phối hợp thực hiện chuyến bay đưa khoảng 200 công dân Việt Nam từ các nước Sri Lanka, Bangladesh, Nepal, Bhutan và Maldives về nước an toàn. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬