Với chủ đề “Thiết yếu, thiết thực - Tiên phong đột phá”, chương trình Tin Dùng Việt Nam 2023 tập trung vào các sản phẩm, dịch vụ cần thiết, tiện lợi, giúp ích trực tiếp cho đời sống hằng ngày của người tiêu dùng.
Đặc biệt, chương trình năm nay còn tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ đi đầu trong việc áp dụng công nghệ mới, mạnh dạn số hóa, xanh hóa để tối ưu quá trình vận hành, sản xuất, quản lý bán hàng cũng như marketing hiệu quả.
Theo đó, với hơn 5 triệu khách hàng đang tin dùng, Sacombank Pay đáp ứng được đầy đủ tiêu chí trên nhờ việc kết hợp các công nghệ hiện đại để trở thành một ứng dụng ngân hàng số tích hợp đầy đủ mọi dịch vụ tài chính thiết yếu để phục vụ người dùng.
Từ việc chuyển, nhận tiền trong ngoài hệ thống 24/7; Gửi tiết kiệm online; Thanh toán hóa đơn đến mua sắm các loại hàng hóa/dịch vụ thông qua đối tác liên kết…, người dùng đều có thể giao dịch trực tuyến qua Sacombank Pay mà không hề mất phí.
Khách hàng cũng có thể mở thẻ thanh toán, thẻ tín dụng phi vật lý trên Sacombank Pay có ngay trong 5 giây; Chuyển, nhận tiền nhanh chóng không cần nhập số tài khoản với VietQR; Thanh toán xuyên biên giới bằng cách quét mã QR trên Sacombank để thanh toán bằng tiền VND tại Thái Lan, Campuchia và QR EMV của nhiều tổ chức thẻ Visa, Mastercard, JCB, UnionPay trên toàn cầu.
Trong năm 2023, Sacombank Pay đã nâng cấp nhiều tính năng mới như rút tiền mặt qua mã VietQR tại ATM nhiều ngân hàng khác; Kết nối thanh toán với Apple Pay; Thêm mới nhiều dịch vụ như đặt sân golf, đặt hoa... góp phần đa dạng thêm dịch vụ phục vụ khách hàng.
Ở vấn đề an toàn bảo mật, Sacombank Pay được cấp chứng nhận PCI DSS - tiêu chuẩn cao nhất, có giá trị trên toàn cầu về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ. Việc 10 năm liên tục bảo vệ thành công chứng nhận này là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của Sacombank trong việc cải tiến, nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đảm bảo đáp ứng và tuân thủ các nguyên tắc nghiêm ngặt về bảo mật dữ liệu người dùng.
Số lượng và giá trị giao dịch trên Sacombank Pay năm qua đã tăng lần lượt 172% và 168% so với năm 2022. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Sacombank trong việc ngày càng nâng cao chất lượng các dịch vụ số, đi sâu vào nhu cầu và thực tế sử dụng ngày càng đa dạng của người dùng.