Rohto-Mentholatum (Việt Nam) thông tin về việc sản phẩm bị làm giả

Đại diện Rohto-Mentholatum (Việt Nam) làm việc với các nhãn hàng trong việc đấu tranh với hàng giả, nhái, kém chất lượng.
Đại diện Rohto-Mentholatum (Việt Nam) làm việc với các nhãn hàng trong việc đấu tranh với hàng giả, nhái, kém chất lượng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay sau khi phát hiện sản phẩm Skin Aqua Tone Up UV bị làm giả, trao đổi với Pháp luật Việt Nam, đại diện Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam cho biết, đã kịp thời có động thái bảo vệ khách hàng của mình trước vấn nạn hàng giả - hàng nhái - hàng không rõ nguồn gốc.

Liên quan tới việc sản phẩm Skin Aqua Tone Up UV của Công ty Rohto - Mentholatum Việt Nam bị làm giả tràn lan trên thị trường, Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Yu Kitaoka - Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Rohto-Mentholatum (Việt Nam) về các vấn đề xung quanh sự việc này.

Phóng viên: Gần đây có thông tin về vấn đề hàng giả liên quan đến nhãn hàng Skin Aqua Tone Up UV Nhật Bản. Theo ông, các sản phẩm bị làm giả này có ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng?

Ông Yu Kitaoka: Trong quá trình phát triển sản phẩm, chúng tôi kiểm tra cẩn thận tất cả các nguyên liệu thô, độ an toàn, độ ổn định và rủi ro ô nhiễm vi khuẩn để cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt. Trong mỗi công đoạn sản xuất đều có công đoạn kiểm tra chất lượng thật kỹ và lưu giữ đầy đủ hồ sơ sản xuất để truy tìm thông tin đề phòng. Tuy nhiên, sản phẩm giả không có quy trình này và độ an toàn còn khá đáng nghi ngờ vì có chứa các thành phần gây hại, gây kích ứng hoặc dị ứng da. Chúng tôi đã phân tích khả năng chống nắng của các sản phẩm giả nhưng chúng không có khả năng chống tia cực tím nên da dùng sản phẩm giả có thể bị tổn thương do tia cực tím.

Phóng viên: Nhiều người cứ nghĩ dùng kem chống nắng "rởm" thì ít nhiều cũng sẽ giúp làm dịu bớt tình trạng cháy nắng trong mùa hè. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, bởi sản phẩm không rõ nguồn gốc, không kiểm định chất lượng sẽ không mang lại hiệu quả chống nắng như thông tin trên bao bì và có thể chứa các thành phần có thể chứa các thành phần gây hại cho da. Ông có đồng ý với ý kiến này không?

Ông Yu Kitaoka: Kem chống nắng giả hoàn toàn không có khả năng chống tia UV nên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào. Nhưng khách hàng lại hiểu lầm rằng da của họ được bảo vệ tốt và họ ở bên ngoài lâu hơn bình thường, khiến da sẫm màu hơn, kích ứng do tia cực tím và cuối cùng là lão hóa do ánh nắng như tăng sắc tố hoặc nếp nhăn. Và các thành phần trong sản phẩm giả cũng có thể gây tổn thương da.

Phóng viên: Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của mọi người, nhất là ở thời điểm mùa hè, ánh nắng gay gắt và chỉ số UV tăng cao thì kem chống nắng trở thành "lá chắn" bảo vệ da hữu hiệu. Theo ông, nếu sử dụng đúng kem chống nắng uy tín, cụ thể là nhãn hàng Sunplay Skin Aqua Nhật Bản, sẽ mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích gì?

Ông Yu Kitaoka: Tia cực tím là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da như thâm nám, nếp nhăn và nó sẽ xuất hiện không phải ngay lập tức mà sau vài năm tiếp xúc với tia cực tím. Vì vậy, khách hàng đôi khi sẽ không nhận thấy ảnh hưởng ngay lập tức mà phải sau vài năm mới nhận thấy sạm, nám, cháy nắng trên da.

Ông Yu Kitaoka- Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Rohto-Mentholatum (Việt Nam).

Ông Yu Kitaoka- Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Rohto-Mentholatum (Việt Nam).

Phóng viên: Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về sản phẩm nhãn hàng Skin Aqua Tone Up UV chính hãng? Quan điểm của Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam) như thế nào về việc đấu tranh với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xách tay không rõ nguồn gốc… hiện nay?

Ông Yu Kitaoka: Skin Aqua Tone Up UV chính hãng đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam), trực thuộc Tập đoàn Rohto Pharmaceutical (Nhật Bản).

Nhà máy Rohto Việt Nam của chúng tôi xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và nhiều nước khác và chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn chất lượng tốt nên khách hàng có thể tin tưởng chọn mua các sản phẩm Skin Aqua nội địa. Sản phẩm chống nắng nâng tông Skin Aqua Tone Up UV được kế thừa công thức từ Nhật Bản với chất lượng đồng nhất trên toàn cầu với bao bì tiếng Việt, thuận tiện cho khách hàng theo dõi thông tin và hạn chế được rủi ro mua nhầm hàng giả. Các dòng kem chống nắng vẫn có cùng tông màu và khả năng chống tia cực tím như các sản phẩm của Nhật Bản.

Cuộc đấu tranh đối với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xách tay không rõ nguồn gốc… là cuộc chiến không chỉ của riêng một cá nhân, doanh nghiệp mà chắc chắn phải là công cuộc của toàn xã hội. Bên cạnh việc hoàn thiện các quy định của pháp luật, sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cần bảo vệ chính mình, người tiêu dùng cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm, có động thái phù hợp. Có làm được như vậy thì xã hội mới từng bước đẩy lùi được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan hiện nay.

Sản phẩm Skin Aqua Tone Up UV đang được sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam), trực thuộc Tập đoàn Rohto Pharmaceutical (Nhật Bản). Sản phẩm được kế thừa công thức từ công ty mẹ tại Nhật Bản với chất lượng đồng nhất trên toàn cầu, lại có bao bì tiếng Việt thuận tiện cho khách hàng theo dõi thông tin, sẽ là lựa chọn thông minh cho khách hàng Việt Nam để trải nghiệm sản phẩm chính hãng và chất lượng mà không còn nỗi lo hàng giả. Đây cũng chính là thế mạnh của các sản phẩm chống nắng Sunplay - Skin Aqua suốt 24 năm qua: uy tín - chất lượng - giá thành hợp lý, giúp Sunplay nhiều năm liền trở thành nhãn hiệu chống nắng được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam.

ROHTO là Tập đoàn dược mỹ phẩm Nhật Bản hàng đầu. Có mặt tại thị trường Việt Nam 28 năm, Công ty Rohto-Mentholatum (VN) mang đến hơn 20 thương hiệu chất lượng để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người tiêu dùng Việt. Với tinh thần “Never say never”, Công ty Rohto-Mentholatum (VN) cam kết sẽ luôn nỗ lực để đem đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đọc thêm

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

Hàng chục ngàn khách hàng VIB đang săn cơ hội gặp gỡ Anh Trai, bạn sẵn sàng nhập hội chưa?

(PLVN) - Chỉ sau 1 ngày mở bán, toàn bộ vé Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 đã hiển thị Sold-out trên hệ thống Ticket Box. Trên các hội nhóm, nhiều người vẫn đang săn lùng vé. Theo thông tin từ VIB, hiện có hàng chục ngàn khách hàng đang đua top chi tiêu qua thẻ cũng như mời bạn bè trải nghiệm ứng dụng MyVIB để tiếp tục săn cơ hội gặp gỡ các Anh Trai trên VIB Bus ngày 04/12 và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 ngày 07/12 sắp tới.

Bạn đã có vé VIB Bus và Anh Trai “Say Hi” Hà Nội - Concert 3 chưa, nhập hội VIB ngay để thử những vận may cuối cùng nhé!

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện
(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'

Dược phẩm Quốc tế Abipha - Điểm nhấn ấn tượng tại Vietramed Expo 2024: 'Khi chất lượng làm nên thương hiệu'
(PLVN) - Trong khuôn khổ Hội chợ Dược liệu, Y Dược cổ truyền và các sản phẩm từ dược liệu toàn quốc lần thứ hai, năm 2024 – Vietramed Expo 2024 , từ ngày 21/11 - 23/11/2024, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha đã tổ chức trưng bày gian hàng, giới thiệu đến đông đảo Quý khách hàng và Quý đối tác các sản phẩm Đông dược uy tín, chất lượng. Tham gia hoạt động thăm khám bệnh, tư vấn kiến thức về các loại dược liệu, thuốc đông dược miễn phí cho khách tham quan.

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.