Rohto-Mentholatum (Việt Nam) thông tin về việc sản phẩm bị làm giả

Đại diện Rohto-Mentholatum (Việt Nam) làm việc với các nhãn hàng trong việc đấu tranh với hàng giả, nhái, kém chất lượng.
Đại diện Rohto-Mentholatum (Việt Nam) làm việc với các nhãn hàng trong việc đấu tranh với hàng giả, nhái, kém chất lượng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngay sau khi phát hiện sản phẩm Skin Aqua Tone Up UV bị làm giả, trao đổi với Pháp luật Việt Nam, đại diện Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam cho biết, đã kịp thời có động thái bảo vệ khách hàng của mình trước vấn nạn hàng giả - hàng nhái - hàng không rõ nguồn gốc.

Liên quan tới việc sản phẩm Skin Aqua Tone Up UV của Công ty Rohto - Mentholatum Việt Nam bị làm giả tràn lan trên thị trường, Báo Pháp luật Việt Nam đã có trao đổi với ông Yu Kitaoka - Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Rohto-Mentholatum (Việt Nam) về các vấn đề xung quanh sự việc này.

Phóng viên: Gần đây có thông tin về vấn đề hàng giả liên quan đến nhãn hàng Skin Aqua Tone Up UV Nhật Bản. Theo ông, các sản phẩm bị làm giả này có ảnh hưởng như thế nào đến người tiêu dùng?

Ông Yu Kitaoka: Trong quá trình phát triển sản phẩm, chúng tôi kiểm tra cẩn thận tất cả các nguyên liệu thô, độ an toàn, độ ổn định và rủi ro ô nhiễm vi khuẩn để cung cấp sản phẩm có chất lượng tốt. Trong mỗi công đoạn sản xuất đều có công đoạn kiểm tra chất lượng thật kỹ và lưu giữ đầy đủ hồ sơ sản xuất để truy tìm thông tin đề phòng. Tuy nhiên, sản phẩm giả không có quy trình này và độ an toàn còn khá đáng nghi ngờ vì có chứa các thành phần gây hại, gây kích ứng hoặc dị ứng da. Chúng tôi đã phân tích khả năng chống nắng của các sản phẩm giả nhưng chúng không có khả năng chống tia cực tím nên da dùng sản phẩm giả có thể bị tổn thương do tia cực tím.

Phóng viên: Nhiều người cứ nghĩ dùng kem chống nắng "rởm" thì ít nhiều cũng sẽ giúp làm dịu bớt tình trạng cháy nắng trong mùa hè. Nhưng thực tế thì không phải như vậy, bởi sản phẩm không rõ nguồn gốc, không kiểm định chất lượng sẽ không mang lại hiệu quả chống nắng như thông tin trên bao bì và có thể chứa các thành phần có thể chứa các thành phần gây hại cho da. Ông có đồng ý với ý kiến này không?

Ông Yu Kitaoka: Kem chống nắng giả hoàn toàn không có khả năng chống tia UV nên da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào. Nhưng khách hàng lại hiểu lầm rằng da của họ được bảo vệ tốt và họ ở bên ngoài lâu hơn bình thường, khiến da sẫm màu hơn, kích ứng do tia cực tím và cuối cùng là lão hóa do ánh nắng như tăng sắc tố hoặc nếp nhăn. Và các thành phần trong sản phẩm giả cũng có thể gây tổn thương da.

Phóng viên: Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da của mọi người, nhất là ở thời điểm mùa hè, ánh nắng gay gắt và chỉ số UV tăng cao thì kem chống nắng trở thành "lá chắn" bảo vệ da hữu hiệu. Theo ông, nếu sử dụng đúng kem chống nắng uy tín, cụ thể là nhãn hàng Sunplay Skin Aqua Nhật Bản, sẽ mang lại cho người tiêu dùng những lợi ích gì?

Ông Yu Kitaoka: Tia cực tím là một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa da như thâm nám, nếp nhăn và nó sẽ xuất hiện không phải ngay lập tức mà sau vài năm tiếp xúc với tia cực tím. Vì vậy, khách hàng đôi khi sẽ không nhận thấy ảnh hưởng ngay lập tức mà phải sau vài năm mới nhận thấy sạm, nám, cháy nắng trên da.

Ông Yu Kitaoka- Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Rohto-Mentholatum (Việt Nam).

Ông Yu Kitaoka- Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển của Rohto-Mentholatum (Việt Nam).

Phóng viên: Ông có thể chia sẻ thêm thông tin về sản phẩm nhãn hàng Skin Aqua Tone Up UV chính hãng? Quan điểm của Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam) như thế nào về việc đấu tranh với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xách tay không rõ nguồn gốc… hiện nay?

Ông Yu Kitaoka: Skin Aqua Tone Up UV chính hãng đang được sản xuất và phân phối tại Việt Nam bởi Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam), trực thuộc Tập đoàn Rohto Pharmaceutical (Nhật Bản).

Nhà máy Rohto Việt Nam của chúng tôi xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và nhiều nước khác và chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn chất lượng tốt nên khách hàng có thể tin tưởng chọn mua các sản phẩm Skin Aqua nội địa. Sản phẩm chống nắng nâng tông Skin Aqua Tone Up UV được kế thừa công thức từ Nhật Bản với chất lượng đồng nhất trên toàn cầu với bao bì tiếng Việt, thuận tiện cho khách hàng theo dõi thông tin và hạn chế được rủi ro mua nhầm hàng giả. Các dòng kem chống nắng vẫn có cùng tông màu và khả năng chống tia cực tím như các sản phẩm của Nhật Bản.

Cuộc đấu tranh đối với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xách tay không rõ nguồn gốc… là cuộc chiến không chỉ của riêng một cá nhân, doanh nghiệp mà chắc chắn phải là công cuộc của toàn xã hội. Bên cạnh việc hoàn thiện các quy định của pháp luật, sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cần bảo vệ chính mình, người tiêu dùng cần thông thái hơn trong đánh giá và lựa chọn sản phẩm, có động thái phù hợp. Có làm được như vậy thì xã hội mới từng bước đẩy lùi được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan hiện nay.

Sản phẩm Skin Aqua Tone Up UV đang được sản xuất và phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi Công ty Rohto - Mentholatum (Việt Nam), trực thuộc Tập đoàn Rohto Pharmaceutical (Nhật Bản). Sản phẩm được kế thừa công thức từ công ty mẹ tại Nhật Bản với chất lượng đồng nhất trên toàn cầu, lại có bao bì tiếng Việt thuận tiện cho khách hàng theo dõi thông tin, sẽ là lựa chọn thông minh cho khách hàng Việt Nam để trải nghiệm sản phẩm chính hãng và chất lượng mà không còn nỗi lo hàng giả. Đây cũng chính là thế mạnh của các sản phẩm chống nắng Sunplay - Skin Aqua suốt 24 năm qua: uy tín - chất lượng - giá thành hợp lý, giúp Sunplay nhiều năm liền trở thành nhãn hiệu chống nắng được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam.

ROHTO là Tập đoàn dược mỹ phẩm Nhật Bản hàng đầu. Có mặt tại thị trường Việt Nam 28 năm, Công ty Rohto-Mentholatum (VN) mang đến hơn 20 thương hiệu chất lượng để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho người tiêu dùng Việt. Với tinh thần “Never say never”, Công ty Rohto-Mentholatum (VN) cam kết sẽ luôn nỗ lực để đem đến sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đọc thêm

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB

Chính thức chuyển giao bắt buộc Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) về cho MB
(PLVN) -  Ngày 17/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức nhận Ngân hàng TM TNHH MTV Đại Dương (OceanBank) trở thành một thành viên mới. Đây là dấu mốc quan trọng của MB trước thềm kỷ niệm 30 năm thành lập, mang lại cơ hội mở rộng hoạt động, triển khai các mô hình kinh doanh mới cho MB và OceanBank, đồng thời đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền lợi khách hàng của OceanBank và góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024

Hòa Phát lọt top 10 Thương hiệu Mạnh – Kinh doanh xuất sắc 2024
(PLVN) - Ngày 16/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức Lễ công bố, vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024. Tập đoàn Hòa Phát vinh dự nằm trong Top 10 Thương hiệu Mạnh - Kinh doanh xuất sắc 2024. Đây là lần thứ 13 liên tiếp Hòa Phát có mặt trong bảng vinh danh này.

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp

BIDV MetLife đạt giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á lần thứ 5 liên tiếp
(PLVN) - Vừa qua, tại TP Hồ Chí Minh, lễ Vinh danh Giải thưởng Doanh nghiệp Châu Á – Asia Pacific Enterprise Award (APEA) đã xướng tên Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) với giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á (Corporate Excellence Award), đánh dấu lần thứ năm liên tiếp công ty giành giải thưởng này. Bà Elena Butarova, Tổng Giám đốc BIDV MetLife đại diện công ty lên nhận giải thưởng.

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI

Hiệu quả từ chuyển đổi số của EVNHANOI
(PLVN) - Trong những năm qua, việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.

Kho cảng LNG trung tâm: Những lợi ích vượt trội

Việt Nam mới chỉ có duy nhất kho cảng trung tâm LNG Thị Vải 1 triệu tấn/năm của PV GAS. (Ảnh: PVN)
(PLVN) - Để tối ưu nguồn lực, tiết kiệm chi phí, doanh nghiệp cho rằng nên triển khai xây dựng các kho cảng LNG theo mô hình kho cảng trung tâm (LNG Hub) để cung cấp nhiên liệu cho các nhà máy điện và công nghiệp xung quanh khu vực thay vì xây dựng từng kho cảng riêng biệt gắn với mỗi dự án điện sử dụng LNG.

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia

Agribank cùng ngành Ngân hàng đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia
(PLVN) -  Agribank là ngân hàng thương mại luôn đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Định hướng trong thời gian tới, Agribank xác định mục tiêu phát triển bền vững, trở thành ngân hàng hiện đại, đóng góp tích cực thực hiện hiệu quả chiến lược phát triển ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam

Viettel giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất, được đánh giá cao nhất về phát triển bền vững ở Việt Nam
(PLVN) - Trong Bảng xếp hạng 100 Thương hiệu Giá trị nhất Việt Nam 2024 vừa được Brand Finance - công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, công bố, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) duy trì vị thế 9 năm liên tiếp là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp được công chúng đánh giá cao nhất về phát triển bền vững.

Vedan Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế với danh hiệu 'Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024'

Phó Giám đốc Hà Thị Hòa Bình, Đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam.
(PLVN) -  Vừa qua, Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024” đã được tổ chức tại trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Một lần nữa, công ty Vedan Việt Nam đã xuất sắc ghi danh trong giải thưởng này với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed dạng viên, đánh dấu cột mốc 8 năm liên tiếp sản phẩm Vegadro và 9 năm liền sản phẩm Vedafeed được vinh danh trong chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng

Khám phá Series Card Education của VIB – Bí quyết khai thác tối đa lợi ích thẻ tín dụng
(PLVN) - VIB chính thức giới thiệu Series Card Education – chuỗi video tiết lộ những bí quyết giúp bạn tối ưu mọi lợi ích từ thẻ tín dụng. Đây là lần đầu tiên đội ngũ phát triển thẻ hàng đầu của VIB trực tiếp chia sẻ các mẹo chi tiêu và quản lý thẻ sao cho hiệu quả nhất. Những thông tin giá trị này chỉ có trong chuỗi video này và được thiết kế riêng cho bạn – người đang muốn tận dụng tối đa chiếc thẻ tín dụng trong tay mình.

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới

Honda Gold Wing 2024 ra mắt phiên bản màu mới
(PLVN) -  Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức giới thiệu phiên bản màu mới cho mẫu xe phân khối lớn Gold Wing 2024 nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá trên 1,2 tỷ đồng