Quý III/2024, Tập đoàn Masan lãi mỗi ngày gần 7,8 tỷ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn Masan trong quý III/2024 đạt 701 tỷ đồng, tức mỗi ngày lãi gần 7,8 tỷ đồng.

Tập đoàn Masan (mã cổ phiếu MSN) cho biết trong quý III, doanh thu thuần của tập đoàn đạt 21.487 tỷ đồng, tăng gần 7% so với quý III/2023, nhờ sự tăng trưởng từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ giúp bù đắp lại hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MEATLife (Mã: MML) và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của Masan High-Tech Materials (Mã: MHT).

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh doanh của Tập đoàn Masan phát triển ấn tượng.

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh doanh của Tập đoàn Masan phát triển ấn tượng.

EBITDA đạt 4.233 tỷ đồng trong quý III, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, được thúc đẩy bởi đà tăng trưởng lợi nhuận tích cực của tất cả các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) đạt 701 tỷ đồng trong quý III, gấp 14,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự tăng trưởng của hoạt động kinh doanh và chi phí lãi vay ròng giảm cùng việc không phát sinh chi phí do biến động tỷ giá hối đoái.

Về từng doanh nghiệp, Masan Consumer (Mã: MCH) đạt mức tăng trưởng doanh thu hơn 10% so với cùng kỳ, đạt 7.987 tỷ đồng trong quý III. Con số này được đóng góp bởi chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng thực phẩm tiện lợi và gia vị giúp đạt tăng trưởng lần lượt 11% và gần 7% so với cùng kỳ; và hoạt động đổi mới trong ngành hàng đồ uống và chăm sóc gia đình và cá nhân giúp đạt tăng trưởng lần lượt gần 19% và 12%.

MCH ghi nhận biên lợi nhuận gộp ở mức cao là 46,8%, cao hơn 20 điểm cơ bản so với quý III/2023 nhờ triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng gia vị và thực phẩm tiện lợi thông qua việc kết hợp các sản phẩm có biên lợi nhuận cao và chiến lược giá phù hợp tại các danh mục sản phẩm phụ quan trọng, trong khi chi phí vật liệu và bao bì tăng.

MCH có chiến lược giảm các hoạt động xúc tiến thương mại để đầu tư vào các hoạt động có tỷ suất hoàn vốn (ROI) cao hơn như phát triển kênh mới và tiếp thị xây dựng thương hiệu, giúp tối ưu hóa chi phí hoạt động trên doanh thu thêm 70 điểm cơ bản. Theo đó, biên lợi nhuận ròng ghi nhận 25,9%, tăng 90 điểm cơ bản so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của Masan consumer. (Ảnh: Minh Hữu)

Người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm của Masan consumer. (Ảnh: Minh Hữu)

WinCommerce ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý III, đạt 8.603 tỷ đồng trên toàn mạng lưới, được đóng góp chủ yếu bởi các mô hình cửa hàng mới WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ cho người mua sắm ở nông thôn), đạt mức tăng trưởng tương đương so với cùng kỳ lần lượt là 12,5% và 11,5%.

Mô hình cửa hàng truyền thống đạt tăng trưởng 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của WinCommerce đạt con số dương là 20 tỷ đồng trong quý III, lần đầu tiên kể từ thời kỳ COVID.

Masan MEATLife ghi nhận doanh thu mảng thịt bao gồm thịt lợn tươi, thịt gà và thịt chế biến tăng gần 14% so với cùng kỳ trong khi doanh thu mảng trang trại giảm 28% do công ty triển khai chiến lược tái cấu trúc mảng gà trang trại và tập trung hơn vào chuỗi giá trị ở hạ nguồn. Nhờ đó, doanh thu của MML tăng nhẹ gần 2% so với cùng kỳ lên 1.936 tỷ đồng trong quý.

EBIT của Masan High-Tech Materials trong quý III giảm 117 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu thị trường thấp hơn, hoạt động doanh nghiệp bị gián đoạn do cơn bão Yagi và kế hoạch bảo trì nhà máy trong bối cảnh được thuận lợi về giá bán trên thị trường. Còn doanh thu đơn vị này ghi nhận tăng gần 4% lên 3.727 tỷ.

Doanh thu thuần của Phúc Long Heritage tăng 12,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 425 tỷ đồng trong quý, chủ yếu nhờ đóng góp từ 21 cửa hàng mới ngoài WinCommerce được mở trong cùng quý. Phúc Long hiện vận hành 174 cửa hàng trên toàn quốc.

Lũy kế 9 tháng, Masan đạt 2.726 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế và 1.308 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (tăng 255% so với cùng kỳ). Tập đoàn đã hoàn thành 131% kế hoạch lợi nhuận kịch bản cơ sở được cổ đông phê duyệt vào đầu năm.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.