Xung quanh di sản thừa kế của ông trùm Playboy

Ông Hugh Hefner giữa rừng mỹ nhân
Ông Hugh Hefner giữa rừng mỹ nhân
(PLO) - Vì ký hợp đồng tiền hôn nhân nên sau khi ông trùm Playboy Hugh Hefner qua đời (27-9-2017), nên người mẫu kiêm ca sỹ Crystal Harris không có tên trong di chúc. Nhưng theo tờ Daily Mail, biệt thự được ông Hugh Hefner mua năm 2013 với giá 5 triệu USD ở Hollywood Hills (không kể quỹ ủy thác trị giá 5 triệu USD) cho người vợ thứ ba đang được rao bán với giá 7,2 triệu USD. 

Theo trang mua bán bất động sản Realtor, biệt thự này nằm trên sườn đồi Hollywood, rộng 550 m2, có 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm và xây năm 2011 với đầy đủ tiện nghi. “Hàng ngày tôi vẫn nhớ tới chồng. Anh ấy dạy tôi rất nhiều thứ - cách yêu thương, và sự tốt bụng. Anh ấy đối xử với mọi người rất tốt, mọi người đều có thể tới nhà chơi, cho dù đó là ai", Crystal Harris thổ lộ với tờ Sunday Telegraph. Đồng thời cho biết, công việc kinh doanh mỹ phẩm của mình không mấy thuận lợi kể từ khi chồng qua đời, nên cô không còn chưng diện nhiều như trước và đã xóa tài khoản Instagram. Và đang lên kế hoạch để có thể sống độc lập hơn khi bước vào tuổi 32 (sinh ngày 29-4-1986 tại Lake Havasu, bang Arizona, Mỹ). Crystal Harris từng ca ngợi chồng là người hùng, người tiên phong trong việc “giải phóng tình dục cho nước Mỹ”. 

Tuy kém ông Hugh Hefner (sinh ngày 9-4-1926 tại Chicago, bang Illinois, Mỹ) tới 60 tuổi, nhưng người mẫu Crystal Harris vẫn quyết định ký hợp đồng tiền hôn nhân, trước khi trở thành vợ thứ ba của ông trùm Playboy vào đêm Giao thừa năm 2012. Theo giới truyền thông, điều kiện trước khi kết hôn của người mẫu Crystal Harris rất đơn giản - không hưởng tiền thừa kế từ khối tài sản hàng chục triệu USD sau khi ông trùm Playboy chết. Crystal Harris lần đầu chụp ảnh cho Playboy vào năm 24 tuổi, được chọn là “cô Thỏ” năm 2009 và cô từng tâm sự với bạn rằng, chuyện chăn gối của họ khá lạnh lùng và làm “chuyện ấy” có một lần và kết thúc sau 2 giây. Người mẫu này được bác sĩ chẩn đoán mắc chứng bệnh Lyme từ năm 2016. Nhiều người nói rằng, ông Hugh Hefner là người tình của hầu hết các cô gái trên trang bìa của Playboy. 

Theo giới truyền thông, những người hưởng di sản của ông trùm Playboy không được phép nghiện. Trước khi rời cõi trần, ông Hugh Hefner yêu cầu 4 người con (Christie, David, Marston và Cooper) và người vợ thứ ba không lạm dụng chất kích thích, không phụ thuộc vào rượu, nếu muốn nhận tiền. Nếu luật sư phát hiện bất kỳ người thụ hưởng nào không tuân theo quy tắc này, họ sẽ bị tạm ngưng nhận tiền cho tới khi cai nghiện hoàn toàn, ít nhất trong 12 tháng. Ra đi ở tuổi 91, ông Hugh Hefner để lại gia sản trị giá 43 triệu USD cho Đại học Nam California và nhiều tổ chức từ thiện.

Hugh Hefner - Crystal Harris
Hugh Hefner - Crystal Harris

Theo tạp chí Forbes, tài sản năm 2013 của ông Hugh Hefner khoảng 43 triệu USD, chưa kể hơn 100 triệu USD mà ông trùm Playboy bán biệt thự Playboy Mansion năm 2016. Theo di chúc, tài sản của ông trùm Playboy sẽ được chia cho 4 người con và 2 người vợ trước. Người vợ đầu tiên là Mildred Williams (mẹ của Christie và David) và Kimberley Conrad là người vợ thứ hai (mẹ của Marston và Cooper). Ngoài ra, một phần từ số tài sản này sẽ được trao cho Đại học Nam California và một số tổ chức từ thiện.

Theo di nguyện, ông Hugh Hefner muốn được chôn cạnh mộ của Marilyn Monroe, người phụ nữ duy nhất làm nên tên tuổi của ông trùm Playboy. "Cha tôi sống một cuộc đời xứng đáng và có sức ảnh hưởng khi là người tiên phong về văn hóa và có tiếng nói đằng sau phong trào văn hóa của thời đại chúng ta. Ông ủng hộ tự do ngôn luận, quyền công dân và tự do giới tính", Cooper Hefner, con trai ông Hugh Hefner chia sẻ trong thông cáo báo chí sau khi cha qua đời. 

Giới truyền thông đưa tin, ông Hugh Hefner vẫn điều hành công việc kinh doanh, thỉnh thoảng tiếp khách và giữ thói quen thường nhật trước khi qua đời tại Playboy Mansion. Tại cuộc phỏng vấn cuối cùng với tờ People hồi tháng 3-2017, ông Hugh Hefner đã nói về cảm xúc bản thân - Thật vui khi nhìn lại những khoảnh khắc ngọt ngào trước đây và tôi nghĩ mình là người may mắn. Ông Hugh Hefner từng tuyên bố, đã ngủ với hơn 1.000 phụ nữ và Viagra giúp ông duy trì sức khỏe tình dục. Thật hiếm có người đàn ông nào ở tuổi 90 mà vẫn được vây quanh bởi nhiều người mẫu xinh đẹp như ông Hugh Hefner, người tự đặt cho mình biệt danh "con mèo hạnh phúc nhất hành tinh"./. 

Tin cùng chuyên mục

Máy bay ném bom Tu-160 của Nga.

Tiết lộ sức mạnh vũ khí 'độc nhất vô nhị' của Nga

(PLVN) - Máy bay ném bom Tu-160M2 của Nga “vượt mặt” các loại sản phẩm đối thủ của các nước khác nên đang gây lo ngại nghiêm trọng ở các nước phương Tây, hãng tin Sputnik dẫn lại thông tin từ tờ National Interest khẳng định.

Đọc thêm

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.