Xe buýt chở vận động viên gặp nạn, 14 người chết

Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn cao tốc nơi xảy ra tai nạn. (Nguồn: theglobeandmail.com)
Lực lượng chức năng phong tỏa đoạn cao tốc nơi xảy ra tai nạn. (Nguồn: theglobeandmail.com)
Ít nhất 14 người thiệt mạng và 14 người khác bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra ngày 7/4 (theo giờ Việt Nam) tại tỉnh Saskatchewan, Tây Nam Canada. 

Cảnh sát địa phương cho biết tai nạn xảy ra do va chạm giữa một xe tải đầu kéo và một xe buýt chở đội tuyển khúc côn cầu trên băng, đang trên đường tới tham dự một giải đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên tại Saskatchewan. 

Khi xảy ra tai nạn, trên xe buýt có 28 người, trong đó có 24 vận động viên của đội tuyển khúc côn cầu trong độ tuổi từ 16-21. 

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa, trong đó có 3 người trong tình trạng nguy kịch. 

Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn mà ông gọi là "thảm kịch kinh hoàng" này. 

Vụ việc gợi nhắc lại vụ tai nạn giao thông cũng tại tỉnh Saskatchewan cách đây 32 năm cướp đi sinh mạng của 4 thành viên của một đội tuyển khúc côn cầu. 

Cùng ngày, tại bang Madhya Pradesh miền Trung Ấn Độ cũng đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa một xe tải và một xe lam, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương. 

Theo cảnh sát, tai nạn xảy ra do tài xế lái xe buýt bất ngờ bị mất lái trong khi xe đang chạy ở tốc độ cao. Đa số các nạn nhân đều đi trên chiếc xe lam vốn chỉ có thể chở 2 hành khách. 

Tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, chủ yếu do điều kiện đường sá xuống cấp và tài xế lái ẩu.

Tin cùng chuyên mục

Hình ảnh tại cuộc họp.

Hoạt động mới của Tổng thống Ukraine Zelensky

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 28/3 đã gặp phái đoàn của nhóm Đổi mới châu Âu thuộc Nghị viện châu Âu do Chủ tịch nhóm Valérie Hayer đứng đầu, tờ Ukrinform dẫn thông tin từ Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.