Xác người chết 12 năm được bán làm 'cô dâu ma' với giá 12,6 nghìn đô-la

Hôn nhân ma là một truyền thống cổ xưa ở Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm.
Hôn nhân ma là một truyền thống cổ xưa ở Trung Quốc đã tồn tại hàng nghìn năm.
(PLVN) - Gia đình ở Hà Bắc (Trung Quốc) đã đào mộ con gái mình và lấy xác chết chôn cất 12 năm bán với giá 12,6 nghìn đô – la (khoảng 276 triệu đồng) để làm đám cưới với một người đàn ông đã qua đời ở một ngôi làng gần đó.

Theo tờ Daily Mail dẫn bài báo từ tờ Đông phương Nhật báo, thi thể của Kang Cuicui - đã chết cách đây 12 năm - được để 'kết hôn' với một người đàn ông đã qua đời theo nghi thức đính hôn cổ xưa ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc .

Phong tục Yin Hun, hay còn gọi là 'hôn nhân ma', đã tồn tại ở Trung Quốc hàng nghìn năm bởi những người tin rằng nó đảm bảo những người chết chưa kết hôn không cô đơn ở thế giới bên kia và mang lại may mắn cho thế hệ tương lai.

Vụ việc xảy ra ở một làng thuộc thành phố Thương Châu, tỉnh Hà Bắc. Cô Kang đã tự sát vào năm 2008 sau khi cãi nhau với chồng mình - Li Zhong . Gia đình chồng đã chi một số tiền lớn để tổ chức một đám tang hoành tráng cho người vợ đã khuất trước khi chôn bà trong một ngôi mộ với đồ trang sức bằng vàng.

Khi đến thăm mộ của cô Kang vào ngày 14/11 vừa qua, họ đã bị sốc khi phát hiện ngôi mộ đã bị mở, còn xác của người phụ nữ và đồ chôn cất đã bị đánh cắp.

Gia đình ông Li ngay lập tức liên hệ với cảnh sát địa phương. Các nhân viên sau đó đã phát hiện ra rằng chính gia đình bà Kang đã đào mộ con gái của họ.

Cha mẹ của người phụ nữ này sau đó đã bán xác chết của cô với giá 80.000 nhân dân tệ (12,6 nghìn đô – la) để làm 'cô dâu ma' cho một gia đình khác có con trai chưa cưới đã chết trong một vụ tai nạn ô tô.

Hai bên gia đình tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 23/11 bằng cách chôn cất hai thi hài cùng nhau.  

Mẹ của cô Kang (ảnh giữa) cho biết bà rất tức giận sau khi gia đình ông Li chuyển mộ gia đình mà không chuyển mộ con gái bà theo.

Mẹ của cô Kang (ảnh giữa) cho biết bà rất tức giận sau khi gia đình ông Li chuyển mộ gia đình mà không chuyển mộ con gái bà theo.

Nói với các phương tiện truyền thông địa phương, mẹ của cô Kang cho biết bà rất tức giận sau khi gia đình ông Li di chuyển phần mộ của gia đình mà không có con gái họ. “Gia đình đó đã di chuyển mồ mả gia đình mình và để mộ con gái tôi ở đó”, bà nói, “Nếu tôi không thể di chuyển ngôi mộ của con tôi, tôi phải đưa nó ra khỏi đó. Tôi không thể để con tôi là một bóng ma cô đơn giữa thiên nhiên hoang dã.”

Trong khi đó, một người giấu tên nói rằng một "ngôi mộ riêng", nơi chôn cất một người đàn ông đã chết, chưa lập gia đình, sẽ mang lại vận rủi cho thế hệ tương lai.

Tục cưới ma là một truyền thống mê tín dị đoan ở Trung Quốc tồn tại hàng nghìn năm. Thông thường, hôn lễ được thực hiện giữa hai người vừa mới qua đời nhưng cũng có trường hợp tổ chức đám cưới giữa người sống và người đã chết.

Gia đình tổ chức hôn lễ thường được coi là giàu có hoặc có địa vị xã hội cao. Trong trường hợp có hai người chết, thi thể sẽ được chôn chung sau khi làm lễ.

 

Mặc dù phong tục này phần lớn đã biến mất ở Trung Quốc ngày nay, nhưng vẫn có những báo cáo lẻ tẻ về những đám cưới ma diễn ra.

Vào năm 2015, ba người đàn ông đã bị bắt ở tỉnh Sơn Tây vì cố gắng bán một xác chết phụ nữ làm cô dâu ma sau khi đánh cắp nó.  

Năm 2014, ba người đàn ông bị kết tội cướp mộ thi hài phụ nữ. Họ bị phạt tù từ sáu tháng đến một năm và bị phạt.

Cô dâu ma là những xác chết phụ nữ được kết hôn với những người đàn ông đã khuất trong một buổi lễ được gọi là 'hôn lễ ma'.

Được biết đến với cái tên Yin Hun hoặc Ming Hun, truyền thống Trung Quốc cổ đại được cho là mang lại sự bình yên cho người chết ở thế giới bên kia và xua đuổi tà ma. Lễ cưới thường bao gồm mâm cỗ tang của cô dâu và chú rể và một bữa tiệc. Phần quan trọng nhất là chôn xác cô dâu bên trong mộ chú rể. 

Đọc thêm

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.

LHQ cảnh báo nguồn dự trữ lương thực cho Haiti sắp cạn kiệt

Người dân chạy trốn khỏi khu vực xảy ra đụng độ ở Port-au-Prince, Haiti ngày 20/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
(PLVN) - Ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stéphane Dujarric cho biết, nguồn dự trữ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho Haiti có thể cạn kiệt vào cuối tháng này, trong bối cảnh các sân bay quốc tế vẫn không hoạt động.

Tổng thống Ba Lan nêu tin buồn với Ukraine

Tổng thống Ba Lan Duda phát biểu tại họp báo.
(PLVN) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc họp báo ở Litva ngày 11/4 nói rằng Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine vì Ba Lan hiện không có tổ hợp phòng không này.

Lo ngại về tình hình ở Ukraine, Mỹ đang cố chặn quân đội Nga sử dụng thứ này

Lo ngại về tình hình ở Ukraine, Mỹ đang cố chặn quân đội Nga sử dụng thứ này
Tướng Christopher Cavoli, Chỉ huy Bộ tư lệnh của Mỹ ở châu Âu (EUCOM), cảnh báo, có nguy cơ cao Ukraine sẽ gặp bất lợi đáng kể trong cuộc xung đột do không đủ đạn pháo. Lầu Năm Góc đang tích cực hợp tác với Ukraine và công ty SpaceX để cố gắng ngăn chặn quân đội Nga sử dụng thiết bị đầu cuối của hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink...