Vừa ra ở riêng, vợ chồng Hoàng tử Harry tính mua biệt thự 27 triệu USD ở Canada

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry được cho là đang có kế hoạch mua một biệt thự hạng sang 27 triệu USD ở Vancouver, Canada sau quyết định bỏ tước vị hoàng gia, trở thành thường dân, hãng tin The Sun cho biết.
Vừa ra ở riêng, vợ chồng Hoàng tử Harry tính mua biệt thự 27 triệu USD ở Canada - 1

Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry (Ảnh: Fox)

The Sun dẫn nguồn thạo tin cho biết, Hoàng tử Harry và vợ, nữ diễn viên người Mỹ Meghan, đang tính mua một biệt thự 27 triệu USD ở khu Kitsilano, Vancouver. Nguồn tin nói rằng, đây là biệt thự 4 tầng với diện tích khoảng 630m2, gồm 6 phòng ngủ, nhà tắm. Biệt thự này được xây dựng năm 1912 với không gian thoáng rộng, có thể ngắm khung cảnh biển và núi.

Nguồn tin cho biết thêm, đây là khu dân cư khá yên tĩnh, cư dân tôn trọng lẫn nhau và đề cao sự riêng tư. Biệt thự cách trung tâm Vancouver không xa.

Vừa ra ở riêng, vợ chồng Hoàng tử Harry tính mua biệt thự 27 triệu USD ở Canada - 2

Hình ảnh được cho là biệt thự 27 triệu USD mà vợ chồng Harry-Meghan tính mua. (Ảnh: Fox)

Vừa ra ở riêng, vợ chồng Hoàng tử Harry tính mua biệt thự 27 triệu USD ở Canada - 3

(Ảnh: Fox)

Vợ chồng Hoàng tử Harry và con trai Archie đến Canada từ dịp lễ Giáng sinh với lý do muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình nhỏ của họ. Cặp đôi được cho là hiện ở trong một biệt thự 16 triệu USD của một tỷ phú Canada ở British Columbia sau khi thông báo quyết định "sốc" về việc rút khỏi vai trò thành viên cấp cao của hoàng gia và tiến tới độc lập về tài chính - kế hoạch được truyền thông Anh gọi là “Megxit”.

Điện Buckingham ngày 18/1 thông báo, vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ không còn giữ tước vị hoàng gia (Công tước và Nữ Công tước xứ Sussex), không nhận khoản tiền trợ cấp hoàng gia lên tới 2,3 triệu Bảng/năm, đồng thời chi trả 2,4 triệu Bảng cho việc tân trang lại Frogmore Cottage, nơi sẽ vẫn là nhà của họ ở Anh.

Quyết định trở thành thường dân này của vợ chồng Harry khiến hoàng gia Anh "đau lòng và thất vọng", tuy nhiên, trong thông cáo phát đi hôm qua Nữ hoàng Elizabeth II cho biết bà và các thành viên hoàng gia ủng hộ quyết định lập cuộc sống mới của cháu trai và rằng Harry, Meghan, Archie vẫn là các thành viên yêu quý của gia đình bà.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.