Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden được để cử giải Nobel Hòa Bình

Joe Biden
Joe Biden
(PLVN) - Hôm 29/9, thành viên Công đảng của Anh Chris Bryant đã đề cử ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Mỹ Joe Biden nhận giải Nobel Hòa bình.

"Khi một số người phải nhờ đến những quyết định bạo lực, thì ông Biden cho rằng sức mạnh tốt nhất là sức mạnh của sự thuyết phục. Bởi vì vũ khí có thể khiến trái tim ngừng đập, ngôn từ thích hợp lại thay đổi được nhiều trái tim và nhiều trái tim có thể thay đổi thế giới", ông Bryant nói với báo Evening Standard.

Chris Bryant tuyên bố ý định đề cử ông Biden nhận giải thưởng này trước khi hai ứng cử viên tổng thống Mỹ bước vào tranh luận.

Trước đây, đối thủ của ông Biden là Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã được đề cử giải Nobel Hòa bình. Ông Trump đã được đề cử trong hạng mục này 3 lần - những người tiến cử là nghị sĩ thuộc Đảng Tiến bộ Nauy Christian Tybring-Gjedde, thành viên quốc hội Thụy Điển Magnus Jacobsson và giáo sư người Úc David Flint cùng ba đồng nghiệp.

Giải Nobel 2020 sẽ được công bố vào tháng 10.

Joe Biden, 77 tuổi, sinh ra ở Pennsylvania, chuyển đến sống ở Delaware vào thời thơ ấu. Biden trở thành thượng nghị sĩ Delaware năm 1972 và được bầu lại 6 lần. Nếu đắc cử, ông sẽ là tổng thống già nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.