Truyền thông quốc tế ca ngợi chiến thắng lịch sử của Olympic Việt Nam

Hai thầy trò Park Hang Seo và Văn Toàn sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Hai thầy trò Park Hang Seo và Văn Toàn sau khi trận đấu kết thúc. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
“Họ tiếp tục lập được chiến công” là tiêu đề được trang Facebook của hãng Fox Sports Asia đăng tải sau khi Olympic Việt Nam vượt qua Olympic Syria để giành quyền vào chơi vòng bán kết môn bóng đá nam của ASIAD 2018. 
Còn trong bài viết trên trang mạng của mình, Fox Sports Asia đã miêu tả về những diễn biến của trận đấu tứ kết giữa Olympic Việt Nam và Olympic Syria. 


Về bàn thắng của Văn Toàn, Fox Sports Asia đánh giá cao pha chuyền bóng vượt tuyến của trung vệ Bùi Tiến Dũng để Anh Đức băng xuống dứt điểm trúng xa ngàng rồi Văn Toàn lao vào đệm bóng thành công, mang về chiến thắng cho Olympic Việt Nam. 

Cuối bài viết, Fox Sports Asia cho rằng Olympic Việt Nam sẽ là liều thuốc thử thực sự với Olympic Hàn Quốc khi 1 đội có hàng tấn công mạnh sẽ gặp 1 đội có hàng phòng ngự chắc. Tính tới lúc này, Olympic Việt Nam chưa để thủng lưới bất cứ bàn thua nào ở ASIAD 2018, trong khi Olympic Hàn Quốc đã ghi được 14 bàn thắng. 

Trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á, “Siêu dự bị Văn Toàn đưa Olympic Việt Nam thẳng tiến vào vòng bán kết" là nhan đề của bài viết sau chiến thắng của đội bóng tới từ Đông Nam Á trước Olympic Syria. 

Bài viết trên trang chủ của AFC đánh giá Olympic Syria, đội đã vượt qua Olympic Palestine với tỷ số 1-0 ở vòng 16 đội, đã giành được thời lượng kiểm soát bóng trên sân tốt hơn đối phương và liên tục buộc thủ môn Bùi Tiến Dũng phải trổ tài. Tuy nhiên, Olympic Việt Nam đã phòng ngự chắc chắn trước thế công của đội bóng tới từ Tây Á. 

Trong bài viết, những chiến thuật của ông Park Hang-seo dành cho thế trận phòng ngự của Olympic Việt Nam cũng được nhắc tới, cùng với thành tích chưa để thủng lưới bất cứ bàn nào ở ASIAD 2018.

 

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.