Triều Tiên cảnh báo hủy bỏ thỏa thuận song phương với Hàn Quốc

Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: REUTERS
Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: REUTERS
(PLVN) - Căng thẳng giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đang trở nên căng thẳng do những người đào tẩu khỏi Triều Tiên đã rải nhiều tờ rơi chống nước này ở khu vực phi quân sự Liên Triều.

Hôm nay – 4/6, Kim Yo-jong, em gái của Nhà lãnh đạo Triều Tiên, đã cảnh báo Hàn Quốc cần ngăn chặn những người đào tẩu đã rải tờ rơi vào khu vực phi quân sự giữa hai nước, nếu không Triều Tiên có thể hủy bỏ thỏa thuận quân sự song phương gần đây.

Theo Reuters, tuyên bố trên của bà Kim Yo-jong, người được biết là chánh văn phòng của ông Kim Jong-un, được Hãng thông tấn nhà nước KCNA đưa tin hôm nay - thứ Năm ngày 4/6/2020.

Bà Kim Yo-jong đề cập đến hàng ngàn tờ rơi chống Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên được rải học theo phía Bắc con đường trong Khu phi quân sự của hai nước vốn được bảo vệ nghiêm ngặt.

“Nếu một hành động có ý định xấu xa như vậy vẫn được thực hiện dưới danh nghĩa 'tự do cá nhân' và 'tự do ngôn luận', thì chính quyền Hàn Quốc phải sớm đối mặt với giai đoạn tồi tệ”, tuyên bố của KCNA cho biết.

Đáp lại tuyên bố của Triều Tiên, người phát ngôn của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nơi xử lý các vấn đề liên Triều, kêu gọi tạm dừng hoạt động rải tờ rơi.

“Việc rải tờ rơi làm gia tăng căng thẳng với Triều Tiên, gây ảnh hưởng đến môi trường và gây nguy hiểm cho tài sản cá nhân”, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc Yoh Sang-key cho biết trong một cuộc họp giao ban thường xuyên, “Chính phủ đã nhiều lần thực hiện các biện pháp để ngăn chặn việc rải tờ rơi”.

Ngoài việc cảnh báo sẽ từ bỏ Hiệp ước quân sự song phương năm 2018, bà Kim Yo-jong cũng cảnh báo Triều Tiên sẽ rút khỏi dự án công nghiệp Kaesong và đóng cửa văn phòng liên lạc chung ở thành phố biên giới phía Bắc nếu Seoul không yêu cầu chấm dứt các hoạt động rải tờ rơi.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.