Trang web Hoàng gia Thái Lan 'xóa sạch' lý lịch Hoàng quý phi

Trang web chính thức của Hoàng gia Thái Lan không còn hình ảnh cũng như lý lịch của Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi sau khi bà bị tước bỏ mọi tước hiệu và quân hàm.

Theo Reuters, sau khi Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi được sắc phong hồi tháng 7, Hoàng gia Thái Lan đã đăng một loạt bức ảnh cùng lý lịch của bà trên trang web chính thức của hoàng gia. Tuy nhiên, những bức ảnh và lý lịch của Hoàng quý phi không còn xuất hiện trên trang web của Hoàng gia Thái Lan vào ngày 21/10, sau khi bà bị Quốc vương Maha Vajiralongkorn tước mọi chức vị.

Trước đó, trang web của Hoàng gia Thái Lan đã công bố những bức ảnh chụp Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi trong trang phục truyền thống của hoàng gia và ngồi dưới chân nhà vua. Ngoài ra, hình ảnh bà Sineenat Wongvajirapakdi ngồi trong buồng lái của máy bay chiến đấu và mặc áo ngụy trang trong buồng điều khiển của  máy bay hạng nhẹ cũng được đăng trên trang web của Hoàng gia.

Một quan chức hoàng gia cho biết trang web của Hoàng gia Thái Lan từng gặp sự cố do lưu lượng truy cập tăng vọt sau khi những bức ảnh về Hoàng quý phi được công bố.

Mới tuần trước, Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi cũng xuất hiện trong những bức ảnh do Hoàng gia Thái Lan công bố, ghi lại hoạt động của bà trong một sự kiện tình nguyện ở Bangkok.

Thông báo của Hoàng gia Thái Lan hôm qua cho biết bà Sineenat Wongvajirapakdi, 34 tuổi, đã bị hủy tước hiệu "Chao Khun Phra" hay còn gọi là Hoàng quý phi, do “không trung thành với nhà vua” và “có hành động nhằm phản đối việc sắc phong Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân”.

Thông báo “gây sốc” của Hoàng gia Thái Lan được đưa ra không lâu sau khi Quốc vương Maha Vajiralongkorn sắc phong bà Wongvajirapakdi làm Hoàng quý phi hồi tháng 7.

Sinh ra ở Nan, tỉnh phía Bắc Thái Lan, Hoàng Quý phi tốt nghiệp Cao đẳng Y tá Quân đội Hoàng gia Thái Lan. Bà sau đó được đào tạo thành phi công và từng là thành viên của đội cận vệ Quốc vương. Hồi tháng 5, bà đã được phong hàm thiếu tướng và được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.