Tổng thống Trump công bố tin vui cho nông dân và người nghèo

Một gia đình nông dân ở Florida (Mỹ) thu hái đỗ.
Một gia đình nông dân ở Florida (Mỹ) thu hái đỗ.
(PLVN) - Hoa Kỳ công bố viện trợ 19 tỷ đô la cho nông dân, mua thực phẩm cho người nghèo

Tổng thống Donald Trump ngày 17/4 (theo giờ Mỹ) đã công bố chương trình cứu trợ trị giá 19 tỷ đô la để giúp nông dân Mỹ đối phó với tác động của dịch COVID-19, bao gồm 16 tỷ đô la thanh toán trực tiếp cho các nhà sản xuất và mua hàng loạt thịt, sữa, rau và các sản phẩm khác.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ đang hợp tác với các nhà phân phối khu vực và địa phương để mua 3 tỷ đô la hàng hóa nông sản phân phối cho các ngân hàng thực phẩm, nhà thờ và các nhóm viện trợ khi hàng triệu người Mỹ phải đối mặt với thất nghiệp với phần lớn nền kinh tế ngừng hoạt động.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong những tuần gần đây, trước các ngân hàng thực phẩm luôn có hàng dài người xếp hàng. Trong khi đó, nông dân và chủ trang trại cũng đấu tranh để đưa hàng hóa của họ ra thị trường vì sự gián đoạn gây ra bởi đại dịch buộc họ phải vứt bỏ thực thức ăn.

“Việc phải vứt bỏ sữa hoặc rau củ không chỉ gây khó khăn về tài chính mà còn là sự đau lòng cho những người sản xuất ra chúng” – một nông dân nói.

16 tỷ đô la thanh toán trực tiếp cho nông dân và chủ trang trại sẽ bao gồm 9,6 tỷ đô la cho ngành chăn nuôi - với 5,1 tỷ đô la cho gia súc, 2,9 tỷ đô la cho sữa và 1,6 tỷ đô la cho lợn hơi, theo một tuyên bố được Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John Hoeven, Chủ tịch Ủy ban Thẩm định Nông nghiệp Thượng viện đưa ra vào cuối ngày 17/4.

Ngoài ra, 3,9 tỷ đô la sẽ được trả cho người trồng cây theo vụ, 2,1 tỷ đô la cho nông dân trồng cây đặc sản và 500 triệu đô la cho các loại cây trồng khác. Các khoản thanh toán được giới hạn ở mức 250.000 đô la cho mỗi nông dân hoặc tổ chức.

Bộ trưởng Perdue cho biết, ngân sách cho chương trình được lấy từ nhiều nguồn, và cho rằng có thể vẫn cần thêm tiền để đáp ứng nhu cầu thực tiễn.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.