Tổng thống Trump bình luận về so sánh Tổng thống Putin và tình báo Mỹ

Cựu Giám đốc FBI  James Comey và John Brennan – từng đứng đầu CIA. Ảnh: AFP/Getty Images
Cựu Giám đốc FBI James Comey và John Brennan – từng đứng đầu CIA. Ảnh: AFP/Getty Images
(PLVN) - Tổng thống Trump cho biết ông "miễn cưỡng" tin tình báo Mỹ vì "Cảnh sát bẩn" như cựu Giám đốc FBI James Comey - người mà ông cáo buộc đã khởi động cuộc điều tra Nga nhằm làm mất uy tín chiến thắng tại Nhà Trắng năm 2016 của ông.

“John Bolton, một trong những người ngu ngốc nhất mà tôi từng gặp trong chính phủ, và thật đáng buồn tôi đã gặp rất nhiều người như vậy, là những người thường xuyên nói rằng tôi tôn trọng và thậm chí tin tưởng Tổng thống Vladimir Putin của Nga hơn những người trong Cơ quan Tình báo của chúng ta,” Trump viết trong một tweet hôm thứ Ba – 11/8, đề cập đến cựu cố vấn an ninh quốc gia của ông.

“Tất nhiên điều đó không đúng”, ông Trump viết. Ông lý giải, “nếu những người đầu tiên bạn gặp từ cơ quan gọi là Tình báo Mỹ là “Cảnh sát Bẩn”, những người giờ đã được chứng minh là những kẻ giết người, nói dối”, thì có thể hiểu được “sự miễn cưỡng” của ông.

Clapper, cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia và Brennan, từng đứng đầu CIA, được cho là đã cố tiết lộ danh tính của cố vấn an ninh quốc gia đầu tiên của Trump, Michael Flynn,và đề nghị điều tra việc “thông đồng với Nga” làm ảnh hưởng đến kết quả bầu cử năm 2016.

Trên Twitter, Brennan đã đáp trả rằng ông không lấy làm ngạc nhiên về lời của ông Trump. 

Trump đã sa thải ông James Comey khỏi vị trí Giám đốc FBI  vào tháng 5/2017 và vài ngày sau, Robert Mueller được chỉ định làm cố vấn đặc biệt để điều tra các mối quan hệ có thể có của Nga với chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Hồi tháng 7, ông Bolton đã nói về sự tức giận của Tổng thống Trump khi nhận được báo cáo tình báo liên quan đến Nga. Ông cũng nói thêm, ông đồng ý với các cựu quan chức khác nói rằng tổng thống không muốn nghe thông tin tiêu cực về ông Putin. Theo Bolton, "tất cả mọi người đều hiểu bản chất các hoạt động của Nga, ngoại trừ tổng thống."

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.