Tổng thống Putin tiết lộ điều bất ngờ về vaccine ngừa Covid-19 do Nga sản xuất

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, một trong những cô con gái của ông được tiêm vaccine ngừa Covid-19 vừa được đăng ký tại Nga. 

Theo hãng tin Sputnik, ngày 11/8, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc họp với các quan chức Chính phủ Nga. 

Tại cuộc họp, Tổng thống Nga khẳng định, Nga đã trở thành nước đầu tiên trên thế giới đăng ký một loại vaccine chống lại bệnh Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Vaccine này được đặt tên là “Sputnik V”, đề cập đến vụ phóng vệ tinh của Liên Xô vào năm 1957, mở cửa không gian để con người thám hiểm.

Tổng thống Nga cũng khẳng định vaccine của Nga hoạt động khá hiệu quả, hình thành miễn dịch ổn định và đã vượt qua tất cả các xét nghiệm cần thiết.

Tổng thống Nga cảm ơn tất cả những người đã nghiên cứu ra loại vaccine đầu tiên chống lại virus corona chủng mới.

“Tôi cảm ơn tất cả những người đã nghiên cứu vaccine ngừa viruscorona đầu tiên, đây là một bước tiến rất quan trọng đối với toàn thế giới”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng hy vọng các đồng nghiệp ở nước ngoài cũng sẽ có các bước tiến và sẽ có nhiều sản phẩm có thể được sử dụng trên thị trường thuốc men và vaccine.

Vẫn theo Tổng thống Nga, con gái ông đã được tiêm vaccine trên. “Con bé đã tham gia vào cuộc thử nghiệm. Sau lần tiêm vaccine đầu tiên, thân nhiệt của con bé là 38, vào ngày hôm sau là trên 37 một chút, chỉ vậy thôi. Sau lần tiêm thứ 2, thân nhiệt của con bé cũng tăng thêm 1 ít và sau đó mọi thứ trở nên tốt hơn, con bé cảm thấy tốt và hiệu giá kháng thể”, ông Putin cho biết.

Vaccine của Nga do Viện nghiên cứu Gamaleya và Bộ Quốc phòng Nga cùng phát triển. Các thử nghiệm lâm sàng với vaccine này được khởi động hôm 18/6 và bao gồm 38 người tình nguyện. Tất cả những người tham gia đều phát triển miễn dịch.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko, vaccine của Nga sẽ được sản xuất tại 2 địa điểm là Viện nghiên cứu Gamaleya và công ty Binnopharm. Vaccine này sẽ được bán cho người dân vào ngày 1/1/2021.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.