Tổng thống Putin nói gì về lý tưởng quốc gia Nga?

Tống thống Nga Vladimir Puitn. Ảnh: TASS
Tống thống Nga Vladimir Puitn. Ảnh: TASS
(PLVN) - "Chủ nghĩa yêu nước là lý tưởng quốc gia của Nga", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm 10/5 nhưng cảnh báo "không nên thái quá".

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình ‘Moscow. Điện Kremlin. Putin" trên kênh truyền hình Rossiya-1 một ngày sau Lễ Kỷ niệm 75 năm cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, khi được hỏi về lý tưởng quốc gia Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: "Đó là lòng yêu nước, tôi nghĩ không thể có gì khác ở đây". Nhưng "lòng yêu nước không nên giả tạo", ông nhấn mạnh 

Theo Tổng thống, "chủ nghĩa yêu nước có nghĩa là cống hiến hết mình cho sự phát triển của đất nước, sự tiến bộ của nó. Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta phải tiếp tục bám lấy quá khứ anh hùng của chúng ta, chúng ta phải nhìn về phía trước, vào tương lai không kém phần anh hùng và thành công của chúng ta, và đây là tấm vé dẫn đến thành công".

Trước đó, vào tháng 12/2019, Tổng thống Putin đã đề cập đến chủ đề yêu nước tại cuộc họp báo thường niên của ông nói rằng, ông coi "chủ nghĩa yêu nước" là ý thức hệ duy nhất có thể có của xã hội dân chủ hiện đại.

"Theo tôi, chủ nghĩa yêu nước là hệ tư tưởng duy nhất có thể có trong xã hội dân chủ hiện đại. Chủ nghĩa yêu nước theo nghĩa rộng nhất và tốt nhất", nhà lãnh đạo Nga nói và nhấn mạnh, "Nó phải được phi chính trị hóa và nhằm mục đích củng cố khuôn khổ bên trong của nhà nước Nga".

Duyệt binh nhân kỳ niệm Chiến thắng của Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945. Ảnh: RIA Novosti
 Duyệt binh nhân kỳ niệm Chiến thắng của Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại 1941-1945. Ảnh: RIA Novosti

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Nga Putin cũng cho rằng: "Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại mãi mãi trong ký ức lịch sử của người Nga". "Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại là một chiến thắng của người dân Nga và tất cả các dân tộc Liên Xô", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói. 

Ông nhớ lại rằng Nga là một phần của Liên Xô chịu thiệt hại nặng nề nhất, gần 70% tổn thất thuộc về Liên bang Nga. " Và chiến thắng khải hoàn không thể không tồn tại trong ký ức của mọi người ", Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.