Tổng thống Nga Putin khẳng định mục tiêu quan trọng

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Tỷ lệ nghèo đói, tức tỷ lệ dân số có thu nhập hàng tháng dưới mức nghèo khổ tại Nga sẽ giảm một nửa trong những năm tới, Tổng thống Vladimir Putin ngày 29/10 khẳng định.

Theo hãng tin TASS, trong phát biểu tại Diễn đàn đầu tư VTB Capital “Nước Nga kêu gọi!”, Tổng thống Nga cho rằng người Nga hiện có một đất nước hoàn toàn khác và một nền kinh tế khác so với trước đây.

“Mức thu nhập của các công dân là hoàn toàn khác nhau. Nếu để ý, như tôi đã nói, chúng ta thấy rằng có rất nhiều công dân sống dưới mức nghèo khổ. Theo số liệu mới nhất, con số này là khoảng 20 triệu, trong những năm 2000, có hơn 42 triệu người như vậy. Như vậy, chúng ta đã cắt giảm con số này một nửa. Trong những năm tới chúng ta sẽ giảm nó một lần nữa, tôi chắc chắn về điều đó, một nửa nữa”, ông Putin nói.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Lao động và Bảo vệ Xã hội Nga Anton Kotyakov cho hay, gần 20 triệu người, tương đương 13,5% dân số Nga, có thể được coi là những người sống dưới mức nghèo khổ.

Theo Cơ quan Thống kê Liên bang Nga, vào năm 2017, 18,9 triệu người ở Nga có thu nhập dưới mức tối thiểu đủ sống, chiếm 12,9% dân số. 

Vào cuối năm 2019, chỉ số này giảm xuống còn 18,1 triệu người, tức là 12,3% dân số Nga. 

Vào tháng 7/2020, Putin đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ giảm một nửa tỷ lệ nghèo đói của đất nước so với năm 2017.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.