Tổng thống Nga Putin bất ngờ tái xuất ở Điện Kremlin

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều tuần qua làm việc từ xa.
Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều tuần qua làm việc từ xa.
(PLVN) - Tổng thống Vladimir Putin ngày 25/5 đã có lần xuất hiện hiếm hoi tại Điện Kremlin sau nhiều tuần làm việc tại nhà vì dịch bệnh Covid-19.

Theo Reuters, lần trước đó Tổng thống Nga xuất hiện là hôm 9/5, khi Nga kỷ niệm chiến thắng trước Đức Quốc xã trong Chiến tranh thế giới II.

Ngày 25/5, trong lần xuất hiện đầu tiên tại Điện Kremlin kể từ ngày 9/5, Tổng thống Nga Putin đã gặp trực tiếp lãnh đạo công ty Đường sắt Nga.

Trong nhiều tuần qua, Tổng thống Nga đã làm việc từ xa tại căn hộ của ông ở phía tây thủ đô Moscow, chủ trì các cuộc họp của chính phủ Nga thông qua hình thức họp trực tuyến.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã không trả lời khi được hỏi liệu Tổng thống Putin đã quay lại làm việc bình thường ở Điện Kremlin hay chưa.

Việc ông Putin xuất hiện tại Điện Kremlin diễn ra sau khi các quan chức Nga cho biết những cải thiện về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nước này có thể cho phép Nga mở lại một số khu du lịch và nới lỏng các biện pháp hạn chế ở nhiều khu vực.

Nga hiện là nước có số ca nhiễm Covid-19 nhiều thứ 3 thế giới. Trong ngày 25/5, Nga ghi nhận thêm 8.946 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số ca mắc Covid-19 trên cả nước này lên thành 353.427 người.

Giới chức Nga cùng ngày cũng ghi nhận thêm 92 ca tử vong, nâng tổng số người chết vì đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 ở nước này lên thành 3.633 người.

Thủ đô Moscow của Nga là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh ở nước này và nay đã bước sang tuần thứ 9 áp dụng biện pháp phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho rằng vẫn còn quá sớm để dỡ bỏ phong tỏa nhưng đã nhưng cho phép các cơ quan phụ trách việc đăng ký của nhà nước mở cửa trở lại từ ngày 25/5.

Hiện, Nga vẫn đóng cửa các đường biên giới cũng như các trường học và hầu hết các cửa hàng không thiết yếu để ngăn dịch bệnh lây lan.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đã khuyến cáo người Nga không nên đi du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ hè năm nay.

Ông Mishustin - người đã trở lại làm việc vào tuần trước sau khi khỏi bệnh Covid-19 – trong một cuộc họp của Chính phủ được truyền hình trực tiếp – thông báo các nhà điều dưỡng được cấp phép sẽ mở cửa trở lại vào ngày 1/6 và các khu du lịch có thể mở cửa hoàn toàn khi tình hình trở nên bình thường.

Còn người đứng đầu Cơ quan quản lý sức khỏe Người tiêu dùng Nga Anna Popova cho hay, 44 trong tổng số hơn 80 vùng tại nước này đã đủ điều kiện nới lỏng phong tỏa xã hội, cho phép người dân ra ngoài đi dạo và một số cửa hàng không thiết yếu được mở cửa trở lại.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.