Tổng thống Mỹ gửi lời chúc mừng Việt Nam dịp Quốc khánh

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
(PLO) - Theo Bộ Ngoại giao, nhân dịp kỷ niệm 73 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2018), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi Điện mừng tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. 

Trong điện, Tổng thống Donald Trump đã thay mặt nhân dân Mỹ gửi tới lãnh đạo cấp cao và nhân dân Việt Nam lời chúc mừng nồng ấm, khẳng định năm nay là năm nổi bật với những cột mốc quan trọng trong quan hệ hai nước. 

Tổng thống Donald Trump bày tỏ hài lòng về chuyến thăm Đà Nẵng và Hà Nội năm ngoái, hoan nghênh sự kết nối ngày càng tăng cường được phản ánh trong mối quan hệ Đối tác Toàn diện. Tổng thống Mỹ tin tưởng năm tới sẽ là một năm đầy hứa hẹn cho quan hệ hai nước, trông đợi tiếp tục làm việc với các lãnh đạo Việt Nam nhằm thúc đẩy các ưu tiên chung cho khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Cũng nhân dịp này, lãnh đạo các nước Myanmar, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Belarus, Thụy Điển, Tajikistan đã có điện mừng và thư mừng gửi tới Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam.

Trong đó, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong Điện mừng đến Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn những đóng góp lớn của Việt Nam trong vai trò điều phối viên quan hệ ASEAN - Ấn Độ; khẳng định Việt Nam là trụ cột quan trọng trong chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ; tin tưởng quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Ấn Độ sẽ tiếp tục phát triển, vì lợi ích của hai nước và vì hòa bình, phát triển ở khu vực.

Toàn quyền Australia Peter Cosgrove trong Thư mừng gửi Chủ tịch nước Trần Đại Quang viết: “Australia rất trân trọng quan hệ hữu nghị với Việt Nam. Tôi vui mừng nhận thấy tầm quan trọng của quan hệ song phương đã được các Thủ tướng chúng ta ghi nhận trong Tuyên bố về thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược đầu năm nay. Tôi mong đợi quan hệ song phương sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trên nền tảng mới được nâng cấp này. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng, cùng là thành viên Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương Australia và Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác kinh tế và thương mại”.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong điện mừng, Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ hy vọng trên cơ sở những nội dung hai bên đã thống nhất trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam tháng 3 vừa qua, hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động hợp tác đa dạng nhằm phát triển mối quan hệ hai nước hướng tới tương lai, góp phần đem lại cuộc sống ấm no và hạnh phúc cho người dân hai nước, làm sâu sắc hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Nhà vua Nhật Bản Akihito cũng đã gửi điện mừng tới Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong điện mừng, Nhà vua Nhật Bản chúc Chủ tịch nước luôn hạnh phúc và chúc cho người dân Việt Nam ngày càng thịnh vượng. 

Đọc thêm

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.

LHQ cảnh báo nguồn dự trữ lương thực cho Haiti sắp cạn kiệt

Người dân chạy trốn khỏi khu vực xảy ra đụng độ ở Port-au-Prince, Haiti ngày 20/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
(PLVN) - Ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stéphane Dujarric cho biết, nguồn dự trữ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho Haiti có thể cạn kiệt vào cuối tháng này, trong bối cảnh các sân bay quốc tế vẫn không hoạt động.

Tổng thống Ba Lan nêu tin buồn với Ukraine

Tổng thống Ba Lan Duda phát biểu tại họp báo.
(PLVN) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc họp báo ở Litva ngày 11/4 nói rằng Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine vì Ba Lan hiện không có tổ hợp phòng không này.

Lo ngại về tình hình ở Ukraine, Mỹ đang cố chặn quân đội Nga sử dụng thứ này

Lo ngại về tình hình ở Ukraine, Mỹ đang cố chặn quân đội Nga sử dụng thứ này
Tướng Christopher Cavoli, Chỉ huy Bộ tư lệnh của Mỹ ở châu Âu (EUCOM), cảnh báo, có nguy cơ cao Ukraine sẽ gặp bất lợi đáng kể trong cuộc xung đột do không đủ đạn pháo. Lầu Năm Góc đang tích cực hợp tác với Ukraine và công ty SpaceX để cố gắng ngăn chặn quân đội Nga sử dụng thiết bị đầu cuối của hệ thống liên lạc vệ tinh Starlink...