Tổng thống Mỹ công bố lập nhóm nghiên cứu chữa ung thư

Tổng thống Mỹ công bố lập nhóm nghiên cứu chữa ung thư
Tổng thống Mỹ Barack Obama trong Thông điệp liên bang được phát đi ngày 12/1 cam kết sẽ thúc đẩy các nỗ lực để tìm ra phương thuốc chữa bệnh ung thư, bắt đầu với việc cử Phó Tổng thống Joe Biden là người đứng đầu nhóm công tác này. 
Theo Reuters, trong bản Thông điệp liên bang cuối cùng trên cương vị tổng thống, ông Obama nói rằng nước Mỹ cần phải sử dụng những tiến bộ hiện có để giúp giải quyết những thách thức từ căn bệnh ung thư. 
“Vì những người thân yêu của chúng ta đã mất, vì những gia đình mà chúng ta có thể cứu được, hãy để Mỹ trở thành nước chữa ung thư cho tất cả”, ông Obama tuyên bố.
Trong phát biểu của mình, ông Obama cũng bổ nhiệm Phó Tổng thống Biden vào cương vị người chịu trách nhiệm giám sát nỗ lực tìm kiếm giải pháp chữa ung thư của chính phủ Mỹ. 
Sau cái chết của người con trai 46 tuổi vì ung thư não hồi năm ngoái, ông Biden tuyên bố không ra tranh cử tổng thống nhưng cam kết sẽ dành toàn bộ thời gian còn lại của mình trên cương vị phó Tổng thống để tìm ra được giải pháp chấm dứt bệnh ung thư. 
Phát biểu trên mạng xã hội, ông Biden cho biết, trong thời gian tới, Nhà Trắng sẽ tập trung tăng cường các nguồn lực công cộng và tư nhân để phục vụ cho cuộc chiến chống ung thư và cải thiện việc chia sẻ thông tin giữa các nhà nghiên cứu và các chuyên gia y tế. 
Người phụ trách kinh tế của Nhà Trắng Jason Furman cho hay, sáng kiến chống ung thư vừa được Tổng thống Obama công bố sẽ được thực hiện dựa vào nguồn kinh phí 2 tỉ USD tăng thêm đã được phê chuẩn cho Viện Y tế quốc gia năm ngoái. 
Trong Thông điệp liên bang 2016, ông Obama cũng bày tỏ lạc quan về triển vọng phát triển của nước Mỹ năm 2016. Ông bác bỏ các thông tin bi quan về nền kinh tế Mỹ và cho rằng Mỹ hiện vẫn là nước có nền kinh tế hùng mạnh nhất, vững chắc nhất trên thế giới.
Ông cũng vạch rõ những mục tiêu của mình trong thời gian tại nhiệm còn lại, bao gồm: bảo vệ người dân Mỹ và truy kích những mạng lưới khủng bố, bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực súng ống, đảm bảo trả lương ngang bằng cho cùng công việc, đảm bảo nghỉ phép được hưởng lương và nâng mức lương tối thiểu cho người dân…
Ông Barack Obama cho biết thêm, trong năm nay Quốc hội Mỹ có thể thông qua các điều luật như cải cách tư pháp hình sự và chống lạm dụng thuốc chữa bệnh.
Tổng thống Mỹ cũng kêu gọi quốc hội nước này thông qua Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) với 11 quốc gia khác càng nhanh càng tốt. Ông Barack Obama một lần nữa hối thúc Quốc hội dỡ bỏ lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba. "50 năm cô lập Cuba đã không thể thúc đẩy nền dân chủ, khiến chúng ta bị tụt hậu trong khu vực Mỹ Latinh", ông chủ Nhà Trắng nói. "Các ngài muốn củng cố vai trò lãnh đạo và sự tín nhiệm của chúng ta ở bán cầu này? Hãy hiểu rằng Chiến trạnh Lạnh đã kết thúc và hãy dỡ bỏ lệnh cấm vận".

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.