Tiết lộ về liên lạc giữa Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Zelensky

Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết vấn đề tổ chức một cuộc gặp riêng giữa ông và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky trước hội nghị thượng đỉnh của nhóm Bộ tứ Normandy hiện không được bàn thảo.

“Hiện không có bất cứ bàn bạc nào về cuộc gặp giữa tôi và ông Zelensky trước hội nghị thượng đỉnh Normandy vì chúng tôi đã nhất trí sẽ gặp nhau theo định dạng Normandy”, tờ UNIAN dẫn lời ông Putin tại hội nghị thượng đỉnh BRICS lần thứ 11 được tổ chức ở Brazil nói.

Ngoài ra, khi được hỏi về khả năng gặp ông Zelensky trong thời gian diễn ra hội nghị thượng đỉnh Normandy, Tổng thống Nga cho rằng cả ông và người đồng cấp Ukraine đều không thích thú với việc tổ chức những cuộc gặp không được chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy.

Theo Tổng thống Nga, các cuộc tiếp xúc như vậy phải đến kết quả mới nên diễn ra. Dù vậy, ông Putin cũng cho hay phía Nga vẫn đang duy trì liên lạc với phía Ukraine.

“Chúng tôi vẫn liên lạc với ông ấy. Chúng tôi đã nói chuyện với ông ấy qua điện thoại. các liên lạc đang được duy trì toàn diện nhưng chúng tôi cần phải đạt được những giải pháp”, Tổng thống Nga cho hay.

Theo ông Putin, định dạng Normandy là cơ chế duy nhất cho việc tiếp xúc giữa 2 bên. “Nhìn chung, không có cơ chế nào khác ngoài định dạng Normandy”, ông nêu rõ.

Phát biểu của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi phía Ukraine thông báo tất cả những trở ngại cho hội nghị thượng đỉnh Normandy, tức cuộc gặp của lãnh đạo Nga, Ukraine, Pháp và Đức đã được dỡ bỏ tại cuộc họp của Nhóm tiếp xúc 3 bên tại Minsk hôm 12/11 vừa qua.

Nga trước đó tuyên bố việc rút các lực lượng và vũ khí tại 3 địa điểm ở Donba là điều kiện tiên quyết cho hội nghị thì quân đội Ukraine và các lực lượng ly khai đều đã rút binh sỹ khỏi đường liên lạc ở Stanytsia Luhanska, Zolote và Bohdanivka-Petrivske.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.