Tiết lộ về chuyện tình của nữ sinh vừa bị thầy giáo sát hại

Nạn nhân Yeshchenko và người tình Sokolov.
Nạn nhân Yeshchenko và người tình Sokolov.
(PLVN) - Một người bạn gái từng ở cùng ký túc xá với nữ nghiên cứu sinh trường Đại học St. Petersburg Anastasia Yeshchenko - người bị thầy giáo sát hại hôm đầu tháng– vừa công bố những bức thư mà trong đó Yeshchenko có kể về chuyện tình của mình với người tình đồng thời cũng là nghi phạm sát hại cô.

Theo hãng tin Sputnik, Evgenia Lukyanova sống cùng Anastasia Yeshchenko trong phòng ký túc xá Đại học St. Petersburg từ năm 2014 đến 2016.

Theo những bức thư và tin nhắn mà Lukyanova vừa tiết lộ, từ tháng 1/2015, Yeshenko đã kể với cô về mối quan hệ tình cảm với nhà sử học Oleg Sokolov – Giáo sư của trường Đại học St. Petersburg. 

Trong những trao đổi, Yeshenko cho biết, bạn trai Sokolov của cô không muốn bố mẹ cô biết về quan hệ của họ. 

“Cậu có nói với mẹ và bố không?”, Lukyanova hỏi bạn.

“Không, tôi không nói. Vẫn còn quá sớm. Anh Sokolov đã bảo như vậy”, Yeshchenko trả lời.

Hai năm sau, Yeshchenko bắt đầu phàn nàn với bạn về sự căng thẳng trong mối quan hệ với thầy giáo. 

Trong đó, có lần, Yeshchenko than thở về việc cô phải nghiên cứu về Napoleon, tham gia các lễ hội giả trang, cưỡi ngựa để người tình vui lòng trong khi bản thân cô thích nghiên cứu lịch sử nước Nga đầu thế kỷ XX.

“Cậu có cảm thấy mình ít dành thời gian cho bản thân không?”, Lukyanova hỏi bạn trong một tin nhắn vào tháng 11/2017. 

Yeshenko sau đó thừa nhận nhận định của bạn và nói thêm rằng đó là bạn trai của cô. “Tôi luôn sợ phải công khai thừa nhận việc đó. Giờ mình đang cố gắng sửa chữa điều đó và cố gắng làm những gì mà bản thân mình không thể không làm”, cô gái viết.

Anastasia Yeshchenko trong một tin nhắn sau đó đã cho hay vợ của ông Sokolov đã biết về quan hệ của cô và thầy giáo.

Theo Evgenia Lukyanova, Anastasia Yeshenko rất yêu Sokolov và ủng hộ người tình trong mọi việc. “Mỗi lần nói về Sokolov, mắt bạn ấy ngời sáng lên”, Lukyanova nói.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.