Tiết lộ sự cố giật mình khi Nga đón tiếp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Nga.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm Nga.
(PLVN) - Trưởng ban quân nhạc Đội danh dự Pavel Gernets vừa tiết lộ sự cố hy hữu xảy ra tại buổi tiếp tân trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Vladivostok, Nga hồi tháng 4 vừa qua.

Theo Sputnik, ông Gernets cho biết, việc sử dụng các giai điệu dân tộc tại các sự kiện quốc tế chính thức ngoài bài quốc ca đang là xu hướng được yêu thích. Bản thân ban quân nhạc của Nga cũng tích cực thực hiện việc này.

Trưởng ban quân nhạc Đội danh dự cũng khẳng định, thông thường, việc chọn lựa các giai điệu dân tộc phải tính đến tất cả các chi tiết và lựa chọn hết sức cẩn thận bởi ngay cả những sáng tác mà bề ngoài có vẻ như trung tính nhất cũng có thể gây ra sự bất mãn của khách nước ngoài.

“Ở đây bạn cần chú ý tới từng chi tiết và chọn giai điệu hết sức cẩn thận”, ông Gernets cho biết. 

Để đảm bảo đáp ứng yêu cầu công việc, dàn nhạc luôn yêu cầu Bộ Ngoại giao và bộ phận giao thức thông báo trước những giai điệu nào phù hợp để biểu diễn, tránh xảy ra những sự cố ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, trên thực tế vẫn đã xảy ra một số trường hợp sử dụng giai điệu không phù hợp, điển hình là trong chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Vladivostok hồi  tháng trước.

“Hồi tháng Tư, ông Kim Jong-un đã đến thăm Nga. Tại buổi tiếp tân đã xảy ra một sự cố, cụ thể là trong buổi tiếp đón đã vang lên một giai điệu của Hàn Quốc. Phái đoàn Triều Tiên đã phản ứng mạnh mẽ với điều này”, ông Gernets tiết lộ.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.