Tiết lộ bất ngờ từ người mẹ về vụ Phó giáo sư giết người tình trẻ ở Nga

(PLVN) - Bà Ludmila - mẹ của nhà sử học Oleg Sokolov, người bị cáo buộc sát hại một nữ nghiên cứu sinh vốn là nhân tình của mình – cho rằng nạn nhân đã gây ra những lùm xùm vì ghen với các con của ông Sokolov.
Nghi phạm Oleg Sokolov ra hầu tòa.
Nghi phạm Oleg Sokolov ra hầu tòa.

Theo hãng tin Sputnik, khi được hỏi, bà Ludmila cho hay, gia đình bà từng phấn khởi về những thành tích của Sokolov và khuyến khích ông ta quan tâm đến lịch sử nước Pháp.

Về hành động của con trai, bà Ludmila cho biết chỉ biết tin con trai mình bị bắt giữ thông qua người quen.

Đặc biệt, bà này nói rằng nạn nhân Anastasia Yeschenko có những “hành vi quái đản”.

Trong đó, theo bà Ludmila, Yeschenko đã làm "dậy lên nhiều vụ lùm xùm do ghen với các con của ông Sokolov". Ông Sokolov thường trao đổi với gia đình để tìm lời khuyên.

Những tuyên bố của gia đình nghi phạm được đưa ra sau khi ông Sokolov bị bắt về cáo buộc giết người. 

Theo kết quả điều tra sơ bộ, Phó giáo sư chuyên về sử học của trường Đại học Quốc gia St. Petersburg của Nga đã bắn chết nữ nghiên cứu sinh 24 tuổi Anastasia Yeshchenko hôm 7/11, sau một cuộc cãi vã giữa 2 người.

Sau đó, ông này phân xác phi tang thi thể nạn nhân. Sáng 9/11, đối tượng Sokolov bị bắt quả tang khi đang mang theo chiếc ba lô có bàn tay phụ nữ và khẩu súng gây án ở sông Moika.

Theo truyền thông Nga, nạn nhân vốn là người tình của ông Sokolov, đã sống cùng ông ta trong căn hộ bên bờ sông Moika.

Luật sư của nghi phạm là Alexander Pochuev cho rằng, ông Sokolov đã hành động trong trạng thái kích động mạnh do bệnh lý hoặc không tỉnh táo. 

Khi bị thẩm vấn, ông Sokolov đã nhận tội. Tòa án sau đó đã ra lệnh giam giữ đối tượng 2 tháng.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.