Thượng nghị sỹ cảnh báo về hệ lụy phiên tòa luận tội ông Trump

Thượng nghị sỹ John Cornyn của đảng Cộng hòa. (Nguồn: AP)
Thượng nghị sỹ John Cornyn của đảng Cộng hòa. (Nguồn: AP)
(PLVN) - Thượng nghị sỹ John Cornyn cho rằng việc luận tội ông Trump có thể dẫn đến hành động khởi tố các tổng thống của đảng Dân chủ nếu phe Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ.

Reuters đưa tin, Thượng nghị sỹ nổi tiếng John Cornyn của đảng Cộng hòa ngày 23/1 cho rằng phiên tòa luận tội lần thứ 2 đối với cựu Tổng thống Donald Trump có thể dẫn đến hành động khởi tố các tổng thống của đảng Dân chủ nếu phe Cộng hòa giành lại quyền kiểm soát Thượng viện Mỹ trong 2 năm tới.

"Nếu việc luận tội và xét xử các cựu tổng thống là một ý hay, có nên xét đến các tổng thống Dân chủ khi Đảng Cộng hòa chiếm đa số vào năm 2022 không? Hãy nghĩ về điều đó và làm điều gì tốt nhất cho đất nước này", ông Cornyn viết trên Twitter sau tuyên bố mới nhất của lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại thượng viện Chuck Schumer.

Ông Cornyn có thâm niên 19 năm tại Thượng viện Mỹ và là một nhân vật có tiếng nói của Đảng Cộng hòa.

Phe Dân chủ hiện nắm thế đa số sít sao ở cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ. Tuy nhiên, trên thực tế, đảng của Tổng thống đương nhiệm thường mất ghế trong những cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, diễn ra 2 năm sau cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Trước đó,  lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại thượng viện Chuck Schumer cho biết, các lãnh đạo của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã đạt được thỏa thuận trong ngày 22/1, nhất trí lùi phiên xử cựu tổng thống Trump thêm hai tuần nữa. Điều này đồng nghĩa rằng đồng ý sẽ bắt đầu phiên xử ông Trump trong tuần bắt đầu từ ngày 8/2.

Theo Hãng tin Reuters, lãnh đạo phe thiểu số tại thượng viện Mitch McConnell trước đó cũng đã tuyên bố ông Trump là người "kích động" đám đông biểu tình hôm 6/1. Tuy nhiên, những thượng nghị sĩ Cộng hòa khác cho rằng việc xét xử ông Trump sau khi mãn nhiệm là vi hiến và sẽ tiếp tục khiến nước Mỹ chia rẽ sâu hơn.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.