Thúc đẩy quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam-Hàn Quốc đi vào chiều sâu

Các đại biểu tại hội thảo.
Các đại biểu tại hội thảo.
(PLVN) - Ngày 8/7, Học viện Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc và Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation) tổ chức Hội thảo “Hàn Quốc-Việt Nam: Đưa quan hệ đối tác hợp tác chiến lược đi vào chiều sâu”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, GS. TS. Nguyễn Vũ Tùng - Giám đốc Học viện Ngoại giao  - nhấn mạnh, Việt Nam coi Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu trên nhiều lĩnh vực, trong khi Hàn Quốc cũng đặt Việt Nam là đối tác trọng điểm trong Chính sách Hướng Nam mới của mình. 

Ngoài các mối quan hệ chặt chẽ về kinh tế, chính trị và an ninh, quan hệ nhân dân tốt đẹp giữa hai nước, thường được gọi là “quan hệ thông gia”, là một điểm sáng.

Trong bối cảnh hiện nay, Giám đốc Học viện Ngoại giao cho rằng, việc các chuyên gia của hai bên thẳng thắn trao đổi và chia sẻ quan điểm về những vấn đề thế giới và khu vực cùng quan tâm và tình hình của mỗi nước, trên cơ sở đó đưa ra các khuyến nghị chính sách, đóng góp thiết thực vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác ngày càng tốt đẹp hơn giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong giai đoạn mới là đúng thời điểm và cần thiết.

Trong phát biểu khai mạc Hội thảo, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh Wan cũng khẳng định rằng, trong chính sách Hướng Nam mới của Hàn Quốc, quan hệ với ASEAN trong đó có Việt Nam đang được đặt ở ưu tiên cao. 

Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho rằng, Hội thảo lần này có ý nghĩa quan trọng để hai bên cùng trao đổi các giải pháp thúc đẩy quan hệ đối tác trong bối cảnh thế giới và khu vực đang đứng trước những thách thức mới, nhất là tác động của đại dịch Covid-19 và cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn. 

Hai bên cần tăng cường hơn nữa các hợp tác song phương, tập trung vào hỗ trợ doanh nghiệp, bình thường hóa giao lưu nhân dân và ứng phó dịch bệnh.

Trong 3 phiên họp với không khí trao đổi sôi nổi, thực chất và cởi mở, Hội thảo đã tổng kết các thành tựu hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc 28 năm qua; đánh giá các cơ hội và thách thức đối với quan hệ hai nước trước những diễn biến mới trong tình hình khu vực và thế giới hiện nay, đặc biệt là quan hệ Mỹ-Trung, các điểm nóng khu vực và các xu thế phát triển kinh tế dưới tác động của dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, các đại biểu cũng thảo luận và đưa ra những khuyến nghị chính sách nhằm tăng cường quan hệ Đối tác Hợp tác Chiến lược Hàn Quốc-Việt Nam trên kênh song phương, cũng như tăng cường phối hợp quan điểm và hành động giữa hai nước tại các cơ chế đa phương trong thời gian tới.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.