Thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản

Hình ảnh tại buổi tiếp.
Hình ảnh tại buổi tiếp.
(PLVN) - Chiều 29/10, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp, trao đổi với ông Yamada Takio - Đại Nhật Bản tại Việt Nam - về các biện pháp tăng cường quan hệ song phương và hợp tác tại các diễn đàn đa phương.

Đại sứ Yamada Takio chuyển lời cảm ơn của Chính phủ Nhật Bản tới Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã phối hợp tổ chức thành công chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Suga Yoshihide (18-20/10/2020) và dành cho Thủ tướng cùng đoàn đại biểu Chính phủ Nhật Bản sự đón tiếp chân thành và nồng hậu. 

Đại sứ cho biết Chính phủ Nhật Bản và cá nhân Thủ tướng Suga Yoshihide  đánh giá rất cao ý nghĩa và những kết quả quan trọng của chuyến thăm; nhấn mạnh Việt Nam là đối tác đầu tiên Thủ tướng Suga lựa chọn thăm chính thức; mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác, phối hợp chặt chẽ nhằm triển khai hiệu quả các kết quả của chuyến thăm 

Thứ trưởng Thường trực Bùi Thanh Sơn đánh giá cao sự phát triển tốt đẹp của quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản, đặc biệt là kết quả chuyến thăm chính thức Việt Nam vừa qua của Thủ tướng Suga Yoshihide. 

Thứ trưởng khẳng định Bộ Ngoại giao và các Bộ, ban, ngành của Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán và các đối tác Nhật Bản triển khai các kết quả của chuyến thăm. 

Thứ trưởng đề nghị hai bên tiếp tục nghiên cứu, triển khai các biện pháp thúc đẩy toàn diện các lĩnh vực hợp tác song phương thời gian tới, đẩy mạnh nỗ lực hợp tác song phương và đa phương nhằm ứng phó với tác động của đại dịch Covid-19.   

Hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ các diễn đàn khu vực và quốc tế như Liên hợp quốc, APEC, ASEM... 

Đại sứ Yamada Takio đánh giá cao vai trò của Việt Nam với tư cách Chủ tịch ASEAN 2020 và điều phối viên quan hệ ASEAN - Nhật Bản, khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và các nước đối tác nhằm bảo đảm thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các Hội nghị liên quan, trong đó có Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản lần thứ 23, do Việt Nam chủ trì. 

Hai bên đánh giá cao các kết quả triển khai Hiệp định CPTPP sau hơn một năm Hiệp định có hiệu lực, nhất trí nỗ lực tận dụng Hiệp định CPTPP nhằm góp phần phục hồi tăng trưởng trong bối cảnh dịch Covid-19.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.