Thủ tướng Hà Lan dự kiến thăm Việt Nam trong năm 2019

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Đại sứ Ngô Thị Hòa làm việc với Bộ Ngoại giao Hà Lan.
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng, Đại sứ Ngô Thị Hòa làm việc với Bộ Ngoại giao Hà Lan.
(PLO) - Nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế- thương mại tốt đẹp giữa Việt Nam – Hà Lan, từ ngày 6-9/12/2018, đoàn Bộ Công Thương do Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã thăm làm việc tại Vương quốc Hà Lan. 

Sáng 6/12, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cùng Đại sứ Việt Nam tại Hà Lan Ngô Thị Hòa đã gặp và làm việc với Tổng Vụ trưởng phụ trách kinh tế đối ngoại, Bộ Ngoại giao Hà Lan Hanneke Schuiling nhằm vận động phía Hà Lan, với uy tín và tầm ảnh hưởng tại EU, tiếp tục ủng hộ và góp tiếng nói tích cực để Nghị viện châu Âu sớm phê chuẩn các Hiệp định Thương mại tự do và Hiệp định Bảo hộ đầu tư IPA giữa Việt Nam và EU. 

Tại buổi làm việc, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết cộng đồng doanh nghiệp Hà Lan đánh giá rất khả quan về những cải thiện trong môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam, cho rằng việc thúc đẩy phê chuẩn hiệp định EVFTA và EVIPA sẽ mang lại nhiều lợi ích cho quan hệ đầu tư thương mại song phương cũng như cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước. 

Phía Hà Lan cũng hoan nghênh đề xuất thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và kinh tế tuần hoàn của Việt Nam, đồng thời, đề nghị hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng đô thị thông minh... nhằm thiết thực chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Hà Lan đến Việt Nam dự kiến trong năm 2019.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã tham gia Tọa đàm về Năng lượng gió và Khí hóa lỏng (LNG) và cơ hội hợp tác Việt Nam – Hà Lan (do Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, Cục Doanh nghiệp, Bộ Kinh tế Hà Lan và Bộ Ngoại giao Hà Lan phối hợp tổ chức), chủ trì Toạ đàm về Phát triển nền Kinh tế tuần hoàn và hợp tác Việt Nam – Hà Lan, gặp gỡ và trao đổi với 10 tập đoàn hàng đầu và tổ chức tài chính của Hà Lan về năng lượng, công nghệ, ngân hàng. 

 Hai bên đã trao đổi cụ thể, thiết thực để định hướng hợp tác và hỗ trợ của Hà Lan với Việt Nam trong lĩnh vực xử lý rác thải, cải thiện môi trường, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn nhằm thực hiện chiến lược phát triển bền vững 2011-2020 của Việt Nam. 

Nhân dịp này, Lãnh đạo Cục Kỹ thuật An toàn và Môi trường Công nghiệp, Bộ Công Thương đã ký kết Ý định thư về hợp tác phát triển nền kinh tế tuần hoàn với phía đối tác Hà Lan. 

Đại diện các doanh nghiệp và sở công thương địa phương đã tham gia khảo sát tại Rotterdam và thăm một số doanh nghiệp để học tập mô hình xây dựng, phát triển chợ đầu mối, đồng thời, thu thập thông tin về yêu cầu chất lượng, mẫu mã đối với thực phẩm nhập khẩu của EU nói chung và Hà Lan nói riêng, nhằm tăng cường xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cũng đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan và trao đổi với Đại sứ Ngô Thị Hòa về tình hình phát triển quan hệ hai nước, tiềm năng hợp tác song phương trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, nhấn mạnh vai trò của cầu nối của Đại sứ quán trong việc thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hà Lan. 

Chuyến thăm của đoàn Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng đã đạt được những kết quả thiết thực, được phía Hà Lan đánh giá cao, tạo đà cho việc mở rộng quan hệ hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước trong thời gian tới.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.