Thiệt mạng vì con trót yêu gã bồi bàn thú tính

Những ngày gần đây người dân Bắc Ailen không khỏi bàng hoàng vì cái chết bi thảm xảy đến với hai người phụ nữ trung niên khi họ đang đi nghỉ ở một thị trấn du lịch nổi tiếng trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ phạm là một gã bồi bàn tuổi teen, bạn trai của con gái của một trong hai nạn nhân.

Những ngày gần đây người dân Bắc Ailen không khỏi bàng hoàng vì cái chết bi thảm xảy đến với hai người phụ nữ trung niên khi họ đang đi nghỉ ở một thị trấn du lịch nổi tiếng trên đất nước Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ phạm là một gã bồi bàn tuổi teen, bạn trai của con gái của một trong hai nạn nhân.

Một bức ảnh chụp chung của kẻ giết người dã man với con gái của nạn nhân (Ảnh: Reuters)
Một bức ảnh chụp chung của kẻ giết người dã man với con gái của nạn nhân (Ảnh: Reuters)

Kì nghỉ hè thảm khốcHôm 19/8, cảnh sát đã tìm thấy thi thể hai người phụ nữ trong một khu rừng cạnh ngôi làng gần thị trấn Izmir với nhiều vết dao đâm và cổ họng bị đứt. Danh tính nạn nhân nhanh chóng được xác định là bà Marion Elizabeth Graham, cùng người bạn Kay Dinsmore, đều 53 tuổi và đến từ County Down, một thị trấn thuộc Bắc Ai-len.

Cuộc điều tra ngay lập tức được mở, mọi nghi ngờ đều hướng đến Recep Cetin, 17 tuổi, bồi bàn tại một nhà hàng trong khu nghỉ dưỡng cao cấp Kusadasi, nơi gia đình bà Marion Graham thường đến ăn trong suốt kì nghỉ của họ. Gã bị nghi có quan hệ tình cảm với Shannon, con gái bà Graham. Gã nhanh chóng bị bắt giữ. Cha của gã cùng với một lái xe taxi địa phương cũng bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn vì có liên quan tới vụ giết người.

Tên này ban đầu tỏ ra rất ngoan cố, gã bịa ra một câu chuyện về một vụ bắt cóc mà gã cũng là một nạn nhân. Gã kể rằng khi cả ba đang trên đường đến khu trung tâm mua sắm của thị trấn Izmir, chiếc xe bị chặn hại giữa đường và cả ba bị bắt cóc.

Những gì gã nhớ được tiếp theo là thấy mình tỉnh dậy ở một khu vực gần nhà. Gã chắc bọn bắt cóc đã vứt gã lại giữa đường vì tưởng gã đã chết. Gã còn nói với Shannon rằng gã đã cố hết sức để ngăn cản bọn bắt cóc và bị thương ở tay và rằng gã cảm thấy đau buồn đến mức nào.

Lời khai của gã có nhiều điểm mâu thuẫn với lời khai của người lái xe taxi khiến cảnh sát sinh nghi. Trước sự đấu tranh của cảnh sát, gã đã phải thú nhận là thủ phạm giết hai nạn nhân vì bà Graham, mẹ của Shannon đã ngăn cản cuộc hôn nhân của gã với cô con gái Shannon chỉ mới 15 tuổi của bà.

Khi con gái vô tình tiếp tay cho tội ác

Ngay hôm đó, ông Raymond McGuinness, chồng bà Graham cùng cậu con trai đã đáp chuyến bay đến Izmir với mong muốn đưa Shannon và thi thể hai nạn nhân về nhà. Nhưng các nhà chức trách cho biết thi thể của hai nạn nhân sẽ bị giữa lại để phục vụ quá trình điều tra. Cả gia đình nạn nhân cũng được yêu cầu ở lại để giúp đỡ cảnh sát.

Ông Mc Guinness cho biết, ông và vợ chưa bao giờ tán thành mối quan hệ của đôi trẻ kể từ khi chúng bắt đầu hẹn hò từ cách đây hơn một năm, bởi ngay từ đầu ông đã nhận định gã là một kẻ đào mỏ trơ trẽn. Gã đã nhiều lần đòi hỏi tài sản của gia đình Mc Guinness ở Izmir. Gia đình Mc Guinness sở hữu một căn biệt thự ở Izmur và cả mùa hè năm ngoái vợ và con gái ông đã nghỉ ở đây. Shannon khi đó mới 14 tuổi đã gặp Cetin tại nhà hàng nơi gã làm việc và đem lòng yêu gã.

Mùa hè năm nay, cô bé đã cố ý sắp xếp một kì nghỉ hè cho mẹ và người bạn thân nhất của bà tại khu nghỉ dưỡng Kusadasi để có cơ hội gặp lại gã. Cô bé và gã đã lên kế hoạch để gã tranh thủ tình cảm của bà Marion bằng cách thuyết phục bà cùng người bạn thân tham gia vào chuyến du lịch đầy hứa hẹn ở Izmir mà gã sẽ đóng vai trò một hướng dẫn viên nhiệt tình. Shannon không ngờ chuyến đi này lại trở thành một tấn thảm kịch.

Với gia đình Graham đây là nỗi đau tột cùng thứ hai mà họ phải gánh chịu. Chị gái bà Marion, Belinda Hart bị bắn chết tại nhà riêng ở Newry năm 1997 bởi gã chồng thú tính. Lúc đó Belinda đang mang thai tháng thứ ba. Còn gia đình người bạn thân Kathy Dinsmore chưa hết rối bời vì mẹ của bà Kathy cũng mới bị sát hại chỉ cách đây bốn tuần, thì nay lại càng thêm đau buồn khi phải chứng kiến một thành viên nữa trong gia đình phải kết thúc cuộc sống một cách oan ức.

Cảnh sát đang tiếp tục điều tra nhằm làm sáng tỏ mọi tình tiết của vụ án. Bản án nghiêm khắc dành cho kẻ giết người tráo trở là không tránh khỏi và chỉ có như vậy mới có thể an ủi phần nào nỗi đau gia đình các nạn nhân phải gánh chịu.

Vân Anh (tổng hợp)

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.