Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Tây Ban Nha qua đời vì COVID-19

Công chúa Maria Teresa.
Công chúa Maria Teresa.
(PLVN) - Trong một bài đăng trên Facebook, Hoàng tử Sixto Enrique de Borbon, Công tước Aranjuez, đã thông báo rằng chị gái của ông Maria Teresa đã qua đời vào thứ Năm này và lễ tang được tổ chức vào thứ Sáu.

Công chúa Tây Ban Nha Maria Teresa của Bourbon-Parma đã trở thành thành viên hoàng gia đầu tiên qua đời do Covid-19. Theo Fox News, công chúa 86 tuổi này là họ hàng của Vua Felipe VI của Tây Ban Nha. 

Em trai của bà, Hoàng tử Sixto Enrique de Borbon, Công tước Aranjuez, tuyên bố trên Facebook rằng bà đã chết sau khi bị nhiễm COVID-19. Bài đăng có đoạn: "Vào chiều nay, chị gái Maria Teresa de Borbon Parma và Borbon Busset của chúng tôi, một nạn nhân của COVID-19, đã qua đời...”

Cái chết của Công chúa Teresa diễn ra vài tuần sau khi Vua Felipe VI của Tây Ban Nha có kết quả xét nghiệm âm tính với virus này.

Theo tạp chí People, Công chúa Maria Teresa sinh ngày 28/7/1933, học tại Pháp và trở thành giáo sư tại Đại học Paris Sorbonne và giáo sư Xã hội học tại Đại học Complutense Madrid. 

Facebook của Hoàng tử Sixto Enrique de Borbon thông tin về cái chết của Công chúa Maria Teresa.
Facebook của Hoàng tử Sixto Enrique de Borbon thông tin về cái chết của Công chúa Maria Teresa. 

Công chúa Teresa nổi tiếng với những ý kiến thẳng thắn và tích cực, và có biệt danh "Công chúa đỏ".

Theo Reuters, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez hôm thứ Bảy tuyên bố các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn nữa, buộc tất cả mọi người nếu không có việc cần thiết thì phải ở nhà trong hai tuần tới. 

Như vậy, Tây Ban Nha chuẩn bị bước vào tuần thứ ba áp đặt các biện pháp phong tỏa, các bệnh viện và nhà xác phải vật lộn dưới áp lực về số ca nhiễm tăng lên nhanh chóng.

Ngày 25/3 vừa qua, Hoàng tử Charles, người thừa kế ngai vàng của Anh và là Hoàng tử xứ Wales, cũng được xét nghiệm dương tính với coronavirus. Người phát ngôn của Hoàng gia cho hay ông "có các triệu chứng nhẹ nhưng vẫn có sức khỏe tốt và đã làm việc tại nhà trong vài ngày qua như thường lệ". Hoàng tử Charles và vợ Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, người đã có kết quả xét nghiệm âm tính, hiện đang tự cách ly tại nhà của họ ở Scotland.

Người phát ngôn của Cung điện Buckingham nói với Fox News, rằng mẹ của Hoàng tử Charles, Nữ hoàng Elizabeth II, vẫn trong tình trạng khỏe mạnh mặc dù con trai bà có kết quả dương tính.

Đọc thêm

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.