Thành phố của Australia cấm đám cưới vì Covid-19

Australia ngày 2/8 thông báo áp dụng một loạt các biện pháp mới để kiểm soát sự bùng phát của dịch Covid-19 tại thành phố Melbourne.
Australia ngày 2/8 thông báo áp dụng một loạt các biện pháp mới để kiểm soát sự bùng phát của dịch Covid-19 tại thành phố Melbourne.
(PLVN) - Australia ngày 2/8 thông báo áp dụng một loạt các biện pháp mới để kiểm soát sự bùng phát của dịch Covid-19 tại thành phố lớn thứ 2 của nước này, trong đó có lệnh giới nghiêm vào ban đêm và lần đầu tiên áp dụng lệnh cấm đám cưới kể từ khi đại dịch bùng phát.

Theo AFP, tuyên bố “tình trạng thảm họa” vào ngày 2/8, ông Daniel Andrew - Thủ hiến bang Victoria - cho biết, Melbourne - thủ phủ của tiểu bang này - sẽ chuyển sang các hạn chế ở Giai đoạn 4 cho đến ngày 13/9 do mức độ lây lan virus trong cộng đồng “cao không thể chấp nhận được”. 

Theo các biện pháp mới được công bố, bắt đầu từ ngày 3/8, các cư dân Melbourne sẽ phải đối mặt với lệnh giới nghiêm từ 8h00 đến 17h00 trong 6 tuần tới. Các cư dân ở đây sẽ được giới hạn 1 giờ tập thể dục mỗi ngày, không quá 5 km từ nhà của họ. Chỉ 1 người trong mỗi hộ gia đình sẽ có thể mua sắm các mặt hàng thiết yếu mỗi ngày, cũng trong cùng bán kính nghiêm ngặt. 

Từ ngày 5/8, hầu hết các học sinh, sinh viên ở Melbourne sẽ quay trở lại học trực tuyến, trong khi các trường mẫu giáo và trung tâm giữ trẻ sẽ đóng cửa từ ngày 6/8.

Lần đầu tiên kể từ khi dịch bùng phát, các đám cưới cũng sẽ bị cấm trong thành phố này. Ở đỉnh điểm của đợt dịch đầu tiên, các đám cưới ở Australia chỉ giới hạn ở 5 người có mặt. 

Theo Thủ hiến Andrew, các hạn chế bổ sung ảnh hưởng đến các công sở sẽ được công bố trong ngày 3/8, cho thấy các doanh nghiệp không thiết yếu sẽ phải đối mặt với việc đóng cửa. 

Các biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh dù đã áp dụng các biện pháp hạn chế vào đầu tháng 7, Melbourne vẫn tiếp tục ghi nhận hàng trăm trường hợp nhiễm bệnh mới hàng ngày.

Tại Mỹ Latin, theo thống kê của Reuters, số người chết do Covid-19 ở khu vực này tính đến tối 1/8 đã chạm mốc 200.000 người, cho thấy rõ đây là một trong những tâm điểm trên toàn cầu về đại dịch. 

Ngoài Mỹ, Brazil và Mexico có số trường hợp tử vong do virus nhiều bất kỳ quốc gia nào khác. Tính tổng cộng 2 nước này đã chiếm khoảng 70% số người chết trong khu vực.

Cả 2 nước đều đang chật vật để cân bằng nhu cầu kiềm chế sự lây lan của virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 bằng các biện pháp an toàn hạn chế trong khi cố gắng mở lại nền kinh tế của họ, vốn đã bị khủng hoảng vùi dập.

Trong đó, Brazil hôm đầu tuần trước đã báo cáo mức kỷ lục về sự gia tăng số ca tử vong hàng ngày với 1.595 trường hợp tử vong. Ngày 1/8, nước này ghi nhận thêm 1.088 ca tử vong mới chỉ trong 24 giờ. 

Mexico cùng ngày cũng đã ghi nhận 784 trường hợp tử vong và lần đầu tiên ghi nhận hơn 9.000 ca nhiễm mới. Các quốc gia khác ở Châu Mỹ Latin cũng đang phải tìm mọi biện pháp để ngăn chặn Covid-19.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.