Tham vọng của Nga trong việc sản xuất vaccine ngừa Covid-19

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Vào đầu năm tới, mỗi tháng, Nga sẽ sản xuất vài triệu liều vaccine ngừa virus corona gây bệnh Covid-19, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin TASS.

Theo TASS, trong cuộc phỏng vấn, Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết, việc sản xuất tổng thể sẽ phụ thuộc, trước hết và quan trọng nhất, vào nhu cầu của hệ thống chăm sóc sức khỏe. 

Trong đó, ông Manturov khẳng định, việc sản xuất hàng loạt vaccine trong nước đầu tiên được phát triển bởi Trung tâm nghiên cứu dịch tễ học và vi trùng học quốc gia Gamaleya dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 9 tới.

“Theo ước tính sơ bộ, do các hợp đồng có trong năm nay, chúng tôi sẽ có thể đảm bảo sản xuất vài trăm nghìn liều vaccine mỗi tháng với mức tăng tiếp theo lên đến vài triệu vào đầu năm tới. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để đảm bảo rằng các kế hoạch này được thực hiện”, ông Manturov nói.

Theo Cơ quan Giám sát về Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người của Nga, 26 lựa chọn vaccine ngừa virus corona đang được phát triển tại 17 cơ sở nghiên cứu ở Nga. 

Trong số này, 1 loại vaccine được phát triển bởi Trung tâm Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh học Gamaleya đang được thử nghiệm trên các tình nguyện viên. 

Trung tâm nghiên cứu Vector của Cơ quan Giám sát về Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người của Nga cũng đang phát triển một loại vaccine trên 6 nền tảng công nghệ khác nhau. 

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.