Tàu cao tốc trật bánh ở Ấn Độ, hơn 100 người thiệt mạng

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AFP
(PLO) - Hơn 100 người đã thiệt mạng khi một tàu hỏa cao tốc bị trật bánh ở Ấn Độ rạng sáng 20/11.

Theo AFP, nhiều người vẫn đang ngủ khi tàu cao tốc gồm 14 toa, chở theo hơn 500 hành khách bị trượt khỏi đường ray ở bang Uttar Pradesh.

Các hành khách may mắn sống sót cho biết họ đã bừng tỉnh khi nghe thấy một tiếng va chạm chát chúa vang lên.

“Tôi đột ngột tỉnh giấc vào khoảng 3h10 và  cảm nhận được một cơn rung lắc như động đất. Con tàu sau đó đã dừng lại hẳn”, một người sống sót tên Yaqoob Ahmed kể lại khi đang được điều trị ở bệnh viện thành phố Kanpur ở gần hiện trường vụ tai nạn.

Vẫn theo nhân chứng này, ngay sau khi định thần được vụ việc, ông đã cùng một nhóm người vội vã tìm cách thoát ra bên ngoài và kêu gọi sự giúp đỡ.

Cảnh sát Ấn Độ chiều cùng ngày cho biết đã có hơn 100 người thiệt mạng do vụ việc và khoảng 150 người khác bị thương.

Các nhóm cứu hộ đã nhanh chóng được cử đến hiện trường và sử dụng máy cắt kim loại để cắt những tấm kim loại hòng giải cứu những người sống sót.

“Chúng tôi đã kéo được 24 người ra ngoài, trong đó có 5 người còn sống sót. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm chừng nào còn dấu hiệu có thể cứu được người nào đó còn sống”, ông A. Chhibbar, chỉ huy nhóm tìm kiếm, cho biết.

Hàng trăm binh sỹ và cảnh sát cũng đã được triển khai đến hiện trường để bảo đảm an ninh khu vực.

Giới chức Ấn Độ cho biết đã mở một cuộc điều tra chính thức về vụ việc, mà theo Bộ trưởng Bộ đường sắt nước này Manoj Sinha có thể là do hư hại ở đường ray.

Vụ việc vừa xảy ra là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất tại Ấn Độ kể từ năm 2010 cho đến nay, khi một tàu chở khách đâm vào một tàu khác ở bang Bengal, khiến 146 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Đọc thêm

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.

LHQ cảnh báo nguồn dự trữ lương thực cho Haiti sắp cạn kiệt

Người dân chạy trốn khỏi khu vực xảy ra đụng độ ở Port-au-Prince, Haiti ngày 20/3/2024. Ảnh: AFP/TTXVN
(PLVN) - Ngày 11/4, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Stéphane Dujarric cho biết, nguồn dự trữ của Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho Haiti có thể cạn kiệt vào cuối tháng này, trong bối cảnh các sân bay quốc tế vẫn không hoạt động.

Tổng thống Ba Lan nêu tin buồn với Ukraine

Tổng thống Ba Lan Duda phát biểu tại họp báo.
(PLVN) - Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trong cuộc họp báo ở Litva ngày 11/4 nói rằng Ba Lan không thể chuyển giao hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine vì Ba Lan hiện không có tổ hợp phòng không này.