Số trẻ sinh ra tại Mỹ xuống thấp kỷ lục trong 35 năm

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Giới chức Mỹ ngày 20/5 cho hay, tỷ lệ sinh ở nước này đã xuống đến mức thấp nhất trong 35 năm trở lại đây, là một phần của xu hướng mức sinh đẻ giảm đột xuất đang diễn ra.

Theo AFP, số liệu do Trung tâm Thống kê Y tế Quốc gia Mỹ công bố cho thấy, trong năm 2019, cả nước Mỹ chỉ có khoảng 3,75 triệu trẻ em được sinh ra, giảm 1% so với năm 2018. Đây cũng là năm có số trẻ em được sinh ra thấp nhất tại Mỹ kể từ năm 1985 cho đến nay.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ hầu hết đã giảm kể từ thời kỳ suy thoái kinh tế toàn cầu 2007-2009, với việc những người thuộc Thế hệ Millennials – tức những người sinh từ năm 1981 đến 1996 lập gia đình với tốc độ chậm hơn so với những người thuộc thế hệ trước đó.

Các nhà kinh tế chỉ ra rằng thời kỳ suy giảm kinh tế khiến các cặp vợ chồng tạm dừng việc lên kế hoạch sinh con.

Đại dịch Covid-19 hiện nay được cho là sẽ không khiến tình hình khả quan hơn. Với hơn 30 triệu việc làm tại Mỹ đã bị mất, ít nhất là tạm thời, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, những người thuộc Thế hệ Millennials có thể sẽ dừng việc bắt đầu hoặc mở rộng gia đình.

Theo báo cáo, tỷ lệ sinh năm 2019 đã giảm đối với hầu hết các nhóm tuổi của phụ nữ dưới 35 tuổi nhưng tăng ở những người ở độ tuổi 40.

Các số liệu mới được công bố ngày 20/5 là năm thứ 5 liên tiếp kể từ năm 2014, tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm.

Dữ liệu cũng cho thấy tổng tỷ suất sinh, hoặc số lần sinh mà một phụ nữ điển hình sẽ có trong suốt cuộc đời, đã giảm xuống còn 1,7.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.