Số người tử vong vì dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu vượt 150.000 ca

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Thống kê của hãng tin AFP cho hay, tính đến 9h10 GMT ngày 7/5, tổng số ca tử vong vì dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu đã vượt mốc 150.000 người. Hầu hết các ca tử vong ở châu Âu là ở Anh, Italia, Tây Ban Nha và Pháp.

Theo AFP, với tổng cộng 150.138 ca tử vong vì dịch bệnh trên tổng số 1.640.799 ca nhiễm bệnh, châu Âu hiện là châu lục chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh đến nay đã cướp đi sinh mạng của tổng cộng 263.573 người trên toàn thế giới. 

Trong đó, Anh là nước ghi nhận số ca tử vong do dịch Covid-19 nhiều nhất ở châu Âu, với 30.076 ca. Italia với 29.684 ca tử vong là nước chịu thiệt hại nặng nề về người thứ 2 ở châu Âu, tiếp theo là Tây Ban Nha với 26.070 ca và Pháp với 25.809 ca. 

Đáng chú ý, Reuters dẫn thông tin từ nhóm đặc nhiệm về phòng chống Covid-19 của Nga cho biết, tổng số ca bệnh tại nước này tính đến ngày 7/5 đã lên thành 177.160 ca sau khi ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục từ trước tới nay là 11.231 ca trong vòng 24 giờ tính đến cùng ngày. 

Với diễn biến này, Nga đã trở thành nước có số ca nhiễm bệnh cao thứ 5 thế giới, vượt Đức và Pháp về tổng số ca nhiễm và là quốc gia với 177.160 ca.

Theo giới chức Nga, tổng số người tử vong do dịch Covid-19 ở nước này đã tăng lên thành 1.625 người, bao gồm 88 người đã tử vong trong 24 giờ tính đến ngày 7/5. Tuy nhiên, số ca tử vong do dịch bệnh Covid-19 của Nga hiện vẫn thấp hơn nhiều so với các nước khác.

Hơn 1 nửa số ca nhiễm bệnh và tử vong do Covid-19 tại Nga là ở Moscow – tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh ở nước này. 

Thủ đô của nước Nga đã ghi nhận con số kỷ lục 6.703 ca nhiễm bệnh mới được ghi nhận trong 1 ngày, đưa tổng số người nhiễm bệnh ở thành phố này lên thành 92.676 người. 

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin ngày 6/5 cho biết, số ca được xác nhận nhiễm bệnh ở thành phố tăng vì giới chức địa phương đã tăng mạnh việc xét nghiệm và tình hình dịch bệnh ở đây đã dần ổn định. 

Nga cho biết đã tiến hành tổng cộng 4,8 triệu xét nghiệm Covid-19. Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6/5 đã ủng hộ kế hoạch của ông Sobyanin về việc dần dỡ bỏ một số biện pháp hạn chế sau ngày 13/5, cho phép một số cơ sở công nghiệp bắt đầu hoạt động. Moscow và các khu vực khác của Nga đến nay đã trải qua 6 tuần phong tỏa.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.