Số lượng bệnh nhân bị sốt tại Trung Quốc giảm dần

- Ngày 4/2, Trung Quốc thông báo số lượng các bệnh nhân có triệu chứng sốt trên khắp cả nước đang ngày càng giảm, trong bối cảnh nước này vẫn đang mạnh tay thực hiện các biện pháp để chống lại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Số liệu quốc gia cho thấy các cơ sở y tế trên khắp Trung Quốc đã tiếp nhận 220.865 bệnh nhân bị sốt vào ngày 3/2, thấp hơn 7% so với một ngày trước đó.

Jiao Yahui, một quan chức của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận con số này đang giảm qua từng ngày và gánh nặng đối với các nhân viên y tế tại các cơ sở y tế đang giảm bớt.

Cũng theo quan chức trên, thời gian trung bình để xuất viện cho các bệnh nhân bị nhiễm virus tại Trung Quốc là khoảng 5 - 20 ngày. Thống kê cho thấy các bệnh nhân tại tỉnh Hải Nam mất 5 ngày để xuất viện, trong khi con số này tỉnh Hồ Bắc là 20 ngày. Trung bình những bệnh nhân bên ngoài tỉnh Hồ Bắc thường phải nhập viện trong hơn 9 ngày.

Trong khi đó, ngành hàng không dân dụng Trung Quốc đang đóng vai trò quan trọng trong viện vận chuyển hàng khẩn cấp để giúp chống dịch bệnh. Theo Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc (CAAC), tính đến ngày 2/2, đã có 4.330 chuyến bay thực hiện vận chuyển hơn 604.000 món đồ thiết yếu như mặt nạ, quần áo bảo hộ, thuốc khử trùng... phục vụ công tác ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Trong số này, có 138 chuyến bay tới tỉnh Hồ Bắc để vận chuyển số hàng nặng tới 1.213 tấn.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý hàng không dân dụng Trung Quốc còn phối hợp với các hãng hàng không để đưa 7.558 nhân viên y tế tới vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh, cũng như đưa 399 công dân Trung Quốc về nước qua các chuyến bay thuê.

Trong bối cảnh nhiều công ty đang cân nhắc giảm bớt chuyến bay quốc tế do dịch bệnh bùng phát khiến nhu cầu sụt giảm, Cục Hàng không dân dụng Trung Quốc đã hối thúc các hãng hàng không nội địa duy trì các chuyến bay này. Theo OAG -công ty chuyên thống kê dữ liệu khai thác bay, có khoảng 25.000 chuyến bay tới hoặc trong nội địa Trung Quốc bị hủy trong tuần này.

Từ ngày 10/1 và ngày 3/2 vừa qua, ước tính khoảng 90.000 chuyến bay tại Trung Quốc đã bị hủy và trung bình mỗi ngày có khoảng 10.000 chuyến bay bị hủy kể từ đầu tháng 2. Theo Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, dịch bệnh đã khiến hàng triệu người Trung Quốc không thể du lịch, với số lượng các chuyến đi trong dịp Tết Nguyên đán bị giảm tới 30% so với năm ngoái.

Chú thích ảnh
Hành khách đeo khẩu trang đề phòng lây nhiễm virus Corona chủng mới tại một nhà ga ở Hong Kong, Trung Quốc ngày 3/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Cùng ngày, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), đã kêu gọi các nhân viên y tế tại bệnh viện công đảm bảo vị trí trong cuộc chiến chống viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đồng thời cam kết ưu tiên việc đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cho nhân viên y tế.

Phát biểu tại họp báo, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nhấn mạnh hệ quả từ cuộc đình công của một số nhân viên y tế trong ngày 3/2 là khá nghiêm trọng. Các dịch vụ và hoạt đông quan trọng đều bị ảnh hưởng. Do đó, bà kêu gọi những người tham gia đình công đặt lợi ích của bệnh nhân và toàn bộ hệ thống y tế công lên hàng đầu.

Trước đó 1 ngày, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã thông báo tạm thời đóng cửa 4 cửa khẩu giữa Trung Quốc đại lục và Hong Kong bắt đầu từ ngày 4/2 nhằm giảm bớt dòng người đi lại và hạn chế sự lây lan của virus.

Hiện đã có một trường hợp bệnh nhân nhiễm virus 2019-nCoV tử vong tại Hong Kong. Người này từng tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.