Số ca nhiễm ở Hàn quốc đã lên đến 2022 người

Số ca nhiễm ở Hàn quốc đã lên đến 2022 người
(PLVN) - Hàn Quốc đã báo cáo 256 trường hợp nhiễm coronavirus mới vào thứ Sáu, nâng tổng số ca nhiễm ở đây lên 2.022 khi quốc gia này tích cực kiểm soát virus lây lan nhanh với chế độ xét nghiệm lớn.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết đến sáng 28/2, đã có thêm 256 trường hợp được phát hiện nhiễm Covid-19, đưa tổng số ca nhiễm bệnh của quốc gia lên 2.022.

Chỉ hai ngày trước, số ca nhiễm là hơn 1000.

Cho đến nay, 13 người đã chết ở Hàn Quốc do Covid-19.

Hàn Quốc đã xác nhận trường hợp coronavirus mới đầu tiên của họ từ một phụ nữ Trung Quốc đến từ Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát virus, vào ngày 20/1.

Hơn một nửa các trường hợp mới được xác nhận có liên quan đến một nhánh của giáo phái ở thành phố phía đông nam của thành phố Daegu.

Trong số 256 trường hợp mới, có 182 trường hợp ở Daegu, cách Seoul 300 km về phía đông nam và 49 trường hợp ở tỉnh Bắc Gyeongsang lân cận. Tổng số ca nhiễm bệnh ở Daegu và Bắc Gyeongsang lần lượt là 1.314 và 394.

Các tỉnh và thành phố lớn khác cũng đã báo cáo một số bệnh nhiễm trùng, với Seoul báo cáo sáu trường hợp khác, KCDC cho biết trong một tuyên bố.

Daejeon và Busan lần lượt đếm bốn và hai trường hợp mới, trong khi các tỉnh Gyeonggi và Nam Gyeongsang báo cáo lần lượt bốn và ba trường hợp nữa.

Kể từ khi nâng mức cảnh báo vi rút lên mức "đỏ", mức cao nhất, vào Chủ nhật, các cơ quan y tế đã tập trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của vi-rút ở Daegu, tâm điểm của sự bùng phát vi-rút ở đây và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Các chuyên gia cho biết số trường hợp được xác nhận dự kiến sẽ tăng trong những ngày tới vì các cơ quan y tế đã bắt đầu thử nghiệm hơn 210.000 thành viên của Giáo hội Shincheonji của Chúa Jesus tại trung tâm của sự lây lan nhanh chóng ở các tỉnh khác.

Thứ trưởng Bộ Y tế Kim Gang-lip cho biết trong một cuộc họp ngắn hàng ngày rằng các xét nghiệm trên 1.299 thành viên Shincheonji đã cho thấy các triệu chứng của virus ở Daegu đã được hoàn thành.

Kết quả chính thức của các xét nghiệm sẽ được công bố vào cuối tuần và số trường hợp được xác nhận dự kiến sẽ "rất cao", Kim nói.

Chính phủ cũng ra lệnh cho 1.638 tín đồ Shincheonji khác tự cô lập vì họ đã có các triệu chứng, Kim nói.

Kim Nam-joong, một bác sĩ phổi tại Đại học Y khoa Quốc gia Seoul, cho biết, "Số lượng ca bệnh được xác nhận COVID-19 dự kiến sẽ tăng trong thời điểm hiện tại."

"Với khối lượng xét nghiệm khổng lồ, số lượng bệnh nhân dự kiến sẽ giảm từ mức đỉnh sau một thời gian nhất định trôi qua", bác sĩ phổi nói.

Kể từ đợt bùng phát đầu tiên vào ngày 20 tháng 1 tại Hàn Quốc, tốc độ lây nhiễm đã không đáng báo động cho đến ngày 18 tháng 2, khi một phụ nữ 61 tuổi bị trói buộc vào giáo phái tôn giáo Daegu đã thử nghiệm dương tính với virus này.

Kể từ đó, quốc gia này đã chứng kiến sự bùng nổ của các bệnh nhiễm trùng khi tăng tốc các xét nghiệm vi rút trên các trường hợp tiềm năng.

Trên toàn quốc, chính quyền địa phương và các bệnh viện đã đưa ra một phương pháp kiểm tra dễ dàng và nhanh hơn - các trung tâm kiểm tra "drive-thru" cho phép người lái xe có triệu chứng kiểm tra bên trong xe của mình. Toàn bộ quy trình xét nghiệm mất khoảng 10 phút và các cơ sở như vậy cũng nhằm mục đích giúp bảo vệ nhân viên y tế.

Hàn Quốc đã cho 26 bệnh nhân coronavirus mới hồi phục hoàn toàn xuất viện vào sáng thứ Sáu, KCDC cho biết.

Đọc thêm

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.

Lái máy bay khi say rượu, phi công Mỹ bị kết án tù

Ông Lawrence Russell Jr bị phát hiện uống rượu vượt quá giới hạn cho phép của hãng hàng không gấp gần 2,5 lần.
(PLVN) - Phi công Lawrence Russell (63 tuổi), một công dân Mỹ, vừa bị kết án 10 tháng tù tại Scotland sau khi bị phát hiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép trong máu trước khi tiến hành chuyến bay xuyên Đại Tây Dương vào ngày 16 tháng 6 năm 2023.

Chưa ghi nhận công dân Việt Nam gặp nạn trong vụ tấn công khủng bố tại Nga

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, đến nay, chưa ghi nhận có công dân Việt Nam là nạn nhân trong vụ việc. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán đang khẩn trương phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại bám sát tình hình, sẵn sàng các biện pháp bảo hộ cần thiết trong trường hợp có công dân Việt Nam gặp nạn.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga

Hiện trường vụ tấn công khủng bố ở Nga
(PLVN) - Ít nhất 60 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau vụ xả súng vào đoàn người tham dự hòa nhạc ở Nga. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất ở Nga trong nhiều thập kỷ.