Sinh viên trả học phí bằng các sản vật tự nhiên

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một học viện du lịch ở Bali, Indonesia, đã bắt đầu cho phép sinh viên gặp khó khăn tài chính do hậu quả của đại dịch Covid-19, trả học phí bằng các sản vật tự nhiên, bao gồm dừa và lá, theo Insider.

Học viện Du lịch Venus One cho biết những sinh viên đang gặp khó khăn về tài chính sẽ được phép trả học phí và các khoản phí khác bằng cách mang dừa đến để phục vụ cho điều chế dầu dừa nguyên chất, theo UPI.

Ngoài ra, sinh viên có thể thành toán tiền học phí tiền bằng lá chùm ngây và lá rau má. Các loại lá cây này đang được sử dụng để làm các sản phẩm như xà phòng thảo dược.

Nhà trường đã triển khai chương trình này từ tháng 3/2020, The Bali Sun đưa tin.

"Ban đầu, chương trình thanh toán học phí được trả thành 3 kỳ với tỷ lệ lần lượt là 50%, 20% và 30% . Do đại dịch Covid-19, chúng tôi đã điều chỉnh một chính sách linh hoạt. Chúng tôi có sản xuất dầu dừa, vì vậy các em sinh viên có thể dùng những quả dừa để trả tiền học phí thay cho tiền mặt", Wayan Pasek Adi Putra - giám đốc Học viện Du lịch Venus One - nói với hãng tin địa phương.

Ông nói thêm: "Chúng tôi giáo dục sinh viên để tối ưu hóa các nguồn tài nguyên thiên nhiên trong môi trường xung quanh. Chúng tôi hy vọng khi đại dịch kết thúc, họ sẽ bước vào thế giới hiếu khách với những kỹ năng khác nhau". 

Bali là một điểm đến du lịch quốc tế lớn, nhưng từ tháng 8/2020 chính phủ Bali đã đóng cửa đối với du khách nước ngoài đến năm 2021, BBC News đưa tin.

Đọc thêm

Việt Nam phát biểu chung đại diện nhóm các nước tại Khóa họp 55 Hội đồng Nhân quyền

 Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn Thường trực của Việt Nam tại Liên hợp quốc phát biểu tại Phiên họp. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN
(PLVN) - Theo tin từ Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc (LHQ), Tổ chức Thương mại thế giới và các Tổ chức quốc tế khác tại Geneva, trong khuôn khổ Khóa họp 55 của Hội đồng Nhân quyền (HĐNQ) LHQ tại Geneva, Thụy Sĩ, ngày 27/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đã có bài phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) với chủ đề về bảo vệ cơ sở hạ tầng thiết yếu người dân trong xung đột vũ trang, thu hút đông đảo các nước tham gia quan tâm và đồng bảo trợ.

Việt Nam – Hoa Kỳ thúc đẩy việc triển khai các thỏa thuận cấp cao

Hình ảnh tại Đối thoại.
(PLVN) - Nhận lời mời của Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và triển khai thực hiện Tuyên bố chung giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tháng 9/2023 về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện, ngày 25/3, tại thủ đô Washington D.C., Hoa Kỳ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Antony Blinken đã đồng chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.

Pháp nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất

Tháp Eiffel là biểu tượng nổi tiếng và hấp dẫn nhất của thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: REUTERS/Sarah Meyssonnier.
(PLVN) - Chính phủ Pháp đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng đẫm máu tại nhà hát ở ngoại ô Moscow, Nga. Thông báo được đưa ra sau cuộc họp giữa các quan chức an ninh và quốc phòng cấp cao của Pháp với Tổng thống Emmanuel Macron.