Singapore chuyển du lịch từ trực tiếp sang trực tuyến

Singapore chuyển du lịch từ trực tiếp sang trực tuyến
(PLVN) - Các lễ hội, hoạt động nghệ thuật lớn tại Đảo quốc Singapore sẽ được phát trực tuyến với sự thành lập Quỹ số hóa, đa dạng hóa trải nghiệm giải trí của người dùng toàn thế giới.

Cộng đồng yêu nghệ thuật sẽ không bỏ lỡ các lễ hội, hoạt động văn hóa, hoặc triển lãm do ảnh hưởng của dịch COVID-19, vì nhiều buổi trình diễn nghệ thuật tại Singapore dự kiến sẽ được phát trực tuyến trong suốt năm 2020. Đặc biệt, không chỉ dành cho người dân Singapore, những sự kiện nghệ thuật này có thể được người dùng toàn cầu truy cập và thưởng thức mọi lúc mọi nơi, chỉ với kết nối Internet.

Một trong những sự kiện đầu tiên được triển khai trực tuyến là Lễ hội Di sản Singapore vào tháng 6 nhằm tôn vinh di sản và các giá trị văn hóa của Singapore. Giờ đây, người tham gia có thể chiêm ngưỡng và trải nghiệm lễ hội một cách an toàn và tiện lợi trước màn hình máy tính trong chính ngôi nhà của mình, thông qua các tour du lịch và hội thảo ẩm thực trực tuyến.

Bên cạnh đó, Đảo quốc cũng sẽ đón chào các sự kiện lớn trên nền tảng kỹ thuật số như Lễ hội Nhà văn Singapore và sự kiện Nghệ thuật trong Khu phố vào tháng 11, cũng như Tuần lễ Nghệ thuật Singapore vào tháng 1 năm sau.

Các lễ hội, hoạt động nghệ thuật tại Đảo quốc Singapore sẽ phát trực tuyến.
Các lễ hội, hoạt động nghệ thuật tại Đảo quốc Singapore sẽ phát trực tuyến.

Việc trực tuyến hóa các lễ hội, sự kiện tại Đảo quốc được thực hiện nhờ sự thành lập của Quỹ Số hóa dành cho lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật. Đây là một phần của Gói Hỗ trợ Phục hồi Văn hóa và Nghệ thuật trị giá 55 triệu USD (tương đương 1,200 tỷ VND) của Chính phủ Singapore, nhằm giúp đỡ ngành nghệ thuật; văn hóa đang tổn thật đến hàng triệu đô la doanh thu văn phòng trong quý đầu tiên, khi các điểm biểu diễn nghệ thuật bị đóng cửa trong thời điểm giãn cách xã hội.

Quỹ Số hóa được thành lập với mục đích kích cầu cho lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, hỗ trợ hơn 200 dự án kỹ thuật số và tạo ra hơn 1.000 cơ hội cho các nghệ sĩ ngay khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng. Ngoài ra, quỹ cũng sẽ đưa các tác phẩm nghệ thuật mới vào hoạt động và hỗ trợ việc trình chiếu kỹ thuật số các sự kiện lớn. Điều này đồng nghĩa với việc giúp các doanh nghiệp và các cá nhân hoạt động trong ngành văn hóa - nghệ thuật vượt qua khó khăn về chi phí thuê mặt bằng, nhân sự và đào tạo.

Cũng trong dịp này, Singapore còn ra mắt “Stay Home for Singapore” - cổng thông tin trực tuyến, hoạt động như một cẩm nang giúp người dân sử dụng thời gian có hiệu quả hơn trong đợt cách ly; Thiết lập cơ sở cách ly cộng đồng mới tại Singapore Expo để giảm bớt gánh nặng cho các cơ sở y tế, bên cạnh hàng loạt các biện pháp an toàn và chế tài từ Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Đọc thêm

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.