Serbia sắp nhận các tên lửa “vạn năng” Pantsir-S từ Nga

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Serbia sẽ nhận được các hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S từ Nga, hãng tin Sputnik dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay.

Theo nguồn tin của Sputnik, việc bàn giao các hệ thống phòng không của Nga cho Serbia sẽ được thực hiện theo hợp đồng giữa 2 bên.

Song, nguồn tin này không tiết lộ các chi tiết của hợp đồng này cũng như thời gian chính xác của việc bàn giao.

Tổ hợp tên lửa phòng không tự hành tầm ngắn sử dụng trên mặt đất Pansir S1 được Nga đưa vào sử dụng vào tháng 11/2012.

Tỗ hợp tên lửa phòng không Pantsir có thể được bố trí trên mặt đất và trên biển để bảo vệ các cơ sở dân sự và quân sự khỏi tất cả các phương tiện tấn công hiện đại và tiềm năng trong bất kỳ môi trường điện tử vô tuyến và khí hậu nào cả ngày lẫn đêm. Tổ hợp Pantsir đối phó các mối đe dọa từ mặt đất và từ mặt biển.

Tổ hợp này được thiết kế để bảo vệ các mục tiêu dân sự và quân sự trước khả năng tấn công của các vũ khí trên không hiện đại. 

Ngoài ra, tổ hợp này còn có thể bảo vệ chống lại các mối đe dọa trên mặt đất và trên mặt nước.

Chuyên gia quân sự Alexey Podberezkin mới đây đánh giá Pantsir là hệ thống phòng không tầm ngắn rất hiệu quả cho các mục tiêu bay thấp. 

Hệ thống này cũng đã thu lượm những kinh nghiệm bổ ích khi bảo vệ các căn cứ của Nga ở Syria.

Ông Podberezkin cũng cho rằng, sau một số cải tiến, tổ hợp này đã trở thành một loại vũ khí vạn năng. 

Còn Tổng Giám đốc điều hành tập đoàn Rosoboronexport Alexander Mikheev cho biết, hợp tên lửa – pháo phòng không Pantsir chính là loại vũ khí Nga rất được đối tác nước ngoài quan tâm.

Năm 2018, Serbia đã nhận được máy bay chiến đấu, xe tăng, xe bọc thép, trạm radar và máy bay trực thăng MiG-29 từ Nga theo hợp đồng hiện đại hóa lực lượng vũ trang của nước này.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.