Quan chức Triều Tiên tái xuất, đập tan tin đồn bị 'xử' vì thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Hình ảnh được truyền thông Triều Tiên công bố.
Hình ảnh được truyền thông Triều Tiên công bố.
(PLVN) - Truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng nay, 3/6, đăng tải những thông tin kèm hình ảnh cho thấy ông Kim Yong-chol - một trợ lý hàng đầu của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un – tới xem buổi biểu diễn nghệ thuật cùng với ông Kim Jong-un.

Theo Yonhap, hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA cho biết, ông Kim Yong-chol đã cùng Nhà lãnh đạo Kim và các quan chức cấp cao khác của Triều Tiên tham dự buổi biểu diễn của các nhóm nghệ sỹ nghiệp dư với thành viên là vợ của các sĩ quan quân đội. Buổi biểu diễn diễn ra ngày 2/6.

Bản tin trên được đưa ra sau khi báo chí Hàn Quốc trong tuần trước dẫn một số nguồn tin được cho là từ Triều Tiên nói rằng ông Kim Jong-un đã đưa ra một loạt những hình phạt nghiêm khắc đối với các quan chức Triều Tiên vì kết quả hội nghị thượng đỉnh lần thứ 2 giữa ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong số đó, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn các nguồn tin nói rằng ông Kim Yong-chol đã bị phạt lao động cải tạo ở một tỉnh xa.

Ông Kim Yong-chol - người được coi là “cánh tay phải” của ông Kim Jong-un – từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Thống nhất Kim Yong-chol. Ông này là trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Triều Tiên tại 2 hội nghị thượng đỉnh với Mỹ vào tháng 6/2018 và tháng 2/2019. 

Tại kỳ họp Quốc hội của Triều Tiên diễn ra vào giữa tháng 4 vừa qua, ông này đã được bầu vào Ủy ban Quốc vụ - cơ quan quyền lực cao nhất của Triều Tiên.

Tuy nhiên, truyền thông Hàn Quốc hồi cuối tháng 4 dẫn lời một quan chức tình báo của nước này cho biết, Triều Tiên đã thay thế ông Kim Yong-chol bằng một nhân vật ít được biết đến hơn là ông Jang Kum-chol giữ chức Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Thống nhất. 

Triều Tiên chưa lên tiếng xác nhận thông tin này nhưng các nhà quan sát cho biết, nhiều khả năng ông Kim Yong-chol vẫn đang giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Bản tin của KCNA ngày 3/6 chỉ gọi ông Kim Yong-chol là “đồng chí” nhưng không sử dụng bất kỳ chức danh công việc nào khi đề cập đến tên ông. 

Ngoài ra, tờ Chosun Ilbo cũng cho biết, Triều Tiên đã xử tử đặc phái viên của Hội đồng Nhà nước về chính sách ngoại giao với Mỹ Kim Hyuk-chol cùng một số quan chức khác. 

Song, Giám đốc điều hành Chad O’Carroll của nhóm Korea Risk trên Twitter sau đó cho hay đã liên lạc với một nguồn tin Triều Tiên và nguồn tin này đã bác bỏ thông tin của tờ Chosun Ilbo.

Trước đây, một số tờ báo Hàn Quốc cũng dẫn các nguồn tin đưa tin về các vụ tử quan chức ở Triều Tiên nhưng sau đó những người này lại xuất hiện hoàn toàn mạnh khỏe và bình thường.

Đọc thêm

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.

Tổng thống Nga Putin nhận tấm giấy quan trọng

Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga Ella Pamfilova và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
(PLVN) - Chủ tịch Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) Ella Pamfilova đã trao cho Tổng thống Nga Vladimir Putin giấy chứng nhận chính thức đánh dấu chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống tại Nga diễn ra hồi tháng 3 vừa qua.

Tin không vui với Ukraine

Thủ tướng Slovakia Robert Fico.
(PLVN) - Thủ tướng Slovakia Robert Fico tại một cuộc họp báo tuyên bố Slovakia sẽ phản đối việc Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Việt Nam tin tưởng vào việc tái ứng cử Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ tới

Đại sứ Mai Phan Dũng phát biểu chung trong Phiên thảo luận chung tại đề mục về việc theo sát và thực hiện Tuyên bố và Chương trình hành động Vienna (VDPA) trong khuôn khổ Khóa họp lần thứ 55 của HĐNQ. Ảnh: TTXVN
(PLVN) - Cùng với vai trò, vị thế của đất nước, sự tham gia tích cực, chủ động và có trách nhiệm của Việt Nam trong tư cách thành viên Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc (HĐNQ) nhiệm kỳ 2023 - 2025 hiện nay, sự đánh giá cao của cộng đồng quốc tế đối với sự tham gia của Việt Nam tại các diễn đàn đa phương quốc tế, chúng ta có cơ sở để tin tưởng vào sự ủng hộ của các nước đối với việc Việt Nam tái ứng cử vào HĐNQ nhiệm kỳ 2026 - 2028 sắp tới.

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.