Phó Giáo sư Sử học Oleg Sokolov muốn giúp đám tang của sinh viên bị mình sát hại

Ông Oleg Sokolov.
Ông Oleg Sokolov.
(PLVN) - Cựu giáo sư sử học của đại học SPbSU Oleg Sokolov thừa nhận đã giết và sát hại, phân xác cô Anastasia Yeshenko. Mới đây, ông biểu lộ mong muốn giúp đỡ đám tang của cô - Luật sư của Oleg Sokolov cho biết. 

"Biết là đám tang sắp diễn ra,  ông Oleg Sokolov  muốn cung cấp hỗ trợ tài chính”, - kênh RT trích dẫn lời của luật sư trong ứng dụng telegram của Nga.

Luật sư nhấn mạnh, ông Sokolov không có ý định “bù đắp” bằng hành động này, mà chỉ mong “làm nhẹ bi kịch”. Pochuev cho biết thêm.

Luật sư cho biết anh cũng đã cố liên lạc với gia đình của cô Yeshenko nhưng “việc này rất nhạy cảm”.

Nhà sử học sẽ ở trại giam đến 8/1/2020. Ông chính thức bị buộc tội giết người. 

Trước đó, như Báo PLVN đã đưa tin: Phó giáo sư chuyên về sử học của trường Đại học Quốc gia St. Petersburg của Nga đã bắn chết nữ nghiên cứu sinh 24 tuổi Anastasia Yeshchenko hôm 7/11, sau một cuộc cãi vã giữa 2 người.

Sau đó, ông này phân xác phi tang thi thể nạn nhân. Sáng 9/11, đối tượng Sokolov bị bắt quả tang khi đang mang theo chiếc ba lô có bàn tay phụ nữ và khẩu súng gây án ở sông Moika.

Theo truyền thông Nga, nạn nhân vốn là người tình của ông Sokolov, đã sống cùng ông ta trong căn hộ bên bờ sông Moika.

Luật sư của nghi phạm là Alexander Pochuev cho rằng, ông Sokolov đã hành động trong trạng thái kích động mạnh do bệnh lý hoặc không tỉnh táo./.

Đọc thêm

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.

Đề nghị Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng và Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao và các vấn đề châu Âu của Croatia Frano Matusic .
(PLVN) - Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cảm ơn Croatia là một trong những nước thành viên EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam – EU (EVIPA); đề nghị phía Croatia vận động 10 nước EU còn lại sớm phê chuẩn EVIPA; ủng hộ Ủy ban Châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với hải sản xuất khẩu của Việt Nam.