Philippines sẽ thử nghiệm vắc-xin Covid-19 do Nga sản xuất

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) sẵn sàng tiến hành thử nghiệm lâm sàng loại vắc-xin Covid-19 ở Philippines vào tháng 8 năm nay.

Đó là thông tin mà Giám đốc điều hành quỹ Kirill Dmitriev cho biết khi bình luận về phát biểu của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

"Philippines là một trong những nước đối tác quan trọng của Nga về vắc-xin ngừa virus corona, RDIF đã sẵn sàng tiến hành các thử nghiệm lâm sàng tại Philippines vào tháng 8", ông Kirill Dmitriev nói.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte cho biết, ông hy vọng sẽ nhận được vắc-xin miễn phí của Nga để chống lại Covid-19, kênh truyền hình CNN Philippines đưa tin. Ngoài ra, theo kênh truyền hình này, Tổng thống Rodrigo Duterte nói rằng ông có ý định thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cung cấp bao nhiêu liều vặc-xin ngừa virus corona cho Philippines và các thử nghiệm lâm sàng sẽ được tiến hành như thế nào.

Theo báo Inquirer của Philippines, Tổng thống Philippines bay tỏ sự sẵn sàng là người đầu tiên thử nghiệm vắc-xin của Nga để chống lại Covid-19.

Theo RIA Novosti, quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Trung tâm Nghiên cứu Gamaleya đang tích cực làm việc để khởi động việc sản xuất loại vắc-xin dựa trên adenovirus đầu tiên ở Nga, hiện đang được thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm bắt đầu tại Đại học Sechenov vào ngày 18/6. Trong đợt thử nghiệm với 38 tình nguyện viên, tính an toàn của vắc-xin đã được xác nhận. Nhóm tình nguyện viên đầu tiên xuất viện vào ngày 15/7, nhóm thứ hai vào ngày 20/7.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.