Phát hiện 'quái vật gà không đầu' ở Nam Cực

Phát hiện 'quái vật gà không đầu' ở Nam Cực
Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu phát hiện loài hải sâm màu đỏ, có biệt danh là “quái vật gà không đầu”, ở bờ đông của Nam Cực.

Các nhà nghiên cứu Úc đã phát hiện loài hải sâm nói trên tại Nam Băng Dương sau khi sử dụng camera công nghệ cao.

"Một vài hình ảnh mà chúng tôi thu được từ camera thật đáng kinh ngạc, bao gồm những loài vật mà chúng tôi chưa từng thấy tại khu vực này" – ông Dirk Welsford, người đứng đầu Bộ phận Nam Cực thuộc Bộ Môi trường Úc, chia sẻ.

Lần đầu tiên phát hiện “quái vật gà không đầu” ở Nam Cực - Ảnh 1.

Loài hải sâm màu đỏ, có biệt danh là "quái vật gà không đầu", được phát hiện lần đầu tiên tại Nam Cực. Ảnh: NOAA

Theo Guardian đưa tin ngày 22/10, loài vật nói trên có tên khoa học là Enypniastes eximia. Chúng là một trong hàng trăm loài hải sâm được giới khoa học phát hiện.

Theo Cơ quan quản lý Khí quyển và Đại dương quốc gia Úc (NOAA), loài hải sâm nói trên chủ yếu sinh sống ở đáy biển và ăn trầm tích. Chúng có thể bơi nếu muốn và sử dụng các bộ phận giống như vây cá để chạy trốn kẻ thù.

Trước đây, chúng chỉ được nhìn thấy ở Vịnh Mexico. Với hình thù kỳ quái trông giống như một con gà không đầu, chúng được giới khoa học đặt biệt danh là "quái vật gà không đầu".

Lần đầu tiên phát hiện “quái vật gà không đầu” ở Nam Cực - Ảnh 2.

Với hình thù kỳ quái giống một con gà không đầu, loài hải sâm này được các nhà khoa học đặt biệt danh là "quái vật gà không đầu". Ảnh: Pinterest

Các nhà khoa học Úc đã công bố loạt ảnh nói trên tại cuộc họp của Ủy ban Bảo tồn Tài nguyên sinh vật biển Nam Cực (CCAMLR) ở TP Hobart – Úc. Cuộc họp này sẽ diễn trong ra 10 ngày, bắt đầu từ ngày 22-10.

Ủy viên Gillian Slocum khẳng định Nam Đại Dương là nơi đa dạng sinh vật biển, kể cả những loài có giá trị kinh tế. Tuy nhiên, vị này cảnh báo việc khai thác sinh vật biển tại đây phải được kiểm soát chặt chẽ để duy trì sự đa dạng sinh học cho các thế hệ tương tai.

Hải sâm là một phần quan trọng của hệ sinh thái biển. Chúng được ví von như "máy hút bụi" của đại dương. Tuy nhiên, một vài loài hải sâm đang có nguy cơ tuyệt chủng vì bị săn bắt quá mức.

Đọc thêm

Tiết lộ thu nhập của Tổng thống Mỹ Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Biden và Đệ nhất phu nhân.
(PLVN) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill ngày 15/4 công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ đã tăng 7%, lên thành 619.976 USD vào năm 2023 và họ đã đóng thuế liên bang số tiền tương đương 23,7% thu nhập.

Công dân Việt Nam tại Israel và Iran vẫn an toàn

Hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) của Israel được kích hoạt để đánh chặn máy bay không người lái (UAV) và tên lửa từ Iran tối 13/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN
(PLVN) - Bộ Ngoại giao ngày 14/4 cho biết, theo thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, căng thẳng leo thang giữa Israel và Iran trong những ngày qua diễn biến phức tạp và tiếp tục leo thang.

Chuyện về ngành quảng cáo toàn cầu

Quảng cáo đã trở thành một ngành công nghiệp khổng lồ, trị giá lên tới hàng nghìn tỷ USD. (Ảnh: tinhte.vn)
(PLVN) - Đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong nền kinh tế, quảng cáo là một phương tiện tiếp thị chủ chốt giúp đưa thông điệp về sản phẩm đến gần với khách hàng hơn. Với thị trường rộng lớn, ngành quảng cáo toàn cầu thu lại lợi nhuận khổng lồ và gây ấn tượng với những chiến dịch không đơn thuần chỉ là quảng cáo.

Thúc đẩy hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới

Quang cảnh diễn đàn. Ảnh: baochinhphu.vn.
(PLVN) - Ngày 12/3, tại Hà Nội đã diễn ra "Diễn đàn hợp tác kinh tế ASEAN và các nền kinh tế mới nổi với Liên bang Nga trong bối cảnh mới: Vấn đề và triển vọng". Sự kiện do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Viện Kinh tế - Viện Hàn lâm Khoa học Liên bang Nga, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức.

Lãnh đạo Việt Nam gửi thư chúc mừng năm mới Lào và Campuchia

Ảnh minh họa: Người dân Lào đón Tết cổ truyền Bun Pi May.
(PLVN) - Theo tin từ Bộ Ngoại giao, nhân dịp Tết Bun Pi May của Lào và Tết Chol Chhnam Thmey của Campuchia, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã gửi Thư và lẵng hoa chúc mừng tới Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni; Phó Chủ tịch nước Lào Pany Yathotou và Phó Chủ tịch nước Lào Bounthong Chitmany.