Phát hiện hóa thạch trứng ở Nam Cực là của rắn biển khổng lồ

(PLVN) -Gần đây, các nhà nghiên cứu của Đại học Texas đã xác định hóa thạch trứng được tìm thấy ở Nam Cực là của một loài bò sát khổng lồ từng sống cùng thời với khủng long.
Phát hiện hóa thạch trứng ở Nam Cực là của rắn biển khổng lồ

Hóa thạch trứng này được phát hiện đầu tiên bởi các nhà khoa học Chile ở Nam Cực vào năm 2011. Được biết, quả trứng có kích thước 28x18cm này đã làm dấy lên sự tò mò của các chuyên gia. Rất nhiều suy đoán đã được đưa ra và mãi đến năm 2018, giới nghiên cứu mới tuyên bố đó là trứng của những động vật khổng lồ như khủng long.

Thông qua các phân tích hóa học khác nhau, các nhà nghiên cứu tại Đại học Texas tại thời điểm này đã kết luận rằng hóa thạch này là của một loài rắn biển hoặc thằn lằn đã tuyệt chủng khoảng 66 triệu năm trước.

"Đây là quả trứng hoá thạch đầu tiên được tìm thấy ở châu Nam Cực và là loại trứng vỏ mềm lớn nhất từng được phát hiện", ông Lucas Legendre, chuyên gia ngành cổ sinh vật học của Đại học Texas, tác giả chính của nghiên cứu, nhận định.

các nhà khoa học cho rằng đây là trứng của một loài bò sát khổng lồ.

Vỏ của quả trứng rất mỏng và có độ khoáng hoá kém, kích thước của quả trứng phải là của một con vật ngang với khủng long lớn, nhưng nó hoàn toàn không giống khủng long, nó giống với trứng của thằn lằn và rắn", ông Legendre nói thêm.

Vậy, quả trứng này là của loại động vật nào? Nhóm nghiên cứu cho rằng đây có thể là trứng của loài quái vật biển khổng lồ Mosasaur. Đây là một loài bò sát biển ăn thịt sống trong thời kỳ cuối Kỷ Phấn trắng và là một loài bò sát biển lớn cao tới 15 m.

Được biết, sau khi bất ngờ về hình dáng của nó, họ đặt tên cho hoá thạch là "The Thing" - dựa trên bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị ra rạp năm 1982.

Thiên Hy / Naver News